Đây chỉ là những số liệu sơ bộ ban đầu, khi thiệt hại do bão số 3 và hoàn lưu bão vẫn đang được đánh giá. Do đó, số liệu về số vụ tổn thất và giá trị chi trả bồi thường bảo hiểm vẫn chưa được thống kê đầy đủ và toàn diện.
Ngay sau khi bão tan vào ngày 9/9, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đã gửi công văn đến Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm.
Công văn này yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức và cá nhân liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của những người tham gia bảo hiểm. Các doanh nghiệp cần thực hiện tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời và đầy đủ cho bên mua bảo hiểm và người thụ hưởng, theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật.
Theo đó, các doanh nghiệp bảo hiểm đã dồn toàn lực, huy động nhân lực, và tập trung đến hiện trường tại các khu vực xảy ra thiệt hại. Mục tiêu là nắm bắt nhanh, chính xác tình hình tổn thất, giám định và tiến hành tạm ứng bồi thường, nhằm hỗ trợ khách hàng, góp phần nhanh chóng khắc phục hậu quả, ổn định đời sống và sản xuất kinh doanh.
Ngoài ra, các doanh nghiệp bảo hiểm đã bổ sung nhân sự, trực hotline 24/7 để sẵn sàng hỗ trợ khách hàng, ghi nhận thông báo thiệt hại và tư vấn về các thủ tục chi trả bồi thường.
Thu Trang(t/h)