Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VN-Index hôm nay có thể phục hồi lui về quanh 1.410 điểm để tìm kiếm lực cầu bắt đáy

Lực cầu gia tăng trong vùng hỗ trợ 1.425-1.450 điểm có thể giúp thị trường hồi phục trong phiên giao dịch hôm nay 15/03. Nếu kịch bản tiêu cực diễn ra và áp lực bán tiếp tục gia tăng thì VN-Index có thể lui về hỗ trợ dài hạn quanh 1.410 điểm (MA200) để tìm kiếm lực cầu bắt đáy.

Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch ngày 14/03, chỉ số VN-Index giảm 20,29 điểm (-1,38%) xuống 1.446,25 điểm. Độ rộng thị trường là tiêu cực với chỉ 114 mã tăng (10 mã tăng trần), 31 mã tham chiếu, có tận 349 mã giảm (25 mã giảm sàn). Hầu hết các nhóm ngành đều ghi nhận giảm điểm, trong đó, nhóm cổ phiếu hóa chất và dầu khí điều chỉnh nhiều nhất, lần lượt là -5,6% và -4% trước biến động kém khả quan của giá hàng hoá thế giới.

Theo các chuyên gia của Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS), VN-Index hiện đã giảm về vùng hỗ trợ 1.425-1.450 điểm tương ứng với vùng đáy của tháng 01/2022.

VN-Index giảm 20,29 điểm xuống 1.446,25 điểm
VN-Index giảm 20,29 điểm xuống 1.446,25 điểm.

“Chúng tôi kỳ vọng lực cầu gia tăng trong vùng hỗ trợ này có thể giúp thị trường hồi phục trong phiên giao dịch hôm nay 15/03. Tuy nhiên, nếu kịch bản tiêu cực diễn ra và áp lực bán tiếp tục gia tăng thì VN-Index có thể lui về hỗ trợ dài hạn quanh 1.410 điểm (MA200) để tìm kiếm lực cầu bắt đáy.

Những nhà đầu tư đã tham gia mua vào trong phiên 14/03 trong vùng hỗ trợ 1.425-1.450 điểm có thể tiếp tục quan sát thị trường và gia tăng tỷ trọng nếu thị trường có nhịp chỉnh về hỗ trợ dài hạn 1.410 điểm (MA200)”, chuyên gia của SHS cho hay.

Còn theo nhóm phân tích của Công ty cổ phần chứng khoán Agribank (Agriseco), chỉ số đang có tín hiệu tiêu cực khi đóng cửa với một cây nến đỏ dưới các đường hỗ trợ, cho thấy xu hướng giảm đang chiếm chủ đạo. Đồng thời các chỉ báo động lượng như RSI hay Stochastic tiếp tục đi xuống và chưa tới điểm quá bán.

“Nhà đầu tư nên tăng dần tỷ trọng tiền mặt và cơ cấu lại các cổ phiếu đã vận động tích cực trong giai đoạn trước, khi chỉ số xuất hiện nhịp hồi phục. Tuần này, nhà đầu tư cũng nên lưu ý cuộc họp thường niên của FED diễn ra trong hai ngày 15-16/03, dự báo có thể tạo ra biến động bất ngờ trên thị trường quốc tế và ảnh hưởng gián tiếp tới thị trường trong nước”, chuyên gia của Agriseco lưu ý.

Các chuyên gia của Công ty Chứng Khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng, thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi phục và chỉ số VN30 có thể lên lại mức hỗ trợ 1.466 điểm. Các chỉ số đang rơi vào vùng quá bán và đồ thị giá giao dịch gần các mức hỗ trợ là vùng đáy tháng 01/2022 cho nên đồ thị giá của các chỉ số có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi phục kỹ thuật ở những phiên giao dịch tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm mạnh cho thấy các nhà đầu tư tiếp tục thận trọng với xu hướng hiện tại.

C.H (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Báo chí Argentina đăng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Báo chí Argentina đăng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo báo Resumen Latinoamericano, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh truyền thống gắn bó máu thịt giữa Đảng và nhân dân, luôn luôn lấy việc phục vụ nhân dân làm lẽ sống và mục tiêu phấn đấu.

Cuba bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến Chính phủ và Nhân dân Việt Nam
Cuba bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến Chính phủ và Nhân dân Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Cuba bày tỏ cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo cấp cao cũng như Chính phủ và Nhân dân Việt Nam đối với Cuba trong tình hình hiện nay thông qua các đợt viện trợ gạo và cung ứng ổn định gạo cho Cuba, giúp Cuba phát triển sản xuất lương thực và thuỷ sản, ủng hộ Cuba tại các diễn đàn quốc tế.

Bắc Ninh nỗ lực triển khai chi trả bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng
Bắc Ninh nỗ lực triển khai chi trả bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng

Cùng với việc triển khai đồng bộ các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, thời gian qua, BHXH tỉnh Bắc Ninh tích cực chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng, góp phần bảo đảm an toàn, tiết kiệm thời gian và chi phí cho cả ngành BHXH và người thụ hưởng chính sách.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 16/4: Cổ phiếu bất động sản, xây dựng chịu ảnh hưởng mạnh
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 16/4: Cổ phiếu bất động sản, xây dựng chịu ảnh hưởng mạnh

Tâm lý thận trọng và sẵn sàng đặt lệnh giá thấp vẫn đang bao trùm thị trường sau phiên lao dốc hôm qua. Đặc biệt là các cổ phiếu bất động sản, xây dựng chịu ảnh hưởng mạnh nhất.

Tuyến buýt nhanh BRT ở Hà Nội liệu có “khai tử”?
Tuyến buýt nhanh BRT ở Hà Nội liệu có “khai tử”?

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, thành phố sẽ thay thế tuyến BRT hiện hữu bằng đường sắt đô thị.

Các ngân hàng lớn tiếp tục đưa giá USD lên kịch trần cho phép
Các ngân hàng lớn tiếp tục đưa giá USD lên kịch trần cho phép

Trong sáng 16/4, các ngân hàng lớn tiếp tục đưa giá USD lên kịch trần cho phép cũng như vượt xa mức giá bán tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước.