Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đồng USD đã được củng cố vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell từ chối đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất ở mức lớn.

Điều này đã tác động đến thị trường ngoại hối, trong đó đồng bảng Anh giảm 0,4% xuống mức 1,33280 USD.

Trong tuần này, các nhà đầu tư đang hướng sự chú ý đến báo cáo việc làm của Mỹ, dự kiến công bố vào ngày 4/10, để đánh giá sức khỏe của nền kinh tế Mỹ và những quyết định chính sách của Fed trong tương lai.

Tại Anh, Chỉ số Quản lý Mua hàng (PMI) của S&P Global UK trong lĩnh vực sản xuất đã giảm xuống 51,5 điểm trong tháng 9, không thay đổi so với ước tính sơ bộ. Các nhà sản xuất Anh vẫn lo ngại về ngân sách đầu tiên của chính phủ mới, trong khi Ngân hàng Trung ương Anh dự kiến sẽ chỉ thực hiện một lần cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản từ nay đến cuối năm.

Trong trung hạn, thị trường đang chờ đợi kế hoạch ngân sách ngày 30/10, với sự dẫn dắt của tân Bộ trưởng Tài chính Rachel Reeves, việc ngân sách có thể đi quá xa được cho là một trong những rủi ro lớn đối với sự phục hồi của nền kinh tế Anh, theo nhận định của Michael Brown, chiến lược gia cấp cao tại Pepperstone.

Tại thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 2/10, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 12 đồng, hiện ở mức 24.081 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.235 đồng.

Tỷ giá EUR tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức: 25.468 đồng – 28.149 đồng.

 Tỷ giá yên Nhật tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức: 159 đồng – 176 đồng.

Việt Anh (t/h)