Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Người “điên” gây thảm án

THCL- Đối tượng Hoàng Văn Tuấn liên tiếp hành hung gần chục người gây thương tí

THCL Đối tượng Hoàng Văn Tuấn liên tiếp hành hung gần chục người gây thương tích nghiêm trọng. Không dừng lại ở đó, khi thấy 2 cháu bé đang chơi ở đường, Tuấn lao đến nhắc bổng cháu Trần Thị Dương (7 tuổi) rồi đập xuống nền bê tông khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu...

Hiện trường nơi đối tượng Tuấn sát hại cháu Dương

Giây phút kinh hoàng

Nguồn tin từ Công an thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đơn vị này đang khẩn trương điều tra làm rõ một vụ trọng án vừa xảy ra trên địa bàn thôn Thọ An, xã Ngọc Thanh làm 1 người tử vong và 9 người bị thương (4 người trong tình trạng nguy kịch).

Theo tin tức ban đầu, khoảng 7h30’ ngày 30/6, người dân trong thôn Thọ An, xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên được một phen kinh hãi khi chứng kiến Hoàng Văn Tuấn (SN 1977, trú tại Thọ An, xã Ngọc Thanh) bỗng dưng nổi điên đánh đập dã man  tất cả những người thân trong  gia đình mình, không dừng lại ở đó Tuấn còn nhẫn tâm sát hại người cháu gái Trần Thị Dương mới chỉ có 7 tuổi.

Tìm hiểu tại nơi xảy ra vụ việc, một số người dân tại đây cho biết, sáng ngày 30/06/2015,  Hoàng Văn Tuấn sau khi đi cắt cỏ cho bò ăn, trở về trong tâm trạng bực tức, hắn ra tay chửi bởi và đánh đập 2 đứa con của mình. Quá hoảng hốt, 2 người con của Tuấn chạy sang cầu cứu gia đình bà ngoại ở cách đó 300m. Không buông tha, Tuấn chạy theo sau và tiếp tục đánh đập con mình. Mẹ vợ của Tuấn, bà Hoàng Thị Độ chứng kiến cảnh Tuấn đánh 2 đứa cháu ngoại mình thì chạy ra can ngăn nhưng bất ngờ bị Tuấn tấn công làm bà Độ bị gãy chân, mất 5 chiếc răng và nội thương cơ thể.

Cháu Đào Văn Tài ( SN 2009) đang chơi ở nhà bà Độ cũng bị Tuấn ôm lên và ném qua hàng rào nhà bà Độ, bất tỉnh tại chỗ.

Tiếp đó, Tuấn đi ra đường “gặp ai đánh người đó”. Ông Hoàng Văn Bằng là chú đồng thời cũng là một nạn nhân của Tuấn kể lại: “Khi tôi nghe tiếng đánh đập la hét bên nhà bà Độ thì lập tức chạy sang, đến giữa đường, gặp Tuấn đang đằng đằng sát khí ở trên đường. Tôi định hỏi có việc gì thì nó lập tức lao vào đánh đập tôi. Tuấn là người cao lớn, hơn 1,7m, nặng tầm 70kg nên rất khỏe, tôi không làm gì được chỉ biết ôm đầu bỏ chạy nhưng cũng bị đánh và xé rách chiếc áo đang mặc, may có 2 con trai ra cứu nếu không chắc cũng khó lòng qua nổi”.

Sau khi đánh ông Bằng, Tuấn tiếp tục tìm người để đánh, khi đến ngã 3 giữa thôn, Tuấn thấy hai anh em cháu Trần Văn Hùng và Trần Thị Dương (SN 2008) đang chơi gần đó, cũng chẳng cần lý do gì, Tuấn lập tức lao vào vồ lấy 2 cháu. Cháu Hùng bị Tuấn đánh vào đầu và gáy làm rạn xương cổ. Riêng cháu Dương, Tuấn nhẫn tâm ra tay sát hại khi ném cháu cắm đầu xuống lòng đường.

Hành động truy sát của Tuấn tiếp tục diễn ra với những người hắn bắt gặp trên đường, nạn nhân lần lượt là bà Trần Thị Thê, ông  Nguyễn Văn Kỷ đều là những người thân quen với Tuấn. Đặc biệt, ông Trần Văn Minh sau khi bị Tuấn đánh ngất đi, nạn nhân con tiếp tục bị Tuấn đánh và chửi.

Cuối cùng, Tuấn trở về nhà và bắt gặp mẹ mình là bà Nguyễn Thị Kiệm, không cần giải thích, hắn lập tức lao vào bóp cổ người mẹ sinh ra mình. Tuấn chỉ buông tha khi nạn nhân đã ngất đi và em trai hắn (anh Hoàng Văn Sáu gọi người khống chế anh trai mình lại).

Sau khi bị cơ quan Công an  bắt giữ, đối tượng chỉ kêu gào thảm thiết: “Bắn tao đi, bệnh của tao mãi không khỏi và cũng chẳng ai chữa được đâu”.

Kẻ gây án có tiền sử bệnh tâm thần?

Cũng theo người dân địa phương, trước đây, Tuấn là một thanh niên có sức khỏe tốt, sống hòa đồng và chăm chỉ làm ăn. Nhưng khoảng 5, 6 năm gần đây, Tuấn xuất hiện nhiều biểu hiện của bệnh tâm thần, thường lầm lì, dễ bị kích động. Gia đình cũng có một thời gian đưa Tuấn đi chữa bệnh. Một năm gần đây bệnh tình của Tuấn có vẻ đã có chuyển biến tích cực nên gia đình cho Tuấn ở nhà phụ giúp vợ nuôi con.

Tuy nhiên, khoảng 10 ngày trước khi xảy ra vụ việc, bệnh tình của Tuấn lại có dấu hiệu tái phát. Tuấn thường bỏ nhà đi cả đêm không về, có lần Tuấn sang nhà mẹ mình gọi cửa và đập phá. Gia đình đang có ý định đưa Tuấn đi điều trị thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

Ông Lê Bá Truật, Phó trưởng công an xã Ngọc Thanh cho biết: “Khoảng 7 giờ 30 ngày 30/6, tại thôn Thọ An có xảy ra vụ việc đối tượng Hoàng Văn Tuấn đi khắp làng hành hung nhiều người, trong đó có mẹ đẻ, mẹ vợ, các cháu và nhiều người thân trong gia đình. Đặc biệt, đã gây ra cái chết cho cháu Trần Thị Dương ( SN 2008). Sau khi nhận được tin báo, chúng tôi điều động lực lượng đến khống chế đối tượng và báo cho cơ quan công an thị xã Phúc Yên bảo vệ hiện trường, xác minh làm rõ vụ việc.

“Đối tượng Hoàng Văn Tuấn có biểu hiện của bệnh thần kinh từ nhiều năm nay, hiện đang hưởng chế độ trợ cấp của nhà nước. Đây là lần đầu tiên đối tượng gây án, trước đó Tuấn không gây ra vụ việc nghiêm trọng gì” – Ông Truật cho biết thêm.

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Long Trần (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng
Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, với vi phạm nói trên, Hộ kinh doanh Chín Thức ở Gia Lai đã bị xử phạt 16,5 triệu đồng.  

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 19/4, giá heo hơi tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng
Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng

Hiện nay, Việt Nam có 15 công ty tài chính tiêu dùng được Ngân hàng Nhà nước cấp phép, đang hoạt động. Dư nợ cho vay tiêu dùng của các công ty tài chính khoảng 138,8 nghìn tỷ đồng, chiếm khoảng 5% dư nợ tín dụng tiêu dùng toàn hệ thống. Nợ xấu tăng mạnh, tạo áp lực cho các công ty tài chính.

Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 19/4, giá tiêu tiếp tục tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg. Hiện giá tiêu đang quanh mốc 95.000 đồng/kg.

Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về các quyền con người được nêu ra trong cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.