Vietnam Airlines nhận định phân khúc hàng không giá rẻ còn nhiều tiềm năng và trong thời gian qua tốc độ tăng trưởng của phân khúc này rất thanh. Do đó, hãng này sẽ có những chiến lược quan trọng để thúc đẩy phân khúc này.

Ông Đặng Ngọc Minh, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines cho biết, Đại hội sẽ xem xét thông qua Kế hoạch phát triển đội bay 2021-2025; Chủ trương đầu tư mua 50 tàu bay thân hẹp giai đoạn 2021-2025.

Ngoài việc duy trì thế mạnh trong khai thác tàu bay thân rộng, hãng sẽ mở rộng phát triển các đường bay với tàu bay thân hẹp tới các thị trường còn nhiều tiềm năng ở Đông Nam Á, Nhật Bản, Trung Quốc. 

Vietnam Airlines dự kiến đầu tư mua thêm 50 tàu bay thân hẹp - Hình 1

Đại hội cổ đông của Vietnam Airlines

Bên cạnh đó, hãng này cũng dự kiến sẽ thanh lý 5 máy bay A321 CEO sản xuất năm 2004-2005 với giá dự kiến từ 3 đến 9 triệu USD/tàu tuỳ tình trạng kỹ thuật và việc bán số tàu bay này được nhận định là khả thi vì hiện đã có nhiều hãng quan tâm tới việc mua các tàu bay trên. Được biết Vietnam Airlines sẽ dừng khai thác số máy bay dự kiến thanh lý sau cao điểm hè 2019, song song với việc đưa vào sử dụng 17 tàu bay mới.

Về kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019, Vietnam Airlines đặt mục tiêu vận chuyển hơn 24,9 triệu lượt khách, doanh thu hợp nhất hơn 111.700 tỷ đồng, trong đó công ty mẹ đạt hơn 82.500 tỷ đồng. Chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất là gần 3.400 tỷ đồng, trong đó công ty mẹ đạt gần 2.700 tỷ đồng. 

Được biết, trong quý I/2019 vừa qua, Vietnam Airlines đạt tổng doanh thu hợp nhất gần 26.000 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 1.579 tỉ đồng, đạt 45% kế hoạch cả năm. 

Từ ngày 7/5, Vietnam Airlines đã hoàn tất thủ tục để chính thức niêm yết cổ phiếu HVN trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE). Trước đó, Vietnam Airlines cũng đã hoàn thành phương án chào bán cổ phần cho các cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ lên mức 14.182.908.470.000 đồng.

Ngọc Linh