Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ "chuyến đi kinh dị" của du khách Úc: Phạt 8 triệu đồng với kẻ bán tour lừa

Sau khi kiểm tra vi phạm về hoạt động quảng cáo, khai thác tour du lịch của Spring Travel Agency, 21 Ngõ Huyện (Hoàn Kiếm, Hà Nội), ngày 25/5, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội ban hành Quyết định số 32 về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Văn phòng Spring Travel Agency.

Tại quyết định nêu rõ, tổng mức tiền phạt đối với các hành vi vi phạm của chủ hộ kinh doanh, bà Đặng Thị Thanh Huyền, đại diện Văn phòng du lịch Spring Travel Agency, 21 Ngõ Huyện (quận Hoàn Kiếm) là 8 triệu đồng.

Vụ

Du khách trong chuyến tham quan

Cụ thể, bà Đặng Thị Thanh Huyền bị phạt vì các lỗi:

Kinh doanh lữ hành, không có hợp đồng đại lý lữ hành bằng văn bản với DN kinh doanh lữ hành, với mức phạt quy định tại Khoản 2 Điều 43 - Nghị định số 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo là từ 3 - 5 triệu đồng.

Thứ hai, bà Huyền đã không thông tin rõ ràng, công khai, trung thực số lượng, giá cả các dịch vụ du lịch của bên giao đại lý lữ hành cho khách du lịch, mức phạt tiền từ 1 - 3 triệu đồng.

Thứ ba, bà Huyền không thông báo bằng văn bản về thời điểm bắt đầu hoạt động kinh doanh đại lý lữ hành cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền, mức xử phạt từ 1 - 3 triệu đồng.

Như vậy, tổng mức tiền phạt với 3 hành vi nêu trên của hộ kinh doanh Đặng Thị Thanh Huyền là 8 triệu đồng. Trong vòng 10 ngày, bà Huyền phải nộp phạt số tiền trên vào kho bạc nhà nước, nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Vụ

Văn phòng luộm thuộm của Công ty Du lịch Spring Travel Agency, 21 Ngõ Huyện, Hà Nội

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu Sở Du lịch kiểm tra thông tin báo chí nêu về việc “chuyến đi kinh dị” của du khách Australia. Ông giao Giám đốc Sở Du lịch kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về hoạt động quảng cáo, khai thác tour du lịch của Spring Travel Agency, 21 Ngõ Huyện, quận Hoàn Kiếm. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng các dịch vụ du lịch trên địa bàn TP, có biện pháp chấn chỉnh, yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành thực hiện nghiêm các quy định về quản lý, khai thác các tour, tuyến du lịch. 

Trước đó, một số trang điện tử của Úc có đưa phản ánh của bà Lynne Ryan - du khách quốc tịch Úc về trải nhiệm tham quan ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long với các dịch vụ dưới mức tiêu chuẩn cho phép, không đúng với chương trình du lịch được chào bán và cam kết.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.