Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VSBC - Tiên phong xây dựng mô hình “Cộng đồng doanh nhân kiểu mới”

Sở hữu cộng đồng hơn 67.000 thành viên với hàng nghìn chủ doanh nghiệp, hội viên hoạt động kết nối trực tiếp mỗi tháng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. CLB Doanh nhân khởi nghiệp Việt Nam (VSBC) không đơn thuần chỉ hỗ trợ kết nối giao thương mà còn là nơi kiến tạo hệ sinh thái giá trị bền vững cho cộng đồng doanh nhân khởi nghiệp Việt Nam.

“Đầu tư cho cộng đồng cũng chính là đầu tư cho chính mình…”

Ngày 15/06/2022, tại Hội trường Trung tâm Hội nghị Thành Ủy 272 (số 272 Võ Thị Sáu, phường 7, quận 3, TP. HCM) đã diễn ra Lễ ra mắt Hội đồng Khoa học pháp lý Viện Nghiên cứu pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng & CLB Doanh nhân khởi nghiệp Việt Nam – VSBC.

Tham dự chương trình có ông Thang Văn Phúc – Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội Vụ. Ông Nguyễn Minh Hồng – Nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Nghiêm Vũ Khải – Đại biểu quốc hội khóa XI,XII,XIV, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam. Cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành tại TP. HCM và hơn 400 chủ doanh nghiệp tại nhiều tỉnh thành cùng hội tụ về. Với ý nghĩa và những giá trị kiến tạo thực tế đã được chứng minh, sự kiện ra mắt của VSBC được sự đồng hành tài trợ của rất nhiều doanh nghiệp thành viên như Dang Winery House, Info Finance, Viện thẩm mỹ Vinbeauty, Net Group Communications…

Lễ ra mắt Hội đồng Khoa học pháp lý Viện Nghiên cứu pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng & CLB Doanh nhân khởi nghiệp Việt Nam – VSBC
Lễ ra mắt Hội đồng Khoa học pháp lý Viện Nghiên cứu pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng & CLB Doanh nhân khởi nghiệp Việt Nam – VSBC.

VSBC là tên viết tắt của CLB Doanh nhân khởi nghiệp Việt Nam, là cộng đồng tập hợp các cá nhân, nhóm, tổ chức và doanh nghiệp quan tâm đến hoạt động khởi nghiệp, trong mục tiêu hợp tác với nhau để phát triển kinh doanh và thúc đẩy phát triển hoạt động khởi nghiệp ở Việt Nam.

Ra đời với mục đích kiến tạo hệ sinh thái giá trị bền vững - VSBC với bộ máy quản trị tại nhiều tỉnh thành trên cả 3 miền đã thực hiện hàng chục sự kiện kết nối giao thương mỗi tuần cho cộng đồng chủ doanh nghiệp. Hệ thống các chương trình truyền hình độc quyền hỗ trợ truyền thông miễn phí cho doanh nghiệp. Nền tảng công nghệ sàn kết nối giao thương VSBC Voucher, tạo cơ chế giúp doanh nghiệp thành viên ưu tiên hợp tác cùng nhau; hỗ trợ kết nối gỡ rối pháp lý cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động kinh doanh; hệ thống sanbox hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại cả 3 miền.

Với những giá trị trên VSBC đã và đang từng bước xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, đúng và đủ, lấy công nghệ, đổi mới sáng tạo làm phương tiện, lấy lực lượng trẻ làm nòng cốt, lấy lợi ích cộng đồng – xã hội làm định hướng.

Phát biểu tại buổi lễ bà Trần Thị Hồng Châu (Chủ tịch Hội đồng quản lý Viện nghiên cứu pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng) khẳng định: “Một đất nước muốn phát triển giàu đẹp và phát triển bền lâu thì cần phải có sức trẻ, niềm tin, nhiệt huyết, năng lực chuyên môn cũng như tinh thần ham học hỏi của tất cả các bạn trẻ”. Và chính VSBC sẽ là cầu nối dẫn lối cho những hoạt động nghiên cứu phát triển khởi nghiệp cũng như tinh thần đam mê, khát vọng kinh doanh của thế hệ trẻ Việt Nam.

Mong muốn xây dựng cộng đồng doanh nhân cùng Startup

“Ra đời vào nửa cuối của năm 2020 trong bối cảnh đại dịch ảnh hưởng đến cộng đồng khởi nghiệp và lúc đó cộng đồng khởi nghiệp ở Việt Nam cũng đang bộc lộ rất nhiều vấn đề. Trong khi đó, bối cảnh kinh tế - thị trường đang đứng trước ngưỡng cửa thay đổi mạnh mẽ bởi covid-19 và chiến tranh thương mại. Đó chính là lí do vì sao mà tôi sáng lập ra CLB Doanh nhân khởi nghiệp Việt Nam” – ông Nguyễn Văn Hậu - Chủ tịch CLB Doanh nhân khởi nghiệp Việt Nam chia sẻ.

VSBC là cộng đồng tập hợp các cá nhân, nhóm, tổ chức và doanh nghiệp quan tâm đến hoạt động khởi nghiệp
VSBC là cộng đồng tập hợp các cá nhân, nhóm, tổ chức và doanh nghiệp quan tâm đến hoạt động khởi nghiệp.

VSBC là một tổ chức xã hội, hoạt động hoàn toàn phi lợi nhuận và là cộng đồng doanh nhân trên nền tảng digital đầu tiên, lớn nhất vận hành theo mô hình xã hội hóa công tác quản trị về cả 63 tỉnh, thành phố với mục đích hỗ trợ, thúc đẩy hệ sinh thái startup ở Việt Nam bền vững hơn, góp phần hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia.

“Là người đầu tiên sáng lập ra CLB Doanh nhân khởi nghiệp Việt Nam sự kiện lần này thực sự là bước ngoặt... hơn ai hết tôi cảm nhận được đây là động lực, là niềm tự hào cũng như trách nhiệm lớn lao trong việc làm sao thúc đẩy các chương trình, hoạt động, sự kiện, nhiệm vụ... thậm chí là sứ mệnh để đóng góp nhiều hơn, nhiều hơn nữa trong việc tác động và góp ích kết nối kinh doanh, thúc đẩy cộng động doanh nghiệp Việt Nam phát triển nhiều hơn và phải bền vững”. – Ông Nguyễn Văn Hậu - Chủ tịch CLB Doanh nhân khởi nghiệp Việt Nam.

Với mô hình xây dựng cộng đồng doanh nhân cùng khởi nghiệp – VSBC hứa hẹn sẽ là vườn ươm hiệu quả giúp các “hạt mầm” startup vượt qua được các giai đoạn đầu đời non nớt và phát triển mạnh mẽ.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?
Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?

Kỳ họp mùa Xuân năm nay được đánh giá là gọn gàng và tập trung hơn so với các cuộc họp trước đây.

Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại
Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trường, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo 389 tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nắm chắc tình hình, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời, nghiêm minh nhiều vụ việc, đối tượng vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, không để xảy ra điểm nóng.

U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?
U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia tối nay, 20/4. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải điều chỉnh một vài vấn đề cho U23 Việt Nam để có thể thắng U23 Malaysia ở lượt trận thứ hai, lấy vé tứ kết U23 Châu Á.

Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch

Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.

Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long ký văn bản đôn đốc, đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, nền tảng số cùng những tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại trên toàn quốc.

Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động
Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động

Nhằm đối phó với tình trạng thiếu máy bay trong khi nhu cầu đi lại trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè này tăng mạnh, các hãng hàng không đã xoay xở bằng cách tăng thời gian hoạt động của máy bay, rút ngắn thời gian quay đầu... Tuy nhiên, giá vé bay vẫn cao.