Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tuần lễ giao thương quốc tế đồ gỗ và nội thất 2022

Ngày 13/04, Tuần lễ giao thương quốc tế đồ gỗ và nội thất 2022 (Vietnam Furniture Matching Week) chính thức khai mạc tại TP Hồ Chí Minh, thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp và đại diện người mua hàng quốc tế. 

Sự kiện do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP Hồ Chí Minh (HAWA) phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương tổ chức.

Theo Ban tổ chức, Vietnam Furniture Matching Week 2022 sẽ bao gồm các chuỗi hoạt động ofline và online. Trong đó, Furniture Sourcing Day được tổ chức trực tiếp trong 02 ngày 13 và 14/04/2022, hướng đến hỗ trợ các nhà sản xuất Việt Nam tìm kiếm đối tác và kết nối giao thương B2B. Doanh nghiệp trong ngành sẽ được tiếp cận các nhà nhà mua hàng quốc tế cũng như các đơn vị cung cấp dịch vụ phụ trợ để chia sẻ các thông tin, quảng bá sản phẩm chủ lực, sản phẩm mới nhất của mình.

Ngoài các gian hàng của doanh nghiệp tham gia triển lãm, trong ngày 14/4, Ban tổ chức còn dành không gian để các doanh nghiệp có thể kết nối trực tiếp với nhau, cùng gặp nhau tại chuỗi “Café kết nối doanh nghiệp”theo từng chuyên đề, là những mã hàng của ngành như: nội thất (indoor), ngoại thất (outdoor),  sofa, tủ kệ bếp… Chuỗi hoạt động online sẽ kéo dài trong suốt thời gian diễn ra Vietnam Furniture Matching Week 2022 trên nền tảng triển lãm trực tuyến HOPE (hopefairs.com) sẽ là con đường giao thương hiện đại để các nhà sản xuất Việt Nam tiếp cận doanh nghiệp mua hàng trên toàn thế giới.  

các gian hàng của doanh nghiệp tham gia triển lãm
Các gian hàng của doanh nghiệp tham gia triển lãm.
Song song với hoạt động kết nối giao thương, các hội thảo chuyên ngành cũng sẽ cung cấp nhiều thông tin quan trọng, mang tính thời sự cũng như những đề xuất để doanh nghiệp thích ứng tốt hơn trong điều kiện hiện nay. Từ những vấn đề rất nóng, được quan tâm như xu hướng logistics, Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực - RCEP, cho đến chuỗi cung ứng vật liệu nội thất và hoạt động chuyển đổi số của doanh nghiệp ngành gỗ. 

Ra đời trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, Vietnam Furniture Matching Week với nhiều hoạt động xúc tiến thương mại liên tục, sáng tạo góp phần giúp ngành gỗ và thủ công mỹ nghệ đạt mục tiêu tăng trưởng những năm qua cũng như tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong thời gian sắp tới.

Sau thành công của Vietnam Furniture Matching Week 2021, Vietnam Furniture Matching Week 2022 thu hút được đông đảo sự chú ý của doanh nghiệp nội địa lẫn quốc tế, nhất là đội ngũ mua hàng đến từ rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới. Từ 300 người tham dự trong lần tổ chức đầu tiên, Vietnam Furniture Matching Week 2022 đang quy tụ được hơn 800 đại diện đến từ hơn 450 đơn vị trong ngành chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ. Đây là một tín hiệu tích cực, cho thấy sự phục hồi và hoạt động sôi nổi của ngành gỗ hiện nay.

Từ đầu năm 2022 đến nay, nhu cầu đồ nội thất thế giới đang trên đà tăng trưởng, các doanh nghiệp đồ gỗ và nội thất Việt Nam hiện đã kín đơn hàng đến hết quý III/2022; một số doanh nghiệp đã có đơn hàng đến hết năm 2022. Trong bối cảnh đó, Vietnam Furniture Matching Week không chỉ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất nội thất và thủ công mỹ nghệ Việt Nam mở rộng tìm kiếm khách hàng ở cả thị trường xuất khẩu lẫn nội địa mà còn tạo ra các kết nối giao thương trong cả hệ sinh thái nội thất để doanh nghiệp có thể tiếp cận cả những dịch vụ phụ trợ, vận chuyển, kiểm định… tốt nhất trong chuỗi cung ứng ngành.

Anh Minh

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024
Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024

Chiều 29/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư – 2024. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của Bình Định…  

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.