Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Viettel Post Vĩnh Phúc hướng tới mảng dịch vụ logistics

Chi nhánh Bưu chính Viettel Vĩnh Phúc – Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post Vĩnh Phúc) có 13 bưu cục, 8 cửa hàng trực tiếp và 5 đại lý thu gom.

Xác định việc ứng dụng công nghệ thông tin đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của Viettel Post Vĩnh Phúc, đầu năm 2020, mặc dù gặp phải nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, khiến các lĩnh vực kinh doanh bị sụt giảm mạnh; nhưng ngay khi dịch bệnh cơ bản được khống chế, Viettel Post đã tranh thủ cơ hội, đổi mới hoạt động kinh doanh theo hướng hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân thực hiện các biện pháp an toàn phòng dịch.

Viettel Post Vĩnh Phúc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, gia tăng tiện ích, giảm chi phí cho khách hàngViettel Post Vĩnh Phúc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, gia tăng tiện ích, giảm chi phí cho khách hàng

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm online, mua sắm tại nhà tăng cao trong giai đoạn chống dịch, chi nhánh đã mở cửa phục vụ khách hàng 24/24h, triển khai giao hàng tất cả các ngày trong tuần. Ra đời App Viettel Post cải tiến, giúp người dân có nhu cầu bán hàng, có thể tự tạo đơn online mà không cần đến điểm giao dịch của Viettel Pos.

Đẩy mạnh khai thác tiềm năng từ các ứng dụng giao hàng và gọi xe Mygo, sàn TMĐT Voso, tạo độ mở cho hệ thống kinh doanh, tận dụng tốt các nguồn lực từ xã hội. Bởi thế, năm 2020, hoạt động SXKD không những không sụt giảm, mà còn tăng trưởng mạnh mẽ.

Tuy đã đạt được những thành công nhất định, song với Viettel Post Vĩnh Phúc, những kết quả kinh doanh thời điểm hiện tại chưa thực sự đáp ứng tốt nhu cầu phát triển, nhất là lĩnh vực logistics vẫn còn bỏ ngỏ, nhiều mảng dịch vụ lớn chưa được khai thác.

Ông Đào Văn Hùng, Giám đốc đơn vị cho biết: Hiện doanh thu về logistics chỉ chiếm khoảng 30% tổng doanh thu, con số khá khiêm tốn khi chi nhánh đang khai thác một thị trường công nghiệp phát triển nhanh có quy mô hàng đầu khu vực phía Bắc.

Với hệ thống kho có tổng diện tích khoảng 2.000 m2, chi nhánh đã đáp ứng tốt nhu cầu logistics của nhóm khách hàng cá nhân, bán hàng online.

Tuy nhiên, với khách hàng FDI, nhóm có tiềm năng rất lớn về dịch vụ logistics, hệ thống của Viettel Post chưa thể thâm nhập sâu như mong muốn.

Đến nay, Viettel Post Vĩnh Phúc đang là đối tác của một số doanh nghiệp lớn như: Công ty Honda Việt Nam, Công ty Sản xuất phanh Nissin Việt Nam, Công ty TNHH Công nghiệp chính xác Việt Nam 1.

Trong những năm tới, Viettel Post Vĩnh Phúc sẽ xin chủ trương đầu tư dự án, nhằm mở rộng hệ thống kho bãi.

Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực, khai thác tốt các cơ sở hạ tầng logistics của tỉnh trong tương lai, như cảng cạn ICD Vĩnh Phúc mới được khởi công tại thị trấn Hương Canh và xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên.

Tích cực chuyển đổi số, tận dụng sức mạnh số của Tập đoàn Viettel, từ đó, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo dựng niềm tin với các doanh nghiệp nước ngoài.

Chu Kiều

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.