Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tuần lễ Năng lượng tái tạo Việt Nam 2018: ‘Triệu ngôi nhà xanh vì Việt Nam thịnh vượng’

Hôm qua ( 21/8), tại Hà Nội, Liên minh Năng lượng bền vững Việt Nam (VSEA) và nhóm Công tác về Biến đổi khí hậu đã tổ chức khai mạc Tuần lễ Năng lượng tái tạo Việt Nam 2018. Sự kiện này sẽ khởi đầu cho chuỗi sự kiện diễn ra từ ngày 21 đến 26/8/2018 tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Tuần lễ Năng lượng tái tạo Việt Nam 2018: ‘Triệu ngôi nhà xanh vì Việt Nam thịnh vượng’ - Hình 1

Khai mạc Tuần lễ Năng lượng tái tạo Việt Nam 2018

Chương trình Tuần lễ Năng lượng tái tạo Việt Nam 2018 với 5 sự kiện chính diễn ra tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ, 18 sự kiện hưởng ứng trên khắp cả nước. Ngoài ra, còn chuẩn bị vào việc thực hiện chương trình “Triệu ngôi nhà xanh vì Việt Nam thịnh vượng”. Tuần lễ Năng lượng tái tạo Việt Nam là cơ hội cho các bên liên quan đối thoại, tìm ra các giải pháp tháo gỡ những khó khăn và thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo; tăng cường nhận thức của công chúng về tính khả thi và các lợi ích của năng lượng tái tạo;

Trong buổi khai mạc , bà Ngụy Thị Khanh, Giám đốc Trung tâm Phát triển sáng tạo Xanh, cơ quan điều phối VSEA cho biết, với thông điệp "Mở đường cho Năng lượng tái tạo đến từng gia đình Việt", chuỗi các hoạt động xuyên suốt của Tuần lễ sẽ góp phần cho thấy năng lượng tái tạo hoàn toàn có thể sẽ "chạm tới" được mọi người Việt Nam từ thành thị đến nông thôn. 

Điểm gây chú ý tại Tuần lễ Năng lượng tái tạo Việt Nam 2018 diễn ra tại Hà Nội là hai phiên tọa đàm: "Đẩy mạnh phát triển năng lượng tái tạo để hoàn thành mục tiêu điện khí hóa nông thôn và tiếp cận điện cho người nghèo"; "Nhìn lại một năm thực hiện Quyết định 11 và Thông tư 16 về phát triển điện mặt trời ở Việt Nam".

Tuần lễ Năng lượng tái tạo Việt Nam 2018 sẽ khép lại với sự kiện nổi bật là Giải chạy “Chạm tới năng lượng xanh" diễn ra vào ngày 26/8/2018 tai Ecopark. Đây không chỉ là sự kiện thể thao mà còn mang ý nghĩa môi trường và xã hội sâu sắc, hứa hẹn thu hút khoảng 700 người tham gia. Thông qua chương trình giúp người tham gia hiểu hơn về sự phát triển của ngành năng lượng tại Việt Nam và có cơ hội được tận tay chạm tới những nguồn năng lượng mới, thân thiện với môi trường. Từ đó thúc đẩy tính chủ động cho mỗi người dân về việc lựa chọn các giải pháp năng lượng sạch phù hợp với hộ gia đình.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

TTC Hospitality lỗ ròng 45,3 tỷ đồng trong quý I/2024
TTC Hospitality lỗ ròng 45,3 tỷ đồng trong quý I/2024

Khoản lợi nhuận gộp ít ỏi không đủ bù đắp các chi phí đã khiến TTC Hospitality lỗ ròng 45,3 tỷ đồng trong quý I/2024, trong khi cùng kỳ năm trước doanh nghiệp này cũng lỗ 6,7 tỷ đồng.

Lượng điện tiêu thụ trong dịp lễ 30/4-1/5 tăng cao
Lượng điện tiêu thụ trong dịp lễ 30/4-1/5 tăng cao

Cục Điều tiết Điện lực, Bộ Công Thương cho biết, do ảnh hưởng bởi diễn biến nắng nóng 3 miền, đặc biệt tại miền Bắc nên lượng điện tiêu thụ trong dịp lễ 30/4-1/5 tăng cao, trung bình lên tới 946,6 triệu kWh/ngày, cao hơn so với đầu tháng Tư khoảng 80,9 triệu kWh/ngày.

Nhiều khu, điểm du lịch ở Bắc Giang hút khách tham quan dịp nghỉ lễ
Nhiều khu, điểm du lịch ở Bắc Giang hút khách tham quan dịp nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đặc sắc thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”: Thúc đẩy tinh thần hiếu học của người dân An Lão
Chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”: Thúc đẩy tinh thần hiếu học của người dân An Lão

Ngày 30/4, tại Di tích lịch sử quốc gia Đền thờ Lê Khắc Cẩn, UBND huyện An Lão (TP. Hải Phòng) tổ chức Lễ dâng hương và chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”. 

Hải Phòng: Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Hải Phòng: Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”

Từ ngày 29/4 đến hết ngày 7/5/2024, tại Nhà trưng bày Triển lãm - Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh TP. Hải Phòng tổ chức Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng” kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ.

Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc
Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc

Cơ quan Công an huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương vừa phát hiện, thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc, xuất xứ.