Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay 14/9: Giảm xuống mức thấp nhất trong gần 9 tháng

Đồng USD hôm nay 14/9 giảm xuống mức thấp nhất trong gần 9 tháng so với đồng yên trong bối cảnh có tin đồn Fed sẽ cắt giảm lãi suất nhiều hơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Rạng sáng 14/9, trên thị trường Mỹ, chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF), đã dừng ở mức 101,24 điểm, giảm 0,49 điểm so với giao dịch ngày 13/9.

Đồng USD hôm nay đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 9 tháng so với đồng Yen Nhật sau khi các phương tiện truyền thông một lần nữa đưa tin đồn đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể sẽ cắt giảm lãi suất mạnh 50 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách vào tuần tới.

Các nhà phân tích cho biết báo cáo của tờ Wall Street Journal và Financial Times vào cuối ngày hôm qua cho biết việc giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vẫn là một lựa chọn, và bình luận từ một cựu quan chức Fed cho rằng nên cắt giảm mạnh hơn đã gây ra sự thay đổi trong kỳ vọng của thị trường.

Các báo cáo của phương tiện truyền thông đã đưa ra khả năng cắt giảm 50 điểm cơ bản trở lại thị trường sau khi dữ liệu lạm phát mới củng cố kỳ vọng về việc Fed cắt giảm 25 điểm cơ bản.

Ngân hàng Trung ương châu Âu đã cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào thứ năm, nhưng Chủ tịch ECB Christine Lagarde đã làm giảm kỳ vọng về một đợt cắt giảm chi phí đi vay khác vào tháng tới. Sự gia tăng của đồng euro đã đẩy chỉ số đô la giảm 0,08% xuống còn 101,08.

Đồng USD đã giảm bớt tổn thất sau khi dữ liệu cho thấy tâm lý người tiêu dùng Hoa Kỳ đã cải thiện vào tháng 9 trong bối cảnh lạm phát giảm.

Chỉ số sơ bộ về tâm lý người tiêu dùng chung của Đại học Michigan đạt 69,0 trong tháng này, so với mức cuối cùng là 67,9 vào tháng 8. Các nhà kinh tế được Reuters thăm dò đã dự báo mức sơ bộ là 68,5.

Dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ tuần này dường như ủng hộ cho khả năng cắt giảm 25 điểm cơ bản vào tuần tới, khi thước đo lạm phát giá tiêu dùng không tính giá thực phẩm và năng lượng biến động tăng cao hơn dự kiến ​​vào tháng 8.

Tại thị trường trong nước, tỷ giá trung tâm VND/USD hôm nay 14/9 được Ngân hàng Nhà nước công bố điều chỉnh mức 24.172 VND/USD, giảm 15 đồng so với phiên giao dịch ngày 13/9.

Hiện tỷ giá được phép giao dịch của các ngân hàng thương mại dao động từ 23.400 – 25.450 VND/USD. Tỷ giá đồng USD cũng đã được Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước đưa về phạm vi mua bán từ 23.400 đến 25.450 VND/USD.

Tỷ giá USD ngân hàng, tỷ giá ngoại tệ và giá USD trong nước vào sáng nay ghi nhận giảm tại các ngân hàng. Cụ thể, Vietcombank có mức mua vào là 24,360 và mức bán ra là 24,730, giảm 20 đồng so với giá ở chiều bán so với phiên giao dịch ngày 13/9. Giá mua và bán USD hiện tại nằm trong khoảng từ 24.000 - 25.500 VND/USD.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định
Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định

Ngày 18 tháng 9 năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh T.P do ông T.C.B làm chủ, địa chỉ: xã Tân Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp hoạt động kinh doanh mua bán hàng hóa dưới hình thức hộ kinh doanh nhưng chủ hộ không thực hiện đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định.

Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa
Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa

Để chủ động trong công tác phòng, chống các loại dịch bệnh có thể xảy ra sau mưa lũ, sạt lở đất, Trung tâm Y tế thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đang tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng môi trường trên diện rộng.

Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ
Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ

Những ngày này, các đơn vị đang tập trung máy móc, vật liệu và nhân lực, khẩn trương thi công không kể ngày đêm để hoàn thành khu tạm cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; phấn đấu đến ngày 21/9, sẽ đưa một số hộ dân thôn Làng Nủ về nơi tạm cư...

Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan
Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan

Ngày 19/9, tại huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Văn Quan, Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội tại 2 xã Hữu Lễ và Tri Lễ của huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn.

Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác phòng tránh bão và hoàn lưu sau bão
Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác phòng tránh bão và hoàn lưu sau bão

Các phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo lực lượng công an triển khai các phương án phòng, tránh bão và hoàn lưu sau bão...

Tây Ninh: Buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, 1 cá nhân bị phạt 40 triệu đồng
Tây Ninh: Buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, 1 cá nhân bị phạt 40 triệu đồng

Đội số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 1 cá nhân có hành vi buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu với số tiền xử phạt 40 triệu đồng.