Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Công an tỉnh kiểm soát các tuyến đường, địa điểm tập trung đông người để phòng Covid-19

Ngày 27/3/2020, Công an tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Sở Y tế, Thanh Tra giao thông (Sở GTVT) tổ chức ra quân triển khai phương án kiểm soát các tuyến đường, địa điểm tập trung đông người và khu vực cách ly để phòng ngừa lây lan Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc chủ trì hội nghịĐại tá Đinh Ngọc Khoa, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc chủ trì hội nghị

Hiện nay, tình hình Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, đặc biệt số ca dương tính ở Hà Nội tăng nhanh, nguy cơ lây lan dịch bệnh đến địa bàn tỉnh rất cao. Tại các địa điểm cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh tiếp nhận khoảng 700 người từ các nước trở về Việt Nam, nếu không kiểm soát chặt chẽ, sẽ có nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Để chủ động phòng ngừa Covid-19, Công an tỉnh xây dựng phương án kiểm soát các tuyến đường, địa điểm tập trung đông người và các khu vực cách ly tập trung để phòng ngừa dịch bệnh. Theo đó, Công an tỉnh đã thành lập 9 chốt kiểm soát tại các điểm trên các tuyến đường vào địa bàn tỉnh. Các chốt có nhiệm vụ, thực hiện kiểm soát phương tiện giao thông vào địa bàn tỉnh, thời gian từ 6h00 đến 22h0 hàng ngày, tập trung vào các loại phương tiện chở khách như: Xe khách, xe buýt, xe taxi…

Đồng thời, Công an tỉnh thành lập 13 tổ tuần tra lưu động trên các tuyến giao thông. Qua đó, tuyên truyền cho các nhà xe, hành khách, chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang khi tham gia giao thông công cộng, các địa điểm công cộng, tập trung đông người. Kiến nghị nhà xe chủ động các biện pháp phòng, chống dịch, từ chối phục vụ khách hàng không sử dụng khẩu trang. Tại các chốt này lực lượng y tế tổ chức phun thuốc khử trùng phương tiện khi có yếu tố dịch tễ, kiểm tra thân nhiệt các hành khách. Thông qua công tác kiểm tra y tế, khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu nghi nhiễm, lực lượng chức năng nhanh chóng đưa vào sở y tế, xác định danh tính và sơ đồ dịch tễ, báo cáo ngay với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch gần nhất để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Bên cạnh đó, lực lượng công an tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan huy động tối đa lực lượng, phương tiện thực hiện phương án đảm bảo ANTT tại các khu vực cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh. Đảm bảo không cho người, phương tiện không có nhiệm vụ ra, vào khu vực cách ly; quản lý chặt chẽ không để những người đang cách ly trốn khỏi địa bàn cách ly tập trung.

Thời gian thực hiện phương án được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 từ ngày 25/3/2020 đến hết ngày 13/4/2020; giai đoạn 2 từ ngày 14/4/2020 đến khi có chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ ra quân phương án, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Đinh Ngọc Khoa nhấn mạnh: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, việc triển khai phương án kiểm soát các tuyến đường, địa điểm tập trung đông người và khu vực cách ly tập trung để phòng ngừa Covid-19 rất cần thiết, thể hiện sự quyết liệt, tập trung cao độ của tỉnh. Các cán bộ, chiến sĩ được phân công nhiệm vụ phải coi đây là nhiệm vụ hàng đầu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tự phòng dịch bảo vệ sức khoẻ bản thân và cộng đồng. Đồng chí mong muốn, các cơ quan liên quan cử đầy đủ cán bộ tham gia các chốt kiểm soát dịch theo phương án; Sở Y tế trang cấp các vật tư y tế cần thiết (quần áo, khẩu trang, găng tay bảo hộ…) cho lực lượng trực tiếp tham gia. Chuẩn bị đủ cơ số khẩu trang cấp phát (miễn phí) cho hành khách không có khẩu trang từ nguồn tài trợ (nếu có). Chuẩn bị phương tiện, vật tư y tế và phân công cán bộ y tế tham gia phương án phun khử khuẩn các phương tiện (khi có yếu tố dịch tễ). Riêng, Phòng Hậu cần, Công an tỉnh xây dựng phương án bố trí địa điểm ăn, nghỉ đảm bảo sức khoẻ cho cán bộ, chiến sĩ công an khi tham gia các chốt kiểm soát dịch, đảm bảo ANTT các địa điểm cách ly tập trung…

Kim Hiền - Lê Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X
Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” khai mạc chiều 19/4. Hơn 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 9 môn thể thao.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương
Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương

Cầu ngói chợ Lương là một trong ba cây cầu cổ và đẹp nhất Việt Nam, 2 công trình cầu ngói – chùa Lương (Hải Hậu, Nam Định) làm nên một quần thể di tích nổi tiếng miền Bắc. Lễ hội chùa Lương được tổ chức hàng năm từ ngày 13/03 - 16/03 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức để tưởng nhớ công ơn vĩ đại của tứ tổ: Vũ Chi, Trần Vũ, Phạm Cập, Hoàng Gia và các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở đất lấn biển, hình thành lên huyện Hải Hậu ngày nay.

4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm
4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm

Chiều nay, VN-Index có phiên thứ tư liên tiếp giảm điểm (giảm cả tuần). Trong số 4 phiên giảm điểm này, chỉ số VN-Index đã giảm 101,75 điểm.

Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ
Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ

Lễ hội Tháp Bà Ponagar diễn ra hàng năm, từ ngày 20/3 đến 23/3 âm lịch. Năm nay, Lễ hội được tổ chức từ ngày 28/4/2024 đến 1/5/2024 (từ 20/3 đến 23/3 âm lịch Giáp Thìn), tại khu di tích Tháp Bà Ponagar, đường 2/4, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.