Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19, tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh; trong đó, có biện pháp thực hiện cách ly xã hội đối với một số địa phương, tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ.

Tuy nhiên, các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh cơ bản đã có kinh nghiệm ứng phó, thích nghi và chủ động điều chỉnh kế hoạch, phương thức kinh doanh phù hợp với tình hình mới, đa dạng hóa các mặt hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm thiết yếu nên lượng hàng hóa lưu thông vẫn đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

6 tháng đầu năm 2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của tỉnh ước đạt hơn 27 nghìn tỷ đồng, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2020. 

Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt hơn 24 nghìn tỷ đồng, tăng gần 19%; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước đạt gần 2 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 32%; doanh thu du lịch lữ hành ước đạt hơn 34 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm 2020.

Hoan Nguyễn