Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể mở mua mới trở lại nếu thị trường vượt đỉnh

Chuyên gia chứng khoán nhận định, nếu thị trường hôm nay, ngày 29/5 tiếp tục có phiên thứ 10 không vi phạm vùng 1,250 điểm thì sẽ là tín hiệu sớm cho thấy áp lực bán hoảng loạn đã dần qua đi và nhà đầu tư có thể mở mua mới trở lại nếu thị trường vượt đỉnh.

Chuyên gia Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC) phân tích, sau khi kiểm định vùng cân bằng thanh khoản thấp phiên 27/5, thị trường ngay lập tức tăng điểm tích cực ngày từ đầu phiên và đóng cửa ở mức cao nhất phiên bất chấp áp lực chốt lời tại vùng đỉnh cũ. Đáng chú ý hơn, hiệu ứng nhóm  ngành đang dần trở lại khi đã xuất hiện những cổ phiếu dẫn đầu với mức tăng trần từ đầu phiên sáng giúp cải thiện đáng kể cho tâm lý chung của nhà đầu tư.

Ảnh internet.
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể mở mua mới trở lại nếu thị trường vượt đỉnh. Ảnh internet.

“Nếu thị trường tiếp tục có phiên thứ 10 không vi phạm vùng 1,250 điểm, đây sẽ là tín hiệu sớm cho thấy áp lực bán hoảng loạn đã dần qua đi và nhà đầu tư có thể mở mua mới trở lại nếu thị trường vượt đỉnh”, chuyên gia của YSVN nhận định.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng, thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong phiên hôm nay 29/5 khi chỉ số VN-Index quay lại các mức đỉnh cũ 1.285 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên thị trường có thể sẽ còn xuất hiện nhịp điều chỉnh và chỉ số VN-Index khó có thể vượt được mức 1.285 điểm. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tăng về lại gần vùng lạc quan quá mức cho thấy rủi ro ngắn hạn vẫn cao.

YSVN khuyến nghị nhà đầu tư, xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể vẫn nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 40-45% danh mục và hạn chế mua mới khi cơ hội ngắn hạn vẫn còn thấp và nhiều cổ phiếu đã có mức sinh lời cao.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) nhận định, thị trường vẫn luân phiên phục hồi với các mã/ nhóm mã chưa tăng nhiều, có vùng giá dưới hay tương đương VN-Index 1.250 điểm. Xu hướng trung hạn của VN-Index trở lại kênh tích lũy 1.250 điểm - 1.300 điểm sau nhịp giảm điểm mạnh. 

Theo SHS thì VN-Index tiếp tục hướng đến vùng kháng cự mạnh, cũng như VN30 hướng đến vùng đỉnh giá tháng 3/2024. Thị trường vẫn dang duy trì những vị thế ngắn hạn tốt đối với các mã chưa phục hồi nhiều, phù hợp các vị thế ngắn hạn. Nhà đầu tư ngắn hạn đã giải ngân có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hoặc canh chốt lãi dần đối với các cổ phiếu đã đạt mục tiêu và hạn chế mua đuổi. Nhà đầu tư trung - dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục, nên chờ hạn chế giải ngân thêm do mặt bằng giá hiện tại không còn quá hấp dẫn.

Ngày 28/5, giá trị giao dịch trên hai sàn niêm yết đạt 23.872,82 tỷ đồng, tăng 20,57% so với phiên trước, gần mức trung bình cho thấy thị trường đang phục hồi rất tốt sau phiên giảm mạnh với khối lượng đột biến 1,24 tỷ cổ phiếu trên VN-Index.

Cổ phiếu nổi bật nhất là LPB (+6,82%), BVB (+2,48%), HDB (+1,47%)... ngoài các mã điều chỉnh như ABB (-1,16%), CTG (-0,62%)...

X.Hải (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Ninh Bình: Tăng cường phòng, chống ngộ độc thực phẩm
Ninh Bình: Tăng cường phòng, chống ngộ độc thực phẩm

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh Ninh Bình đã xảy ra 03 vụ ngộ độc thực phẩm làm 45 người mắc, không có tử vong do ngộ độc thực phẩm.

Ninh Bình phát triển đa dạng các sản phẩm OCOP
Ninh Bình phát triển đa dạng các sản phẩm OCOP

Tỉnh Ninh Bình đang nỗ lực xây dựng các sản phẩm OCOP thông qua việc gửi gắm các giá trị văn hóa vào trong mỗi sản vật, góp phần tiếp thêm nguồn lực cho kinh tế nông thôn phát triển.

Vay ngân hàng bao nhiêu thì không cần phải cung cấp phương án sử dụng vốn?
Vay ngân hàng bao nhiêu thì không cần phải cung cấp phương án sử dụng vốn?

Theo thông tư số 12/2024/TT-NHNN, từ ngày 1/7/2024, khách hàng vay vốn ngân hàng từ 100 triệu đồng trở xuống không phải cung cấp phương án sử dụng vốn khả thi.

[Ảnh] Pháo hoa rực sáng bầu trời đất thiêng Quảng Trị
[Ảnh] Pháo hoa rực sáng bầu trời đất thiêng Quảng Trị

Tối 6/7, trong khuôn khổ chương trình khai mạc Lễ hội Vì hòa bình 2024 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, những chùm pháo hoa rực rỡ đã thắp sáng bầu trời đêm mảnh đất thiêng Quảng Trị, mang đến nhiều cảm xúc cho người dân địa phương và du khách. 

Kiểm soát tốt lạm phát bình quân
Kiểm soát tốt lạm phát bình quân

Báo cáo Chính phủ về giá cả thị trường tháng 6, Bộ Tài chính cho biết, so với tháng 5, nhìn chung giá các mặt hàng cơ bản ổn định, nguồn cung hàng hóa dồi dào. Giá một số mặt hàng có biến động nhẹ bao gồm: Thóc gạo và nhóm nhiên liệu có gas LPG, góp phần làm giảm áp lực lên mặt bằng giá. Bình quân 5 tháng đầu năm, CPI tăng 4,03% so với cùng kỳ, lạm phát cơ bản tăng 2,78%.

32 doanh nghiệp chốt trả cổ tức, tuần từ ngày 8 đến 12/7
32 doanh nghiệp chốt trả cổ tức, tuần từ ngày 8 đến 12/7

32 doanh nghiệp chốt trả cổ tức, thưởng và phát hành thêm cổ phiếu cho cổ đông, trên 3 sàn HoSE, HNX và UPCoM từ mùng 8 đến 12/7