Cụ thể, đại diện Amazon sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ưu tiên các doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển kinh doanh toàn cầu dù họ ở bất kỳ đâu, tiếp cận khách hàng toàn cầu của Amazon, phát triển thương hiệu trên Amazon.com.
Được biết, đơn vị có các chương trình đào tạo cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa và học kỹ năng bán hàng toàn cầu trên đế chế thương mại điện tử lớn này.
Việt Nam hợp tác với Amazon Global Selling đẩy mạnh xuất khẩu thương mại điện tử
Ông Bernard Tay, Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á, đánh giá Việt Nam là một quốc gia có nhiều mặt hàng thế mạnh như đồ gia dụng, may mặc, giày da, thủ công… là những mặt hàng có thể bán rất tốt trên Amazon.
Thông qua chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon, người bán trên toàn thế giới có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua; trong đó, có hơn 100 triệu khách hàng tại nhiều thị trường khác nhau của Amazon, cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ ở Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.
Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam cần đáp ứng xu hướng hàng hóa trên thế giới, nâng cao trình độ ngoại ngữ, khả năng xây dựng thương hiệu. Để khắc phục hạn chế này, tháng 9/2018, Amazon đã mở website Global Selling bằng tiếng Việt Nam giúp người bán hàng Việt Nam tiếp cận thông tin và bán hàng một cách dễ dàng.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho rằng đây là một bước đi quan trọng giúp hàng hóa Việt Nam xuất khẩu ra thế giới. Để tham gia được vào hệ thống bán hàng của Amazon, DN Việt Nam bắt buộc phải có sản phẩm đáp ứng yêu cầu về chất lượng sản phẩm tại các thị trường. Đồng thời có sự chuẩn bị tốt về nguồn nhân lực cũng như năng lực sản xuất, kinh doanh.
Ngọc Linh