Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: 6 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,43%

6 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Vĩnh Phúc đạt 7,43%. Sản xuất công nghiệp và dịch vụ có mức tăng trưởng khá; sản xuất nông nghiệp tăng trưởng ổn định. Tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo.

 

Cụ thể hóa nghị quyết

Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 04 của Tỉnh ủy khóa XV, các nghị quyết số 35, số 19 của Chính phủ và Nghị quyết số 01 của Tỉnh ủy khóa XVI. Thời gian qua, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh. Nổi bật là việc vận hành đường dây nóng để tiếp nhận, giải quyết các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân.

Vĩnh Phúc: 6 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,43% - Hình 1

Vĩnh Phúc phát triển hạ tầng thu hút đầu tư

Tập trung đầu tư hạ tầng và xây dựng cơ chế ưu đãi để thu hút các nguồn vốn đầu tư phát triển các khu, cụm công nghiệp, khu dịch vụ chất lượng cao, nông nghiệp công nghệ cao như Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc, Khu Du lịch Tam Đảo II… Đẩy nhanh tiến độ triển khai thủ tục các dự án đã được UBND tỉnh ký biên bản ghi nhớ tại Hội nghị xúc tiến đầu tư ngày 27/12/2016 như Dự án trường đua ngựa quốc tế, Dự án Tam Đảo II, Dự án khu đô thị Đầm Diệu...

Công tác cải cách hành chính: cơ chế một cửa, một cửa liên thông tiếp tục được duy trì ở cả ba cấp. UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành tiếp tục triển khai dự án phần mềm cho bộ phận một cửa giai đoạn 2 và dự án dịch vụ công ở mức độ 3,4; kiểm tra công tác cải cách hành chính ở một số đơn vị; tổ chức cuộc thi Thanh niên Vĩnh Phúc chung tay cải cách hành chính; đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung về cải cách hành chính; Chuẩn bị các điều kiện để thành lập Trung tâm hành chính công cấp tỉnh và huyện… Kết quả xếp hạng chỉ số cải cách hành chính năm 2016 tỉnh ta xếp ở vị trí thứ 8/63 tỉnh, thành phố.

Thành công trên nhiều lĩnh vực

6 tháng đầu năm, thời tiết tương đối thuận lợi, không có rét đậm, rét hại xảy ra nên cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt. Năng suất các loại cây trồng tăng so cùng kỳ, trong đó năng suất lúa ước đạt 60,9 tạ/ha, tăng 4,0% ; ngô 44,3 tạ/ha, tăng 2,7%; đậu tương 19,9 tạ/ha, tăng 5,6%; lạc 19,3 tạ/ha, tăng 1,3%; rau các loại đạt 217,7 tạ/ha, tăng 5,3% so cùng kỳ...

Chăn nuôi trâu, bò, gia cầm phát triển tương đối ổn định. Theo kết quả điều tra 1/4/2017: Đàn bò tăng 10,03%; đàn lợn tăng 18,4%; đàn gia cầm tăng 4,63% so cùng kỳ. UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho người chăn nuôi thông qua việc thu mua lợn tại các cơ sở chăn nuôi đạt tiêu chuẩn VietGap, chăn nuôi an toàn với mức giá mua cao hơn khoảng 15% và mở 03 điểm bán với mức giá bán thấp hơn khoảng 20% so với giá thị trường.

Vĩnh Phúc: 6 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,43% - Hình 2

Lấy công nghiệp làm nền tảng giải quyết việc làm cho người lao động

Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 850 triệu USD, bằng 42,5% kế hoạch và tăng 5,9% so cùng kỳ. Tổng kim ngạch nhập khẩu ước đạt 1,3 tỷ USD, bằng 50% kế hoạch và tăng 11,6% so cùng kỳ.

Các ngành dịch vụ tài chính, ngân hàng, bảo hiểm… phát triển ổn định. Tổng nguồn vốn huy động 6 tháng ước đạt 50,99 nghìn tỷ đồng, tăng 3,67%. Dư nợ cho vay đạt 46,55 nghìn tỷ đồng, tăng 10,14% so cuối năm 2016.

Vĩnh Phúc luôn đặt mục tiêu phát triển bền vững trên mọi lĩnh vực, lấy phát triển công nghiệp là nền tảng. Trong 06 tháng đầu năm thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài ( FDI), tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư mới cho 22 dự án với số vốn đăng ký 49,7 triệu USD; điều chỉnh tăng vốn cho 19 lượt dự án với số vốn tăng là 121,0 triệu USD. Tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm là 170,7 triệu USD.

Đầu tư trong nước (DDI) cấp GCNĐT mới cho 11 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký là 331,4 tỷ đồng; điều chỉnh tăng vốn cho 03 lượt dự án với số vốn tăng là 787,7 tỷ đồng; tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm là 1.119,18 tỷ đồng.

Tổng vốn đầu tư toàn xã hội ước 6 tháng đầu năm là 11.206 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2016, gồm: vốn nhà nước trên địa bàn 2.896 tỷ đồng, vốn ngoài nhà nước 5.462,5 tỷ đồng và vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI 2.847,8 tỷ đồng.

Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của tỉnh tiếp tục chỉ đạo các địa phương giữ vững các tiêu chí ở những xã đã được công nhận đạt chuẩn; hoàn thiện Quy định đánh giá thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017-2020 và Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh giai đoạn 2016-2020; ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2017-2020; thẩm định các tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới đối với các xã đăng ký năm 2016, trong đó có 18 xã đạt 19/19 tiêu chí.

Tính đến tháng 6/2017, toàn tỉnh có 87/112 xã đạt 19/19 tiêu chí, trong đó có 74/112 xã đã được công nhận đạt “xã nông thôn mới”.

Vĩnh Phúc: 6 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,43% - Hình 3

Công tác an sinh xã hội được đảm bảo

Ngành du lịch tiếp tục cải thiện nâng cao chất lượng dịch vụ, tuyên truyền quảng bá về du lịch. Ước 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đón 2,25 triệu lượt khách đến tham quan nghỉ dưỡng, tăng 13% so cùng kỳ.

Tình hình an ninh trên địa bàn ổn định, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm được tăng cường, qua đó tội phạm về trật tự xã hội được kiềm chế, tỷ lệ điều tra phá án đạt cao, các vụ trọng án được nhanh chóng điều ra làm rõ. Công tác quân sự địa phương được giữ vững, tỉnh đã tổ chức giao quân đạt 100% quân số cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 2 và triển khai các kế hoạch huấn luyện theo quy định.

Tuấn Anh – Long Trần

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng
Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng

Giá xăng dầu hôm nay 29/3, giá dầu thế giới tăng vùn vụt với dầu WTI tăng 2,24%, dầu Brent tăng 1,61%.

Giá cà phê hôm nay 29/3: Cà phê trong nước tăng kỉ lục
Giá cà phê hôm nay 29/3: Cà phê trong nước tăng kỉ lục

Giá cà phê hôm nay, 29/3, giá cà phê trong nước có mức tăng kỉ lục, 1.700 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 99.700 đồng/kg

70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân
70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân

Đây là thắng lợi to lớn, bắt nguồn từ truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam, từ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; từ tinh thần và ý chí quyết chiến quyết thắng của toàn dân tộc; biểu tượng sinh động sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh.

Hàng chục học sinh ở Quảng Ngãi nghi bị ngộ độc sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc
Hàng chục học sinh ở Quảng Ngãi nghi bị ngộ độc sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc

Sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc trước cổng trường, 15 em học sinh Trường THCS Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, mệt mỏi… các em sau đó được đưa đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học
Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học

Nghị định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân tham gia hoặc liên quan đến các hoạt động thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học trên lãnh thổ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?
Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?

Tổ chức xếp hạng thị trường chứng khoán quốc tế FTSE Russell tiếp tục duy trì Việt Nam trong danh sách chờ xét phân hạng với khả năng tái phân hạng từ thị trường cận biên lên mới nổi thứ cấp và sẽ được cập nhật về trạng thái danh sách chờ xét phân hạng trong kỳ cập nhật vào tháng 9/2024.