Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ông Putin: Nếu không thấy an toàn, Triều Tiên sẽ thà "ăn cỏ" chứ không từ bỏ hạt nhân

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng các trường hợp xảy ra ở Iraq và Libya khiến ban lãnh đạo Triều Tiên tin rằng chỉ vũ khí hạt nhân mới bảo vệ được họ.

Ông Putin: Nếu không thấy an toàn, Triều Tiên sẽ thà

(Ảnh minh họa: Sputnik)

Trả lời họp báo sau hội nghị cấp cao nhóm BRICS tại thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc chiều 5/9, ông Putin khẳng định Triều Tiên sẽ không từ bỏ chương trình quân sự dưới sức ép cấm vận và đe dọa vũ lực từ nước ngoài, bởi lo sợ kịch bản Iraq và Libya sẽ tái diễn với nước này.

"Leo thang quân sự vô tội vạ trong điều kiện hiện nay là vô nghĩa. Đó là ngõ cụt," tổng thống Nga nói. "Điều đó có thể dẫn đến một thảm họa toàn cầu và thiệt hại khổng lồ về nhân mạng. Không có con đường nào khác ngoài lộ trình hòa bình cho vấn đề Triều Tiên."

Theo RT (Nga), cuộc tấn công của Mỹ vào Iraq năm 2003 và NATO can thiệp tình hình Libya năm 2011 đều diễn ra sau khi lãnh đạo các nước Trung Đông này lùi bước trước sức ép quốc tế và từ bỏ chương trình vũ khí hủy diệt hàng loạt của mình, để đổi lấy việc cấm vận được nới lỏng.

Cho đến nay, Triều Tiên tỏ ra cứng rắn trong lập trường duy trì chương trình hạt nhân và tên lửa, bất chấp mọi nghị quyết cấm vận của Liên hợp quốc và cấm vận đơn phương của Mỹ. Chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng đang tiến triển rất nhanh.

"Như tôi nói với các đồng nghiệp của mình ngày hôm qua (4/9)," ông Putin cho biết, "họ (Triều Tiên) sẽ thà ăn cỏ chứ không dừng chương trình, chừng nào họ chưa cảm thấy an toàn."

"Điều gì có thể khôi phục an ninh cho họ? Đó là sự phục hồi luật pháp quốc tế."

Nga và Trung Quốc, hai nước có biên giới với Triều Tiên, những ngày qua đã kêu gọi đối thoại với Bình Nhưỡng để làm dịu căng thẳng.

Thông điệp của ông Putin đưa ra sau khi Nhà Trắng xác nhận tổng thống Mỹ Donald Trump đã "đồng ý trên nguyên tắc" việc bán các khí tài quân sự trị giá hàng tỉ USD cho Hàn Quốc. Ông Trump và đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae In cũng đạt thỏa thuận để dỡ bỏ quy định hạn chế về khối lượng đầu đạn mà quân đội Hàn được phép trang bị trên các tên lửa của mình.

Phản ứng của Mỹ và Hàn Quốc là để trả đũa vụ Triều Tiên tổ chức thử nghiệm bom H (bom nhiệt hạch) hôm 3/9.

Theo SOHA

 

Bài liên quan

Tin mới

Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống
Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống

Năm 2014, Đà Nẵng công bố slogan chính thức “Fantasticity!”, lan tỏa đến cả thế giới thông điệp về một thành phố tuyệt vời. Và có lẽ “tuyệt vời” cũng là một trong những mỹ từ phù hợp nhất để mô tả về Đà Nẵng, dù là trên khía cạnh nào: du lịch trải nghiệm, an cư hay đầu tư.

Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển
Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển

Xác định công tác xúc tiến đầu tư có ý nghĩa quan trọng tạo đòn bẩy đưa Thái Bình trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp, từ đó tạo bước phát triển đột phá vươn lên, thúc đẩy sự phát triển của tỉnh.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật cựu Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật cựu Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2010-2015 và các cựu lãnh đạo: Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong.

Xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất: "Chất lượng, hiệu quả là trên hết"
Xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất: "Chất lượng, hiệu quả là trên hết"

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu rõ, Luật Đất đai có nhiều chủ trương, chính sách mới, đột phá. Mong muốn chung của các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, Nhân dân là sớm đưa Luật Đất đai vào cuộc sống. 

Nhu cầu điện tăng trưởng cao, EVN vẫn đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục
Nhu cầu điện tăng trưởng cao, EVN vẫn đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục

Trong tháng 4/2024, khi nhu cầu điện tăng trưởng rất cao do kinh tế tiếp tục hồi phục, đồng thời nắng nóng gay gắt diện rộng diễn ra tại cả 3 miền, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vẫn duy trì đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân, đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành giấy, bao bì và ngành năng lượng, tự động hóa
Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành giấy, bao bì và ngành năng lượng, tự động hóa

Ngày 8/5, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo tỉnh Bình Dương đã khai mạc Triển lãm quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam-VPPE 2024 và Triển lãm quốc tế ngành Điện, Năng lượng, Máy móc Thiết bị công nghiệp, Tự động hóa Việt Nam lần 3 – EMA Vietnam 2024.