Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xin visa nhập cảnh vào Mỹ - Bắt buộc phải kê khai thông tin tài khoản mạng xã hội

Bộ Ngoại giao Mỹ đã chính thức mở rộng số câu hỏi có trong đơn xin cấp thị thực, buộc những người nộp đơn phải tiết lộ danh tính sử dụng trên mạng xã hội trong 5 năm trở lại đây, đồng thời cung cấp thông tin về tiểu sử trong vòng 15 năm.

Chính phủ Mỹ đã chính thức đề xuất một quy trình kiểm tra thông tin nghiêm ngặt hơn đối với người xin cấp visa, tất cả những công dân xin visa đến Mỹ phải bổ sung thêm tài khoản sử dụng mạng xã hội. Bộ Ngoại giao Mỹ đã chính thức mở rộng số câu hỏi có trong đơn xin cấp thị thực, buộc những người nộp đơn phải tiết lộ danh tính sử dụng trên mạng xã hội của mình trong 5 năm trở lại đây, đồng thời cung cấp thông tin về tiểu sử trong vòng 15 năm.

Xin visa nhập cảnh vào Mỹ - Bắt buộc phải kê khai thông tin tài khoản mạng xã hội - Hình 1Người xin cấp Visa phải cung cấp thông tin sử dụng mạng xã hội

Những câu hỏi bổ sung bao gồm địa chỉ email, số điện thoại, địa chỉ trước kia, công việc trước kia và những nơi từng đến. Một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ CHO rằng các nhân viên của Bộ sẽ có quyền yêu cầu bổ sung thêm thông tin “để xác nhận danh tính hoặc tiến hành những cuộc kiểm tra an ninh quốc gia mạnh mẽ hơn”.

Những câu hỏi đều mang tính tự nguyện, thế nhưng mẫu đơn cũng lưu ý rằng nếu không trả lời thì quá trình xử lý visa có thể bị kéo dài. Trước đó, Bộ ngoại giao Mỹ khẳng định chỉ 0,5% số người xin cấp visa trên thế giới sẽ nhận được các bảng câu hỏi mở rộng đó. Tuy nhiên, bắt đầu từ tháng 5/2017, tất cả công dân muốn nhập cảnh vào Mỹ phải bổ sung đầy đủ các thông tin của mình theo form mẫu mới nhất.

Có thể thấy, đây là một quyết định nhằm hạn chế chính sách nhập cư của chính quyền tổng thống Donald Trump bằng các giải pháp nghiêm ngặt hơn trong quá trình xét nhập cư cho người có quốc tịch ngoài nước Mỹ để thắt chặt an ninh trong thời gian tới.

Phú Trung

Tin mới

BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân
BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân

Trong thời gian từ ngày 15 đến ngày 19/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con ngư dân tỉnh Kiên Giang.

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X
Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” khai mạc chiều 19/4. Hơn 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 9 môn thể thao.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương
Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương

Cầu ngói chợ Lương là một trong ba cây cầu cổ và đẹp nhất Việt Nam, 2 công trình cầu ngói – chùa Lương (Hải Hậu, Nam Định) làm nên một quần thể di tích nổi tiếng miền Bắc. Lễ hội chùa Lương được tổ chức hàng năm từ ngày 13/03 - 16/03 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức để tưởng nhớ công ơn vĩ đại của tứ tổ: Vũ Chi, Trần Vũ, Phạm Cập, Hoàng Gia và các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở đất lấn biển, hình thành lên huyện Hải Hậu ngày nay.