Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tưng bừng đón Tết cổ truyền khắp năm châu

Hòa chung không khí Tết cổ truyền Đinh Dậu, Đại sứ quán Việt Nam cùng bà con Việt kiều khắp năm châu đã tổ chức những hoạt động cộng đồng yêu thương, đầm ấm, hướng về quê hương.

THCL Hòa chung không khí Tết cổ truyền Đinh Dậu, Đại sứ quán Việt Nam cùng bà con Việt kiều khắp năm châu đã tổ chức những hoạt động cộng đồng yêu thương, đầm ấm, hướng về quê hương.

* Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, trong không khí phấn khởi chào đón Tết Đinh Dậu, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang (CHLB) Đức đã phối hợp với Cộng đồng người Việt tại đây tổ chức vui Tết với chủ đề "Xuân yêu thương" tại Trung tâm thương mại Đồng Xuân ở thủ đô Berlin.

Tưng bừng đón Tết cổ truyền khắp năm châu - Hình 1

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Đoàn Xuân Hưng, Trưởng Ban tổ chức chương trình nhấn mạnh những đóng góp của cộng đồng người Việt tại Đức, góp phần vào thành tựu chung của cả dân tộc, cũng như những bước phát triển đáng khích lệ trong quan hệ và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước Việt Nam và Đức.

Trong phần giao lưu, các hội đoàn đã góp vào chương trình hàng chục tiết mục văn nghệ đặc sắc, cũng như trưng bày các hình ảnh hoạt động tiêu biểu cho hội đoàn của mình trong những năm qua. Đây là cơ hội để cộng đồng người Việt hiểu biết về nhau hơn và qua đó gắn bó, đoàn kết hơn để cùng hướng về tổ quốc thân yêu.

Điểm nhấn của chương trình là phần trình diễn của các nghệ sĩ thuộc đoàn Ca múa nhạc của Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh với những tiết mục ca múa nhạc ấn tượng, khiến khán phòng luôn sôi động. Chương trình "Xuân yêu thương" thực sự là một món quà ấm áp mà Đại sứ quán Việt Nam cùng các hội đoàn và doanh nghiệp người Việt tại Đức gửi đến cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại đây nhân dịp Tết cổ truyền Đinh Dậu.

* Ngày 23/1, tại thành phố Kobe, Nhật Bản, Hội người Việt Nam tại thành phố này đã tổ chức Tết cộng đồng đón chào Xuân Đinh Dậu 2017 cho các gia đình Việt kiều, thực tập sinh và du học sinh Việt Nam sinh sống trong khu vực Kobe.

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Đức Bình, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản đánh giá cao các hoạt động trong năm vừa qua của cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Kobe như việc mở lớp học tiếng Việt cho con em các gia đình Việt kiều, chương trình thi người đẹp áo dài Việt Nam. Theo ông, các hoạt động này không chỉ giúp duy trì ngôn ngữ, văn hóa mà còn giúp quảng bá - giới thiệu những nét đẹp văn hóa của Việt Nam tới người dân sở tại.

Chương trình nghệ thuật Tết cộng đồng do các nghệ sỹ Nhật Bản, các sinh viên đang học tập tại thành phố Kobe trình diễn với các tiết mục chào Xuân vui tươi đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng những người tới dự. Bên cạnh đó, liên hoan ẩm thực với các món ăn truyền thống cũng góp phần tạo nên không khí ấm cúng, gần gũi của buổi sinh hoạt có ý nghĩa lớn nhất trong năm của cộng đồng người Việt tại thành phố Kobe.

* Trong không khí thân mật, vui tươi đậm chất truyền thống, tối 22/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ và Đại công quốc Luxembourg đã tổ chức Tết cộng đồng Xuân Đinh Dậu cho bà con người Việt xa quê hương. Đây là dịp để bà con người Việt tại Bỉ cùng bạn bè quốc tế gặp gỡ và chúc nhau một mùa xuân mới tốt đẹp.

* Chiều 22/1, tại thủ đô Madrid, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã tổ chức đón Tết nguyên đán Đinh Dậu vói sự tham gia của 300 khách, đại diện cho cộng đồng người Việt Nam hiện đang sinh sống, công tác và học tập tại "xứ sở bò tót" sôi động và vũ điệu Flamenco say đắm lòng người. Đặc biệt, liên hoan Tết cổ truyền năm nay còn có sự góp mặt của nhiều bạn bè thân thiết và một số gia đình người Tây Ban Nha từng nhận con nuôi Việt Nam từ những năm 2000.    

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Tây Ban Nha Ngô Tiến Dũng dành những lời chúc tốt đẹp nhất tới tất cả kiều bào và bạn bè Tây Ban Nha đã tới dự sự kiện thường niên của cộng đồng người Việt.

Đại sứ Ngô Tiến Dũng cũng nhắn nhủ bà con người Việt tại đây cần nỗ lực hơn nữa trong việc duy trì bản sắc văn hóa Việt Nam trong cuộc sống đời thường và mong bà con tiếp tục phối hợp, hỗ trợ Đại sứ quán xây dựng một cộng đồng vững mạnh, đoàn kết, tương thân tương ái, hòa nhập tốt với sở tại và luôn hướng về quê hương, đất nước.

* Ngày 21/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã tổ chức buổi gặp mặt mừng Xuân Đinh Dậu, với sự tham dự hơn 600 khách mời, trong đó có một số quan chức Chính phủ Hà Lan, thành phố La Hay, đại diện một số doanh nghiệp, bạn bè trong đoàn ngoại giao cùng một số cơ quan truyền thông báo chí của Việt Nam tại địa bàn lân cận và cộng đồng người Việt tại Hà Lan.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Ngô Thị Hòa bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mà bà con ta ở nước ngoài đã đạt được; trân trọng, đánh giá cao lòng yêu nước và những đóng góp quý báu của bà con với đất nước.

Đại sứ mong muốn cộng đồng sinh viên và lưu học sinh Việt Nam tại Hà Lan phát huy truyền thống hiếu học, tiếp thu những kiến thức và kinh nghiệm tiên tiến của nước bạn, ngày càng gắn kết, hỗ trợ lẫn nhau và trở thành một nhịp cầu nối hợp tác hiệu quả, lâu dài giữa Việt Nam và Hà Lan. Đại sứ gửi lời chúc tới bà con kiều bào có những ngày vui Tết, đón xuân đầy ắp tình cảm ấm cúng của gia đình và quê hương, toàn thể kiều bào ở Hà Lan dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt.

* Hòa chung không khí đón năm mới trên mọi miền Tổ quốc, cộng đồng người Việt tại Mexico đã tưng bừng tổ chức mừng Xuân Đinh Dậu 2017 với sự tham gia của cán bộ nhân viên Đại sứ quán, TTXVN, thành viên cộng đồng người Việt và gia đình, cùng đông đảo khách mời đến từ Ngoại giao đoàn, quan chức và bạn bè nước sở tại.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Mexico Lê Linh Lan bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của quan hệ Việt Nam-Mexico, với sự tăng cường trao đổi đoàn ở nhiều cấp độ trong năm 2016, nổi bật là chuyến thăm và làm việc tại Mexico của Đại tướng, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ, tham vấn chính trị song phương lần thứ 4 tại Hà Nội. Đại sứ Lê Linh Lan khẳng định với việc thành lập Ủy ban hỗn hợp song phương, quan hệ thương mại giữa hai bên sẽ được đẩy lên một tầm cao mới.

Nhân dịp này, Đại sứ Lê Linh Lan đánh giá cao tinh thần đoàn kết và tương trợ lẫn nhau của cộng đồng, tích cực góp sức vào công cuộc xây dựng đất nước thông qua các hoạt động thiết thực như quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung sau thiên tai lũ lụt, nạn nhân chất độc màu da cam,...

Nhân dịp năm mới, Đại sứ Lê Linh Lan gửi lời chúc sức khoẻ đến cộng đồng người Việt Nam tại Mexico và bày tỏ mong muốn mỗi người làm tốt vai trò và nhiệm vụ của mình, hướng về quê hương, chung tay xây dựng Tổ quốc giàu mạnh, góp phần phát triển quan hệ hai nước Việt Nam- Mexico.

* Hoà cùng không khí năm lễ hội kỷ niệm 150 năm thành lập LB Canada và không khí đón Tết cổ truyền ở một số nước châu Á, từ ngày 20 – 22/1 tại Canada đã diễn ra Hội chợ đêm mùa Đông 2017 với không gian văn hoá và nghệ thuật ẩm thực châu Á vô cùng sôi động.

Tưng bừng đón Tết cổ truyền khắp năm châu - Hình 2

Phóng viên TTXVN tại Canada cho biết tham gia Hội chợ có hàng chục gian hàng bày bán những sản phẩm và món ăn đặc trưng của các nước châu Á như Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc. Đặc biệt đây là năm đầu tiên Đại sứ quán Việt Nam tại Canada cũng có một gian hàng để giới thiệu tới thực khách món ăn truyền thống của dân tộc.

Theo chị Trần Thuý Hạnh trong nhóm phu nhân, phu quân của Đại sứ quán Việt Nam, trong 3 ngày hội chợ, lượng khách đến gian hàng rất đông. Nhiều người sau khi thưởng thức tại chỗ còn mua về để mời người thân và bạn bè. Có lẽ sức hấp dẫn khó cưỡng của món nem truyền thống, cùng với những vật phẩm văn hóa đặc trưng như chuồn chuồn gỗ, mô hình xích-lô, tượng các cô gái mặc áo dài, nón lá… đã níu chân nhiều người. Bên cạnh gian hàng của Đại sứ quán Việt Nam còn có thêm 2 gian hàng khác cũng bày bán các món ăn Việt, tạo nên bức tranh đa dạng về ẩm thực Việt Nam.

* Tết cổ truyền mừng xuân Đinh Dậu ấm cúng, tràn ngập sắc xuân đã diễn ra tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại London, thủ đô Vương Quốc Anh, với sự góp mặt của gần 400 bà con người Việt từ khắp mọi miền của "xứ sở sương mù".

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Văn Thảo đã điểm lại những bước phát triển trong quan hệ Việt Nam- Anh trong năm 2016. Mặc dầu trong năm qua, nước Anh có nhiều sự kiện biến động chính trị lớn, nhưng quan hệ hợp tác chính trị, kinh tế, thương mại, đầu tư, quốc phòng giữa hai nước vẫn đang trên đà phát triển thuận lợi.

Trong không khí đoàn viên ấm cúng, mọi người chia sẻ những tình cảm, kỷ niệm về quê hương; cùng cầu mong một năm mới thái bình, thịnh vượng, hạnh phúc cho dân tộc cũng như cho cộng đồng bà con kiều bào ở nước ngoài.

* Ngày 21/1, tại thành phố Sao Paulo, Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil và Ban liên lạc cộng đồng người Việt tại nước này đã tổ chức gặp mặt đón Xuân Đinh Dậu, với sự tham dự của Đại sứ Đỗ Bá Khoa, cán bộ nhân viên Đại sứ quán cùng đông đảo thành viên cộng đồng người Việt và gia đình.    

Đại sứ Đỗ Bá Khoa đánh giá cao đóng góp của cộng đồng người Việt vào quá trình phát triển kinh tế-xã hội của Brazil cũng như trong việc tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác, đối tác toàn diện giữa hai nước. Đại sứ cũng bày tỏ vui mừng trước những thành đạt của cộng đồng bất chấp những khó khăn về kinh tế, chính trị mà Brazil phải đương đầu trong năm 2016.

Đại sứ Đỗ Bá Khoa tin tưởng rằng với những hiểu biết sâu rộng về tình hình hai nước, cộng đồng Việt kiều sẽ có nhiều đóng góp hơn nữa trong khai thác các tiềm năng, góp phần thúc đẩy hợp tác song phương trên mọi lĩnh vực, đồng thời chuyển lời chúc mừng năm mới của lãnh đạo Đảng và Nhà nước tới toàn thể thành viên trong cộng đồng và gia đình.

PV (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Chống khai thác IUU bảo đảm quyết liệt, đồng bộ, toàn diện, kịp thời, hiệu quả
Chống khai thác IUU bảo đảm quyết liệt, đồng bộ, toàn diện, kịp thời, hiệu quả

Chiều 16/4, tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Ban Chỉ đạo IUU Bộ Tư lệnh (BTL) Cảnh sát biển tổ chức hội nghị đánh giá kết quả triển khai đợt cao điểm chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), ngăn chặn tàu cá Việt Nam vi phạm vùng biển nước ngoài tháng 3/2024. 

Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024
Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Hà Nội – Ngày 16/4/2024: Quỹ VinFuture chính thức công bố bắt đầu khởi động chuỗi sự kiện kết nối khoa học công nghệ InnovaConnect năm 2024. Mục tiêu là nhằm tăng cường giao lưu học thuật, trao đổi chuyên môn và thúc đẩy hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học uy tín thế giới với các Viện – Trường hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khoa học - công nghệ.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38 về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”
Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38 về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”

Ngày 16/4, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới” (Chỉ thị số 38).

Bắc Giang: Nắm bắt cơ hội để phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn
Bắc Giang: Nắm bắt cơ hội để phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn

Ngày 16/4, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo với chủ đề: “Thực trạng, giải pháp phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh”.

Điều kiện xây dựng công trình trên đất trồng lúa phục vụ trực tiếp sản xuất nông nghiệp
Điều kiện xây dựng công trình trên đất trồng lúa phục vụ trực tiếp sản xuất nông nghiệp

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất điều kiện, tiêu chí xây dựng công trình trên đất trồng lúa phục vụ trực tiếp sản xuất nông nghiệp.

Tổng giám đốc mới của BIDV MetLife là ai ?
Tổng giám đốc mới của BIDV MetLife là ai ?

Bà Elena Butarova sẽ chính thức đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife, phụ trách tổng thể về tầm nhìn, chiến lược phát triển và vận hành cho tất cả các hoạt động kinh doanh của BIDV MetLife.