Trước thông tin cáo buộc Công ty CP Tập đoàn Asanzo (Tập đoàn Asanzo) bán hàng Trung Quốc "đội lốt" xuất xứ Việt Nam, mới đây, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban thư ký biên tập - Đài truyền hình Việt Nam cho biết: Các phần liên quan tới Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam trong chương trình Shark Tank mùa 3 sẽ tạm thời dừng phát sóng, để chờ kết luận từ các cơ quan chức năng.

Theo ông Nam, việc dừng phát sóng các phần có sự tham gia của ông Phạm Văn Tam không ảnh hưởng tới lịch phát sóng của Shark Tank mùa 3 với các nhân vật khác dự kiến lên sóng từ tháng 7 tới.

VTV tạm dừng phát sóng các phần liên quan đến Chủ tịch Asanzo trong chương trình ‘Thương vụ bạc tỷ’ - Hình 1

Poster quảng cáo về chương trình Shark Tank 3 dự kiến phát sóng vào tháng 7 trên VTV3

Theo công bố từ nhà sản xuất, chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ mùa 3 sẽ có sự tham dự của 7 nhà đầu tư (shark) gồm: ông Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐTV Tổ hợp Y tế Phương Đông; ông Nguyễn Mạnh Dũng (Dzung Nguyễn) - Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam & Thái Lan; ông Phạm Thanh Hưng – Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Thế kỷ CENGROUP; ông Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Egroup; bà Thái Vân Linh - Tổng giám Đốc Vingroup Ventures.

Ngoài ra, chương trình còn có sự tham dự của 2 nhà đầu tư mới gồm: bà Đỗ Thị Kim Liên - nhà sáng lập Ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN và ông Phạm Văn Tam – Chủ tịch Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam.

Cũng liên quan nghi án Asanzo bán hàng Trung Quốc "đội lốt" xuất xứ Việt Nam, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (Hội DN HVNCLC) mới đây đã tước quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao đối với doanh nghiệp Asanzo ngay sau khi báo chí lên tiếng phản ánh về hàng điện tử gia dụng thuộc doanh nghiệp này.

Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội DN HVNCLC đã thay mặt ban chấp hành” nhận lỗi với người tiêu dùng và các doanh nghiệp làm ăn chân chính về sai sót này".

Trước đó, phóng sự điều tra của báo chí cho thấy Công ty Asanzo đã nhập hàng nguyên chiếc từ Trung Quốc nhưng lại dán mác Việt Nam để qua mặt người tiêu dùng cùng các cơ quan quản lý.

Thậm chí theo phản ánh, Asanzo còn lập nên các công ty "ma", không có thật, để nhập hàng Asanzo từ Trung Quốc sau đó bí mật đưa về các nhà máy của Asanzo tại Việt Nam.

Không chỉ vậy, Asanzo cho công nhân gỡ tem "Made in China" trên sản phẩm rồi dán đè tem "xuất xứ Việt Nam" trước khi tung ra thị trường.

Hằng Vương (t/h)