Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Sản phẩm tương nếp Thủy Phương tự tin vươn xa cùng OCOP

Năm 2019, sản phẩm tương nếp của Hợp tác xã sản xuất và chế biến lương thực - thực phẩm sạch Thủy Phương (xã Tiên Lữ, huyện Lập Thạch) đã được công nhận sản phẩm 3 sao trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của tỉnh Vĩnh Phúc. Điều này giúp sản phẩm của HTX đến gần hơn với người tiêu dùng.

Tương nếp thủy chung thương hiệu OCOPSản phẩm tương nếp Thủy Phương tự tin vươn xa cùng OCOPNgay sau khi được thành lập năm 2018, Hợp tác xã Thủy Phương đã có 3 sản phẩm chủ lực gồm: Tương nếp, dấm gạo và cá thính được Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Vĩnh Phúc cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Các sản phẩm của HTX được cơ quan chuyên môn đánh giá đạt tiêu chuẩn quy định, không sử dụng hóa chất, phụ gia ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, trong đó, sản phẩm tương nếp Thủy Phương được lựa chọn xây dựng thương hiệu sản phẩm đặc trưng, khuyến khích mở rộng sản xuất.

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) như một luồng gió mới, khuyến khích HTX xây dựng sản phẩm có thương hiệu một cách bài bản và bền vững. HTX đã đầu tư hơn 1 tỷ đồng để trang bị máy móc, nhà xưởng sản xuất. Để nâng cao chất lượng sản phẩm, thời gian qua, HTX luôn chú trọng đến quy trình sản xuất an toàn, thực hiện các công đoạn làm tương bảo đảm tiêu chuẩn, không hóa chất, không phụ gia; nguồn nguyên liệu thu mua tại địa phương, bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

 Ông Lê Kiên Cường, Phó trưởng phòng NN&PTNT huyện cho biết: “Thời gian qua, huyện đã tích cực vào cuộc cùng với xã Tiên Lữ và HTX Thủy Phương xây dựng sản phẩm OCOP theo đúng quy định. Thông qua các hoạt động hỗ trợ đào tạo, kỹ thuật, tiếp thị, xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm, đến nay, tương nếp Thủy Phương đã được chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh. Đây là cơ hội lớn, không chỉ khẳng định tiêu chuẩn, chất lượng mà còn góp phần quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm trên thị trường trong và ngoài tỉnh”.

Để tương nếp Thủy Phương vươn ra thị trường, HTX tích cực đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Qua các cuộc tham gia hội chợ, tìm kiếm thị trường, tương nếp Thủy Phương dần được người tiêu dùng và một số đơn vị biết tới ký kết phân phối. Hiện nay, tương nếp Thủy Phương đã kết nối được với các đại lý, cơ sở buôn bán vừa và nhỏ, một số siêu thị trong tỉnh và phân phối một số tỉnh ngoài như: Hà Nội, Yên Bái, Phú Thọ, Thái Nguyên, Hà Giang…

Với những kết quả bước đầu, HTX đã có lượng khách hàng ổn định, doanh thu đạt 500-600 triệu đồng/năm. Ngoài mang lại thu nhập cho các thành viên, HTX còn tạo việc làm cho 3 lao động cố định với mức lương 5 triệu đồng/người/tháng.

Giám đốc HTX Thủy Phương Khương Thị Lý cho biết, từ khi được công nhận OCOP 3 sao, sản phẩm tương nếp Thủy Phương đã được người tiêu dùng nhiều nơi biết đến. Một số siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng đã ký kết phân phối. Tuy nhiên, đầu ra của sản phẩm còn hạn chế, mới chỉ cung cấp cho một số cơ sở đại lý trên địa bàn tỉnh và một số đại lý buôn bán nhỏ lẻ ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, HTX cũng gặp một số khó khăn trong đẩy mạnh sản xuất, phát triển sản phẩm như: Khâu quảng bá sản phẩm, nguồn vốn; các cơ chế, chính sách hỗ trợ còn nhiều hạn chế. Kỳ vọng của các thành viên HTX là sau khi được công nhận OCOP, thị trường của tương nếp Thủy Phương sẽ ngày càng được mở rộng hơn và được các cấp, các ngành quan tâm, hỗ trợ trong việc tạo điều kiện về nguồn vốn, kết nối kênh tiêu thụ sản phẩm.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại Thanh Hóa
Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại Thanh Hóa

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”.

Phát hiện trên 700kg xúc xích không có hóa đơn, chứng từ
Phát hiện trên 700kg xúc xích không có hóa đơn, chứng từ

Đội Quản lý thị trường số 1 đã kiểm tra kho đông lạnh có địa điểm kinh doanh tại chợ Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh và phát hiện thu giữ số lượng lớn xúc xích không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bình Định phấn đấu đạt chỉ số công nghiệp từ 7,5% đến 8,5%
Bình Định phấn đấu đạt chỉ số công nghiệp từ 7,5% đến 8,5%

Chiều 16/4, tại Văn phòng UBND tỉnh Bình Định, đường Trần Phú, TP. Quy Nhơn diễn ra buổi họp báo tình hình kinh tế - xã hội qúy I/2024. Tại buổi họp báo, lãnh đạo UBND tỉnh cho biết: Qúy II-2024, toàn tỉnh phấn đấu đạt chỉ số công nghiệp từ 7,5% đến 8,5%.