Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VN-Index hôm nay sẽ vận động theo xu hướng tích lũy và bùng nổ trở lại

Thị trường chứng khoán có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp với mức tăng mạnh hơn phiên tăng điểm trước đó, đồng thời thanh khoản cũng gia tăng và vượt qua mức trung bình 20 phiên gần nhất. VN-Index hôm nay sẽ vận động theo xu hướng tích lũy và bùng nổ trở lại.

Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch ngày 28/11, VN-Index tăng 34,23 điểm (+3,52%) lên 1.005,69 điểm, HNX-Index tăng 7,29 điểm (+3,7%) lên 204,06 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng hẳn về tích cực với 836 mã tăng, 117 mã tham chiếu, 156 mã giảm tính trên cả ba sàn.

Khối ngoại mua ròng phiên thứ sáu liên tiếp trên HOSE với giá trị ròng rất lớn đạt 1.685,27 tỷ đồng. HPG là mã chứng khoán được mua ròng mạnh nhất với giá trị ròng đạt 314,5 tỷ đồng. Tiếp theo là VHM và STB với lần lượt 231,7 tỷ đồng và 195,4 tỷ đồng. Chiều ngược lại, NVL là mã chứng khoán bị bán ròng mạnh nhất với giá trị ròng đạt 52,6 tỷ đồng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/11, VN-Index tăng 34,23 điểm (+3,52%) lên 1.005,69 điểm
Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/11, VN-Index tăng 34,23 điểm (+3,52%) lên 1.005,69 điểm.

Nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC) dự báo: “Thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên hôm nay 29/11. Trong phiên giao dịch hôm nay 29/11, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.010 – 1.020 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.030 – 1.040 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày”.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng: “Khả năng thị trường sẽ tiếp tục có diễn biến swing trong ít nhất một hai tuần tới trước khi hướng đến một nhịp sóng hồi lớn hơn. Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 1.025-1.030 điểm và vùng 1.070-1.095 điểm. Do đó, các hoạt động mua trading nên thực hiện trong các nhịp thị trường giảm điểm trở lại”.

Theo các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS), sau một giai đoạn dài vận động trong kênh downtrend kéo dài các đỉnh từ tháng 08/2022 đến nay, phiên 28/11 là phiên đầu tiên VN-Index (và cả VN30) bùng nổ phá vỡ đường kháng cự của kênh downtrend với khối lượng giao dịch tích cực. Mặc dù vậy, đây mới là phiên đầu tiên VN-Index break qua ngưỡng kháng cự nên vẫn còn quá sớm để xác nhận downtrend đã kết thúc hay chưa, thị trường cần thêm thời gian vận động trên ngưỡng kháng cự (quanh 970 điểm) và tích lũy, củng cố lại xu hướng tích cực hơn.

Việc khối ngoại liên tục mua ròng, các cổ phiếu đầu ngành như VCB, BID, HPG, GAS, MSN, FPT... đang vận động tốt là những tín hiệu tích cực dự báo xu hướng tích cực lôi kéo các cổ phiếu khác cùng vận động tăng giá trở lại. Với trạng thái vận động của các cổ phiếu chủ chốt cùng với việc dòng tiền khối ngoại đang quay lại mạnh mẽ sẽ củng cố thêm xu hướng tích cực của thị trường trong thời gian tới.

“Thị trường đã dần xác nhận xu hướng tích cực, tuy nhiên, nhà đầu tư không nên quá hưng phấn theo đà hồi phục của thị trường để tiến hành giải ngân với tỷ trọng lớn, xu hướng tích cực đã hình thành nhưng sẽ có những giai đoạn thị trường có điều chỉnh, do đó, nếu muốn giải ngân thêm nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi những đợt điều chỉnh tiếp theo. Đối với danh mục dài hạn, nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ bởi thị trường đã dần  xác nhận xu hướng tích cực, nếu mua mới cổ phiếu nên lựa chọn những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, có tiềm năng tăng trưởng hoặc các cổ phiếu đầu ngành và đang có xu hướng hồi phục mạnh mẽ hơn thị trường chung”, chuyên gia của SHS khuyến nghị.

Công Huy (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.