Cụ thể, theo thống kê, Bảo Hiểm Bảo Việt đã ghi nhận 437 vụ yêu cầu bồi thường liên quan đến cơn bão số 3. Trong đó, chủ yếu các loại hình tổn thất về bảo hiểm con người, bảo hiểm tài sản như: Bảo hiểm xe ô tô, bảo hiểm nhà tư nhân, các công trình xây dựng, nhà xưởng, kho bãi, máy móc thiết bị, cầu cảng và hàng hóa. 

Đối với các trường hợp khẩn cấp, Bảo Hiểm Bảo Việt đã phối hợp triển khai các nghiệp vụ giám định, đánh giá và đưa ra các phương án tạm ứng bồi thường phù hợp và nhanh chóng.

Bảo hiểm PVI cho biết, sẽ bồi thường đầy đủ và đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Ảnh: Việt Hoan
Bảo hiểm PVI cho biết, sẽ bồi thường đầy đủ và đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Ảnh: Việt Hoan

Tương tự theo thống kê (chưa đầy đủ), Bảo hiểm PJICO đã tiếp nhận trên 500 vụ tổn thất liên quan tới các nghiệp vụ xe cơ giới, tài sản, hàng hải… Ước tính thiệt hại hàng trăm tỉ đồng.

Bảo hiểm VietinBank cũng đã ghi nhận trên 400 vụ tổn thất trên các nghiệp vụ tài sản, hàng hải và xe cơ giới (chưa bao gồm tổn thất về con người), số tiền bồi thường ước tính hàng trăm tỉ đồng.

Bảo hiểm VNI cũng đã tư vấn, hỗ trợ cho hơn 200 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản kỹ thuật, hàng hóa, tàu thuyền chưa bao gồm tổn thất về bảo hiểm xe cơ giới và con người.

Công ty CP Bảo hiểm Quân đội (MIC) cũng đã chủ động liên hệ với khách hàng và đến trực tiếp hiện trường tại những khu vực xảy ra thiệt hại để xác minh tình hình tổn thất và giám định, xử lý bồi thường.

Đặc biệt, theo số liệu thống kê sơ bộ (đến chiều ngày 11/9) Bảo hiểm PVI đã có hơn 500 vụ khách hàng bị tổn thất về bảo hiểm tài sản, ước tổng mức khiếu nại tổn thất hơn 2.000 tỉ đồng (không bao gồm tổn thất về bảo hiểm xe cơ giới và con người). 

Theo Bảo hiểm PVI cho biết, đây có thể là tổn thất lịch sử không mong muốn của ngành bảo hiểm Việt Nam, nhưng doanh nghiệp này tự tin với tiềm lực tài chính vững vàng, dự phòng bồi thường đầy đủ sẽ đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng với thời gian nhanh nhất.

Tuấn Ngọc