Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ máy bay của Tổng thống Iran gặp nạn: Tất cả 9 người trên máy bay thiệt mạng

Theo thông tin cập nhật của hãng thông tấn Mehr của Iran, sáng 20/5, đại diện Tổ chức Trăng Lưỡi liềm đỏ của Iran (IRCS) thông báo, tất cả những người trên máy bay trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và đoàn tùy tùng, trong đó có Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian, đã tử nạn.

Trước đó, người đứng đầu IRCS, ông Pirhossein Kolivan cho biết, lực lượng tìm kiếm cứu hộ đã xác định được vị trí chiếc máy bay bị rơi, và không có dấu hiệu còn người sống sót.

Máy bay trực thăng chở Tổng thống Iran Raisi cùng đoàn tùy tùng đã bất ngờ mất liên lạc khi đang trên đường di chuyển từ Khoda Afarin, nơi ông Raisi đã tham dự lễ khánh thành một đập nước cùng với người đồng cấp Azerbaijan Ilham Aliyev hôm 19/5, đến thủ phủ tỉnh Tabriz để dự lễ khánh thành một khu liên hợp hóa dầu.

Hiện trường vụ máy bay trực thăng chở Tổng thống Iran - ông Ebrahim Raisi rơi hôm 19-5. Ảnh: FARS
Hiện trường vụ máy bay trực thăng chở Tổng thống Iran - ông Ebrahim Raisi rơi hôm 19/5. Ảnh FARS.

Có tổng cộng 9 người trên máy bay khi nó gặp nạn, gồm: Tổng thống Raisi, Ngoại trưởng Iran Hossein Amir Abdollahian; Tỉnh trưởng tỉnh Đông Azerbaijan (Iran) - ông Malek Rahmati, giáo sĩ Imam Mohammad Ali Alehashem, cơ trưởng, cơ phó, trưởng đoàn, người đứng đầu bộ phận an ninh và một vệ sĩ.

Một quan chức Iran trước đó nói với Reuters rằng, chiếc trực thăng chở ông Raisi và Ngoại trưởng Hossein Amirabdollahian đã bị đốt cháy hoàn toàn trong vụ tai nạn hôm 19/5.

Truyền hình nhà nước đưa tin hình ảnh từ hiện trường cho thấy máy bay đâm vào đỉnh núi, mặc dù không có thông tin chính thức về nguyên nhân vụ tai nạn.

Ông Raisi, 63 tuổi, được bầu làm Tổng thống Iran vào năm 2021. Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei, người nắm quyền lực tối cao và có tiếng nói cuối cùng về chính sách đối ngoại và chương trình hạt nhân của Iran, đã tìm cách trấn an người dân Iran, nói rằng các vấn đề quốc gia sẽ không bị gián đoạn.

Các đội cứu hộ đã chiến đấu với bão tuyết và địa hình hiểm trở suốt đêm để tiếp cận hiện trường vào rạng sáng 20/5.

Người đứng đầu Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Iran, Pirhossein Kolivand, nói với đài truyền hình nhà nước: “Với việc phát hiện ra địa điểm rơi, không có dấu hiệu nào của sự sống được phát hiện trong số các hành khách trên chiếc trực thăng”.

Thiên Trường (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Thanh Hóa siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Các ngành chức năng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng. Qua đó kip thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và góp phần bình ổn thị trường vàng.

Thanh Hóa dự báo mưa lớn kéo dài trong những ngày tới
Thanh Hóa dự báo mưa lớn kéo dài trong những ngày tới

Thông tin từ Đài khí tượng thủy văn Thanh Hóa cho biết, dự báo mưa lớn kéo dài trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong những ngày tới, ngay từ chiều tối và đêm 24/6 đến ngày 26/6 khu vực đất liền và vùng biển sẽ có mưa vừa, có nơi to đến rất to và dông.

Cân nhắc bổ sung một số nhóm đối tượng chịu thuế và rà soát kỹ quy định về giá tính thuế giá trị gia tăng
Cân nhắc bổ sung một số nhóm đối tượng chịu thuế và rà soát kỹ quy định về giá tính thuế giá trị gia tăng

Quốc hội đã thảo luận tại Tổ về dự án Luật Thuế giá trị gia tăng sửa đổi, có 63 lượt ý kiến phát biểu, cơ bản các ý kiến đồng tình với sự cần thiết sửa đổi Luật nhằm thể chế hóa chủ trương của Đảng, khắc phục các bất cập, hạn chế của Luật hiện hành đối với từng nhóm chính sách và các điều khoản cụ thể trong dự thảo Luật.

Bầu cử Pháp: Cảnh báo nguy cơ bạo lực và hy vọng cuối cùng của Tổng thống Macron
Bầu cử Pháp: Cảnh báo nguy cơ bạo lực và hy vọng cuối cùng của Tổng thống Macron

Ngày 24/6, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin cảnh báo, nước này có thể chứng kiến tình trạng bất ổn dân sự và bạo lực liên quan cuộc bầu cử của quốc gia Tây Âu.

Thủ tướng Hungary nói 'không nên ảo tưởng Nga khác biệt'
Thủ tướng Hungary nói 'không nên ảo tưởng Nga khác biệt'

Ngày 24/6, hãng thông tấn TASS dẫn trả lời phỏng vấn của Thủ tướng Orban cho Tập đoàn truyền thông Funke của Đức nói rõ: “Tôi không quan tâm đến lợi ích của Kiev hay Moscow; trước tiên, tôi mong muốn xung đột kết thúc và cơ chế ngừng bắn được thiết lập”.

Quốc hội thông qua Nghị quyết về phê chuẩn quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2022
Quốc hội thông qua Nghị quyết về phê chuẩn quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2022

Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhất trí với ý kiến của đại biểu Quốc hội về thông tin, số liệu quyết toán thu, chi, bội chi NSNN năm 2022 thay đổi khá lớn so với số liệu Chính phủ đã báo cáo Quốc hội tại kỳ họp thứ 5 và khi trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội về phương án phân bổ, sử dụng nguồn tăng thu, tiết kiệm chi thường xuyên ngân sách Trung ương năm 2022 và nguồn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2021.