Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

UBND huyện Thuận Thành (Bắc Ninh): “Hành xử” thiếu căn cứ pháp luật?

Mặc dù, hợp đồng ủy quyền giữa tổ chức, cá nhân đã được pháp luật bảo hộ; nhưng có một thực tế, UBND huyện Thuận Thành lại từ chối sự ủy quyền hợp pháp mà không đưa ra bất cứ lý do thỏa đáng nào khiến dư luận bức xúc.

THCL Mặc dù, hợp đồng ủy quyền giữa tổ chức, cá nhân đã được pháp luật bảo hộ; nhưng có một thực tế, UBND huyện Thuận Thành lại từ chối sự ủy quyền hợp pháp mà không đưa ra bất cứ lý do thỏa đáng nào khiến dư luận bức xúc.

UBND huyện Thuận Thành (Bắc Ninh): “Hành xử” thiếu căn cứ pháp luật? - Hình 1

Thương hiệu & Công luận nhận được đơn thư của bà Hoàng Thị Thanh Huyền, Phó chủ tịch HĐQT Trường THPT Thiên Đức (Thuận Thành, Bắc Ninh) phản ánh về việc UBND huyện Thuận Thành từ chối làm việc với người được ủy quyền đại diện cho HĐQT Trường THPT Thiên Đức mà không có lý do thỏa đáng?

Nội dung đơn thư phản ánh có nêu rõ: Ngày 11/10/2016, Trường THPT Thiên Đức nhận được Giấy mời họp số 144/MH-UBND, do ông Lê Văn Nho, Phó chủ tịch UBND huyện ký. Nhận được giấy mời họp từ UBND huyện Thuận Thành, ngày 12/10/2016, chị Huyền có làm Hợp đồng ủy quyền số 1310/2016/HĐUQ với Công ty luật TNHH Hồng Việt – đại diện là Luật sư Nguyễn Đức Trang, Giám đốc Công ty.

Theo đó, Công ty luật TNHH Hồng Việt sẽ là đại diện cho Trường THPT Thiên Đức làm việc với UBND huyện Thuận Thành về việc Sở Giáo dục và Đào tạo tại tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền khác liên quan đến việc UBND huyện Thuận Thành muốn thu hồi thửa đất mà Trường THPT Thiên Đức đang quản lý, sử dụng và các công việc khác liên quan đến tổ chức hoạt động của Trường THPT Thiên Đức.

Tiếp đó, sáng ngày 13/10/2016, HĐQT Trường THPT Thiên Đức có biên bản họp và thống nhất mời luật sư đại diện cho HĐQT tham gia làm việc với UBND huyện Thuận Thành, Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Ninh và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền khác.

Chiều cùng ngày, bà Huyền và hai luật sư thuộc Công ty Luật TNHH Hồng Việt đã tới UBND huyện Thuận Thành theo đúng lịch hẹn làm việc trước đó. Mặc dù, luật sư đã trình Hợp đồng ủy quyền và giấy giới thiệu cho ông Lê Văn Nho, Phó chủ tịch UBND huyện (chủ trì), nhưng không được ông Nho chấp nhận và vẫn nhất quyết “đuổi” luật sư đại diện ra khỏi phòng họp với lý do “không đúng thành phần mời họp; ủy quyền phải báo cáo chủ tọa và phải được sự đồng ý mới được vào; đây là cuộc họp nội bộ UBND huyện” trong khi đó không đưa ra được các văn bản quy định nào (?!).

“Tôi không đồng tình với những lý do mà ông Nho và ông Quyết, Phó chánh Văn phòng UBND huyện đưa ra, tôi đã yêu cầu cán bộ huyện cung cấp văn bản “căn cứ vào đâu UBND huyện Thuận Thành không chấp nhận nội dung ủy quyền của tôi và nếu có văn bản quy định “riêng” thì tại sao không cung cấp?”…”, bà Huyền bức xúc.

Để làm rõ phản ánh trên, PV đã liên hệ làm việc với UBND huyện Thuận Thành. Sau nhiều lần liên hệ lịch làm việc, qua điện thoại ông Nguyễn Đăng Quảng, Chánh Văn phòng UBND huyện nói: “Sự việc này có vấn đề gì quá đâu mà báo chí cần vào cuộc, đây chỉ là việc làm hành chính của huyện…”?

Theo Luật sư Nguyễn Văn Ngọc, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội, trong sự việc giữa UBND huyện Thuận Thành và Trường THPT Thiên Đức là một quan hệ dân sự nhằm bàn bạc trao đổi về việc UBND huyện đề nghị lấy lại diện tích đất mà UBND huyện đã cho Trường Thiên Đức mượn từ năm 1998. Vì vậy, căn cứ vào khoản 1 Điều 138 - Bộ luật Dân sự năm 2015 thì, Trường THPT Thiên Đức hoặc thành viên HĐQT hoàn toàn có thể ủy quyền cho người khác tham gia cuộc họp. Việc UBND huyện Thuận Thành từ chối người được HĐQT Trường THPT Thiên Đức ủy quyền mà không có lý do thỏa đáng là trái quy định pháp luật.

Phải chăng, UBND huyện Thuận Thành đang cố tình làm khó Trường THPT Thiên Đức trong việc giải quyết việc thu hồi đất mà trường đang quản lý sử dụng? Căn cứ luật định nào mà lãnh đạo UBND huyện không chấp nhận Hợp đồng ủy quyền, cũng như không chấp nhận luật sư đại diện?.

Phan Chinh

Bài liên quan

Tin mới

Rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông để báo cáo Bộ Chính trị
Rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông để báo cáo Bộ Chính trị

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm rà soát, thực hiện đúng, đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Lãnh đạo Chính phủ; nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các cơ quan để hoàn thiện hồ sơ báo cáo Bộ Chính trị cho ý kiến.

Dự báo thời tiết ngày 4/5: Cả nước đón mưa dông giải nhiệt
Dự báo thời tiết ngày 4/5: Cả nước đón mưa dông giải nhiệt

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 4/5 Nam Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa có thể trên 70mm.

Giá tiêu hôm nay 4/5: Cần một cú huých để thị trường có thể bật tăng lên 100.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 4/5: Cần một cú huých để thị trường có thể bật tăng lên 100.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay tăng 500 đồng/kg tại Gia Lai, trong khi ổn định tại các địa phương còn lại.

Giám sát biến động giá, kiểm soát lạm phát trong mọi tình huống
Giám sát biến động giá, kiểm soát lạm phát trong mọi tình huống

Tăng cường triển khai hiệu quả và giám sát thực hiện các biện pháp kê khai giá, niêm yết giá; công khai thông tin về giá; tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá.

Tỷ giá USD hôm nay 4/5: Trượt dài, về mốc 104
Tỷ giá USD hôm nay 4/5: Trượt dài, về mốc 104

Rạng sáng 4/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.241 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,22%, xuống mốc 105,08.

Giá heo hơi hôm nay 4/5: Thị trường không có biến động mới về giá
Giá heo hơi hôm nay 4/5: Thị trường không có biến động mới về giá

Giá heo hơi hôm nay 4/5, giá heo hơi không có biến động mới về giá, dao động trong khoảng 58.000 - 62.000 đồng/kg.