Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xây dựng mô hình điểm “Bản sáng vùng biên” tại Thanh Hóa

Chiều 30/7, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch xây dựng mô hình điểm “Bản sáng vùng biên” ở khu vực biên giới tỉnh Thanh Hóa.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Căn cứ kết luận của Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa về việc triển khai kế hoạch xây dựng mô hình điểm “Bản sáng vùng biên” ở khu vực biên giới tỉnh Thanh Hóa tại Công văn số 5130-CV/VPTU, ngày 11/6/2024 của Văn phòng Tỉnh ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện xây dựng mô hình điểm.

Đối với công tác tổ chức thực hiện, BĐBP tỉnh tổ chức vận động quyên góp, ủng hộ và tham gia đóng góp ngày công lao động; tranh thủ nguồn lực của địa phương, từ các chương trình mục tiêu quốc gia, dự án, đề án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội...; nguồn lực của các tổ chức chính trị, xã hội; các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài địa bàn. Đồng thời, lựa chọn địa bàn mỗi đồn biên phòng tuyến núi một mô hình điểm về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh để thực hiện, sau đó nhân rộng trên khu vực biên giới đất liền của tỉnh.

Mô hình “Bản sáng vùng biên” tập trung thực hiện những nội dung quan trọng như: Tuyên truyền, vận động Nhân dân trong thôn, bản chấp hành chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, quy định của địa phương; tham mưu phối hợp với địa phương củng cố cấp ủy, chi bộ, ban quản lý bản và ban công tác mặt trận ở thôn, bản đạt trong sạch vững mạnh; tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội gắn với củng cố quốc phòng - an ninh; tập trung định hướng chăn nuôi, trồng trọt, ngành nghề, hướng dẫn trồng rừng, phát triển các ngành nghề truyền thống thế mạnh sản phẩm OCOP trong thôn, bản; mở rộng, bê tông hóa đường trong thôn, bản, xây dựng cổng chào, hệ thống nước sạch, điện chiếu sáng công cộng và các công trình dân sinh có giá trị khác...

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy nhấn mạnh, kế hoạch xây dựng mô hình “Bản sáng vùng biên” ở khu vực biên giới là chủ trương đúng đắn và rất kịp thời của Đảng ủy, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi của thực tiễn và mong muốn của Nhân dân.

Để triển khai hiệu quả, huy động được sức mạnh tổng hợp và thực hiện nhiệm vụ, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh quán triệt nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về triển khai thực hiện kế hoạch của BĐBP tỉnh về xây dựng mô hình điểm “Bản sáng vùng biên”. Các cấp trong BĐBP tỉnh, trực tiếp là các đồn biên phòng và các xã cần chủ động, tích cực trong công tác phối hợp, đẩy mạnh hơn nữa, đảm bảo chặt chẽ, nhịp nhàng, tạo hiệu ứng tích cực đối với các ngành, các cấp, các lực lượng trong và ngoài địa bàn cùng chung tay hướng về đồng bào biên giới, tạo sức mạnh tổng hợp hoàn thành tốt mục tiêu, chỉ tiêu, yêu cầu của kế hoạch đề ra.

Quá trình triển khai phải thường xuyên tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn các thôn, bản được lựa chọn để khơi dậy tinh thần đoàn kết, quyết tâm, tạo nên khí thế thi đua mới. Đồng thời, phải tạo được sự thống nhất, đồng thuận, không để xảy ra tình trạng so sánh thiệt, hơn giữa các thôn, bản.

Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và 5 huyện biên giới tăng cường công tác phối hợp, chỉ đạo chặt chẽ trong quá trình thực hiện; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh vướng mắc. Đặc biệt, đối với các xã và các bản được lựa chọn xây dựng mô hình điểm cần phối hợp chặt chẽ với các đồn biên phòng để tuyên truyền vận động Nhân dân tạo sự đồng thuận, thống nhất cao theo phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, giám sát và dân thụ hưởng".

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tin tưởng rằng với tình cảm của những người “Chiến sĩ quân hàm xanh” với đồng bào, với tinh thần trách nhiệm trước Đảng, Quân đội và Nhân dân, cùng với sự vào cuộc của các cấp, các ngành, các địa phương, mô hình “Bản sáng vùng biên” của BĐBP tỉnh sẽ thu được nhiều kết quả và nhân rộng ra nhiều thôn, bản khác trên khu vực biên giới.

Khánh An

Bài liên quan

Tin mới

Bà Rịa –Vũng Tàu: Điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường
Bà Rịa –Vũng Tàu: Điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường

Quyết định số 26/2024/QĐ-UBND ngày 17/9/2024 của UBND tỉnh đề cập việc điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường. Tuy nhiên về cơ bản không làm thay đổi nghĩa vụ tài chính phải nộp của người dân.

ThuDuc House lại bị cưỡng chế thuế hơn 100 tỷ đồng
ThuDuc House lại bị cưỡng chế thuế hơn 100 tỷ đồng

Ngày 18/9, Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, mã chứng khoán TDH) công bố nhận được các quyết định của Cục Thuế TP. HCM liên quan tới thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản với số tiền 91,1 tỷ đồng.

Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư
Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư

Với 14 năm hoạt động, thương hiệu Công ty Minh Trường – Công ty CPXD & TM Minh Trường đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong việc thực hiện các sản phẩm dự án xây dựng cầu đường. Những năm gần đây, có thể xem là những năm phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Minh Trường với nhiều dự án tại tỉnh Thái Bình.

Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3
Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3

Việt Nam luôn trân trọng sự động viên, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời của cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhằm chung tay khắc phục những thiệt hại to lớn do thiên tai, bão, lũ gây ra.

Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha
Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha

Khu vực quy hoạch của phân khu là trung tâm đào tạo gắn với Khu đô thị đại học, trung tâm đổi mới sáng tạo, công viên phần mềm và trung tâm y tế cấp vùng.

Đà Nẵng: Ngày 20/9, học sinh đi học trở lại bình thường
Đà Nẵng: Ngày 20/9, học sinh đi học trở lại bình thường

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng cho biết, học sinh toàn thành phố đi học trở lại bình thường vào hôm nay 20/9.