Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tư vấn và Dịch vụ Viettel sắp chi hơn 14 tỷ đồng trả cổ tức

Ngày 21/6, Công ty CP Tư vấn và Dịch vụ Viettel (mã VTK) sẽ chốt danh sách cổ đông để chi trả cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 15%, tương đương 1.500 đồng/cổ phiếu. Thời gian chi trả dự kiến vào ngày 5/7/2024.

Với gần 9,4 triệu cổ phiếu đang lưu hành, VTK dự kiến cần chi hơn 14 tỷ đồng cho đợt chi trả cổ tức này. Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) nắm giữ 63,84% vốn của VTK tính tới cuối năm 2023), sẽ nhận được gần 9 tỷ đồng từ khoản cổ tức này, nếu tỷ lệ cổ phần không thay đổi.

Năm 2023 là một năm thành công của VTK với tổng doanh thu gần 286 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 26 tỷ đồng, lần lượt vượt 2% và 5% so với kế hoạch. Đây cũng là mức doanh thu và lợi nhuận cao nhất trong lịch sử công ty, kể từ khi chuyển đổi từ Công ty TNHH Nhà nước MTV Tư vấn thiết kế Viettel.

Năm 2024, VTK đặt mục tiêu đạt tổng doanh thu 352 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 30 tỷ đồng, tăng lần lượt 23% và 14% so với năm 2023. Sự tăng trưởng này được kỳ vọng sẽ đến từ việc phát triển các lĩnh vực mới như đo lường, ICT và giải pháp kiên cố hạ tầng viễn thông với doanh thu dự kiến 210 tỷ đồng, tăng 83% so với năm trước, chiếm 56% tổng doanh thu. Đây được coi là trụ cột phát triển chính của VTK trong năm tới.

Ngoài ra, doanh thu từ kiểm soát chất lượng dự kiến đạt 100 tỷ đồng, giảm 16%, chiếm 27% tỷ trọng. Doanh thu từ các hoạt động bên ngoài mục tiêu sẽ tăng 116% lên 75 tỷ đồng, chiếm 20% tổng doanh thu. Doanh thu từ mảng tư vấn thiết kế dự kiến đạt 60 tỷ đồng, tăng 20%, chiếm 16% tổng doanh thu. Mức tăng trưởng của mảng tư vấn thiết kế chủ yếu đến từ nhu cầu triển khai hạ tầng 4G và 5G trong nước.

Theo TTTC

Bài liên quan

Tin mới

Phát triển kinh tế xanh là ưu tiên hàng đầu, mọi quốc gia đều hướng tới
Phát triển kinh tế xanh là ưu tiên hàng đầu, mọi quốc gia đều hướng tới

Sáng 26/6, Tỉnh ủy Nam Định, Báo Nhân Dân, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề: "Phát triển kinh tế xanh - Lý luận và thực tiễn".

Tiêu hủy hơn 16.000 sản phẩm hàng hoá vi phạm
Tiêu hủy hơn 16.000 sản phẩm hàng hoá vi phạm

Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành giám sát việc tiêu hủy hàng hóa vi phạm không rõ nguồn gốc xuất xứ có trị giá hơn 377 triệu đồng, tại khu xử lý rác xã Hoằng Đức, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Luật Dược sửa đổi: Tuyệt đối không đưa thuốc kê đơn vào danh mục phân phối qua thương mại điện tử
Luật Dược sửa đổi: Tuyệt đối không đưa thuốc kê đơn vào danh mục phân phối qua thương mại điện tử

Thảo luận ở hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, các đại biểu nêu các ý kiến như: Bổ sung một số nội dung đối với quy định về quyền, trách nhiệm của cơ sở kinh doanh dược có vốn đầu tư nước ngoài và điều kiện lưu hành oxy y tế; Cần có cơ chế quản lý hiệu quả hơn trong việc mua và bán thuốc; Cân nhắc quy định hậu kiểm đối với hoạt động quảng cáo thuốc và thực phẩm chức năng...

Vĩnh Phúc khắc phục sạt lở do mưa lớn ở đền Cô Bé tại Khu danh thắng Tây Thiên
Vĩnh Phúc khắc phục sạt lở do mưa lớn ở đền Cô Bé tại Khu danh thắng Tây Thiên

Sau khi công bố tình huống khẩn cấp về sự cố sạt lở do mưa lớn khu vực phía sau đền Cô Bé, Khu danh thắng Tây Thiên (Tam Đảo), UBND tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp xử lý sự cố khu vực phía sau đền với kinh phí 3 tỷ đồng.

Phát huy vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp nhà nước
Phát huy vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp nhà nước

Cần nghiên cứu, đề xuất gói chính sách với quy mô đủ lớn, phù hợp, khả thi để hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp “đầu đàn”, doanh nghiệp dân tộc và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới, các ngành, lĩnh vực mới như chíp bán dẫn, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh…

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Thủ đô Bắc Kinh
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Thủ đô Bắc Kinh

Trưa 26/6, ngay sau khi kết thúc các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị thường niên các nhà tiên phong lần thứ 15 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tổ chức ở thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời thành phố Đại Liên tới Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc).