Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xử phạt 4 cơ sở kinh doanh về hành vi kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa vừa tiến hành kiểm tra, phát hiện các cơ sở đang kinh doanh 2.175 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử và phụ kiện thuốc lá điện tử do nước ngoài sản xuất với tổng giá trị hơn 170 triệu đồng; đã xử phạt số tiền trên 132 triệu đồng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là trên 279 triệu đồng; đồng thời tịch thu 2.175 đơn vị sản phẩm là thuốc lá điện tử các loại.

Thuốc lá điện tử và dung dịch dùng cho thuốc lá điện tử là những sản phẩm được nhiều người sử dụng với mục đích giảm thiểu tác hại của thuốc lá truyền thống. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại thuốc lá điện tử và dung dịch dùng cho thuốc lá điện tử đều an toàn và phù hợp với quy định của pháp luật. Nhiều loại thuốc lá điện tử và dung dịch dùng cho thuốc lá điện tử nhập lậu, không đảm bảo chất lượng và điều kiện để lưu thông trên thị trường, có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng, đặc biệt là thanh thiếu niên.

Thực hiện tại Công văn chỉ đạo số 109/CQLTTKH-NVTH ngày 08/3/2024 của Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa về việc xác minh thông tin, kiểm tra, xử lý hành vi kinh doanh thuốc lá điện tử.

Theo đó, từ ngày 14/03/2024 đến ngày 19/4/2024, qua công tác nắm bắt tình hình và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Tổ Thương mại điện tử thuộc Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với Đội 2 - Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05); Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) thuộc Công an tỉnh Khánh Hòa tiến hành kiểm tra đột xuất 04 cơ sở kinh doanh gồm: Cơ sở kinh doanh N. T. T, địa chỉ: số 94 đường Vạn Hòa, phường Vạn Thạnh, thành phố Nha Trang; Cơ sở kinh doanh Đ.V. Đ, địa chỉ Hẻm 1A đường Lê Hồng Phong, phường Phước Tân, thành phố Nha Trang; Cơ sở kinh doanh NY COFFEE Takeaway, địa chỉ: đường Đặng Tất, phường Vĩnh Hải, thành phố Nha Trang và Cơ sở kinh doanh H.C.H, địa chỉ: số 15 Chung cư Ngô Gia Tự, phường Tân Lập, thành phố Nha Trang.

Qua kiểm tra, Đội QLTT số 1 phát hiện các cơ sở đang kinh doanh 2.175 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử và phụ kiện thuốc lá điện tử do nước ngoài sản xuất, các chủ cơ sở không cung cấp được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ, có giá trị hơn 170 triệu đồng. Đội đã hoàn tất hồ sơ vụ việc trình cấp có thẩm quyền xem xét và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi: Kinh doanh hàng hóa nhập lậu; không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi bán hàng; không đăng ký thành lập hộ kinh doanh với số tiền 132.500.000 đồng; tịch thu 2.175 đơn vị sản phẩm là thuốc lá điện tử và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm là 279.400.000 đồng.

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 1 sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương để quản lý địa bàn, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

BaF Việt Nam (BAF) : Trả cổ tức 17% bằng cổ phiếu, thực hiện quyền mua cổ phiếu với giá 10.000 đồng/CP
BaF Việt Nam (BAF) : Trả cổ tức 17% bằng cổ phiếu, thực hiện quyền mua cổ phiếu với giá 10.000 đồng/CP

Ngày 20/5 tới, CTCP Nông nghiệp BaF Việt Nam (BAF – sàn HOSE) sẽ chốt danh sách cổ đông trả cổ tức bằng cổ phiếu vfa thực hiện quyền mua cổ phiếu phát hành thêm.

Chứng khoán phiên chiều 9/5 : Dòng tiền tìm kiếm cơ hội ở cổ phiếu vừa và nhỏ
Chứng khoán phiên chiều 9/5 : Dòng tiền tìm kiếm cơ hội ở cổ phiếu vừa và nhỏ

Một phiên giao dịch tương đối "bình yên" của thị trường, khi điểm số không biến động quá mạnh, thanh khoản ở mức "chấp nhận được". Nhưng dòng tiền lại có phần né tránh các bluechip, cổ phiếu đầu ngành và dành sự quan tâm cho những mã vừa và nhỏ, có tính đầu cơ ngắn hạn cao.

3 đầu mối tiếp nhận thông tin, hình ảnh về hành vi vi phạm giao thông do người dân cung cấp
3 đầu mối tiếp nhận thông tin, hình ảnh về hành vi vi phạm giao thông do người dân cung cấp

Bộ Công an trả lời người dân về đầu mối tiếp nhận thông tin, hình ảnh về hành vi vi phạm giao thông do người dân cung cấp.

Đặc sắc, độc đáo tại Ngày hội Háng Pò huyện Bình Gia
Đặc sắc, độc đáo tại Ngày hội Háng Pò huyện Bình Gia

Ngày 9/5, tại xã Thiện Thuật, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn, UBND huyện Bình Gia tổ chức khai mạc các hoạt động văn hoá thể thao và Ngày hội Háng Pò năm 2024. Các hoạt động văn hóa thể thao và ngày hội sẽ được tổ chức trong 3 ngày (từ ngày 9 đến 11/5/2024) với rất nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc, dự kiến sẽ thu hút hàng vạn du khách và nhân dân tham dự.

Hà Nội sẽ có hệ thống bản đồ ngập lụt
Hà Nội sẽ có hệ thống bản đồ ngập lụt

Hà Nội sẽ có hệ thống bản đồ ngập lụt tương ứng với các “kịch bản mưa” với đầy đủ thông tin vị trí điểm úng ngập, mức độ ngập (chiều dài, chiều rộng, chiều sâu của điểm ngập), hình ảnh điểm ngập…chia sẻ cho các đơn vị liên quan để có phương án hướng dẫn, phân luồng giao thông và để người dân có thể lựa chọn phương án tham gia giao thông hợp lý.

“Đi trước một bước” với sinh trắc học, yếu tố giúp TPBank nổi bật tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2024
“Đi trước một bước” với sinh trắc học, yếu tố giúp TPBank nổi bật tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2024

Tại Hà Nội, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 vừa diễn ra với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”. Với những giải pháp được triển khai sớm, toàn diện và hiệu quả, TPBank tiếp tục gây ấn tượng với Thủ tướng Chính phủ và các quan khách ghé thăm gian hàng cũng như xuyên suốt sự kiện lớn của ngành.