Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay 29/6: USD trong nước ở mức 24.260 đồng

Rạng sáng 29/6, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 4 đồng, hiện ở mức 24.260 đồng. Trên thị trường Mỹ, Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,04%, xuống mốc 105,87.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đồng USD trượt giá vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi dữ liệu mới công bố cho thấy lạm phát ở nền kinh tế lớn nhất thế giới giảm vào tháng trước, củng cố kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Đồng USD ban đầu giảm giá so với đồng yên, song đã tăng trở lại và giao dịch ổn định trong ngày, do các nhà đầu tư vẫn tập trung vào sự chênh lệch lãi suất lớn giữa Mỹ và Nhật Bản.

Đồng USD chốt phiên giao dịch tăng nhẹ so với đồng yên, đạt mức 160,815 yên, sau khi đạt mức cao nhất trong 38 năm là 161,27 yên. Các nhà giao dịch vẫn cảnh giác cao độ về sự can thiệp từ chính quyền Nhật Bản nhằm tăng giá đồng tiền của nước này.

Đồng bạc xanh đạt mức tăng hằng tháng và hằng quý so với đồng yên Nhật lần lượt là khoảng 1,9% và 5,9%.

Dữ liệu cho thấy chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ, thước đo lạm phát ưa thích của Fed, không thay đổi trong tháng trước và theo sau mức tăng 0,3% của tháng 4.

Theo Sở Giao dịch chứng khoán London (LSEG), sau dữ liệu lạm phát, hợp đồng tương lai quỹ liên bang đặt cược khoảng 67% khả năng nới lỏng chính sách, tăng từ khoảng 65% vào một ngày trước đó. Thị trường cũng đang định giá từ 1 đến 2 lần cắt giảm lãi suất, mỗi lần 25 điểm cơ bản trong năm nay.

Một dữ liệu khác mới công bố cũng cho thấy, tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan đạt mức tốt hơn mong đợi là 68,2 trong tháng 6, yếu tố này cũng góp phần hỗ trợ đồng USD.

Các nhà đầu tư hiện đang tập trung vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ vào tuần tới, trong đó các nhà kinh tế Phố Wall dự báo mức tăng 195.000 trong tháng 6, giảm so với con số 272.000 trong tháng 5.

Ở một diễn biến khác, đồng EUR tăng 0,1%, đạt mức 1,0709 USD. Đồng EUR đã giảm khoảng 1,3% so với đồng USD trong tháng 6, đang trên đà ghi nhận mức giảm hằng tháng lớn nhất kể từ tháng 1, do tình trạng bất ổn chính trị trước thềm cuộc tổng tuyển cử ở Pháp.

Trong quý thứ hai, đồng tiền chung của châu Âu đã giảm 0,7%. Bên cạnh dữ liệu kinh tế, các nhà đầu tư cũng đang tập trung vào sự kiện chính trị của Mỹ.

Tại thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 29/6, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 4 đồng, hiện ở mức 24.260 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức 23.400 đồng - 25.450 đồng.

Tỷ giá EUR tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức 24.674 đồng – 27.271 đồng.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh dự kiến công bố điểm chuẩn lớp 10 vào ngày 3/7
TP. Hồ Chí Minh dự kiến công bố điểm chuẩn lớp 10 vào ngày 3/7

TP. Hồ Chí Minh sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT công lập và danh sách học sinh trúng tuyển sớm hơn 1 tuần so với dự kiến.

Đắk Lắk: Hỗ trợ 500 triệu đồng để xây nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo huyện Krông Bông
Đắk Lắk: Hỗ trợ 500 triệu đồng để xây nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo huyện Krông Bông

Đây là việc làm rất nhân văn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” của các đơn vị tham gia trong đợt hỗ trợ này.

Doanh nghiệp Hàn Quốc đang mở rộng đầu tư vào các lĩnh vực của Việt Nam
Doanh nghiệp Hàn Quốc đang mở rộng đầu tư vào các lĩnh vực của Việt Nam

Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự Tọa đàm bàn tròn với lãnh đạo gần 20 tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc trong các lĩnh vực. Ông Han Seung-soo, nguyên Thủ tướng Hàn Quốc, cố vấn cao cấp Công ty luật Kim & Chang cho biết, các công ty Hàn Quốc đang mở rộng đầu tư vào các lĩnh vực của Việt Nam.

Giá kim loại đồng ngày 1/7: Giảm do đồng USD mạnh hơn
Giá kim loại đồng ngày 1/7: Giảm do đồng USD mạnh hơn

Giá đồng tăng sau khi dữ liệu lạm phát của Mỹ khuyến khích có thể hỗ trợ việc cắt giảm lãi suất trong tương lai, trong khi một số nhà giao dịch đã mua hợp đồng tương lai sau khi chúng không thể phá vỡ dưới mức hỗ trợ quan trọng.

Hoan nghênh, khuyến khích các tập đoàn Hàn Quốc đầu tư vào các dự án quy mô lớn ở Việt Nam
Hoan nghênh, khuyến khích các tập đoàn Hàn Quốc đầu tư vào các dự án quy mô lớn ở Việt Nam

Sáng 1/7 (giờ địa phương), trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, tại thủ đô Seoul, Thủ tướng Phạm Minh Chính tọa đàm với các doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc. Cuộc tọa đàm quy tụ nhiều tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc như: Doosan Enerbility, Hanwa Aerospace, HD Hyundai MIPO, LG CNS, Posco…

30 năm quan hệ Việt Nam-Croatia: Cơ hội làm sâu sắc thêm quan hệ song phương
30 năm quan hệ Việt Nam-Croatia: Cơ hội làm sâu sắc thêm quan hệ song phương

Năm 2024 là kỷ niệm 30 năm Việt Nam và Croatia thiết lập quan hệ ngoại giao (1/7/1994-1/7/2024). Nhân dịp này, Đại sứ Việt Nam tại Hungary kiêm nhiệm Croatia Nguyễn Thị Bích Thảo đã có cuộc trao đổi với phóng viên TTXVN tại Nam Âu về ý nghĩa sự kiện cũng như những thành tựu đã đạt được và triển vọng hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới. Sau đây là nội dung cuộc trao đổi.