Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ông Putin: Nếu không thấy an toàn, Triều Tiên sẽ thà "ăn cỏ" chứ không từ bỏ hạt nhân

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng các trường hợp xảy ra ở Iraq và Libya khiến ban lãnh đạo Triều Tiên tin rằng chỉ vũ khí hạt nhân mới bảo vệ được họ.

Ông Putin: Nếu không thấy an toàn, Triều Tiên sẽ thà

(Ảnh minh họa: Sputnik)

Trả lời họp báo sau hội nghị cấp cao nhóm BRICS tại thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc chiều 5/9, ông Putin khẳng định Triều Tiên sẽ không từ bỏ chương trình quân sự dưới sức ép cấm vận và đe dọa vũ lực từ nước ngoài, bởi lo sợ kịch bản Iraq và Libya sẽ tái diễn với nước này.

"Leo thang quân sự vô tội vạ trong điều kiện hiện nay là vô nghĩa. Đó là ngõ cụt," tổng thống Nga nói. "Điều đó có thể dẫn đến một thảm họa toàn cầu và thiệt hại khổng lồ về nhân mạng. Không có con đường nào khác ngoài lộ trình hòa bình cho vấn đề Triều Tiên."

Theo RT (Nga), cuộc tấn công của Mỹ vào Iraq năm 2003 và NATO can thiệp tình hình Libya năm 2011 đều diễn ra sau khi lãnh đạo các nước Trung Đông này lùi bước trước sức ép quốc tế và từ bỏ chương trình vũ khí hủy diệt hàng loạt của mình, để đổi lấy việc cấm vận được nới lỏng.

Cho đến nay, Triều Tiên tỏ ra cứng rắn trong lập trường duy trì chương trình hạt nhân và tên lửa, bất chấp mọi nghị quyết cấm vận của Liên hợp quốc và cấm vận đơn phương của Mỹ. Chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng đang tiến triển rất nhanh.

"Như tôi nói với các đồng nghiệp của mình ngày hôm qua (4/9)," ông Putin cho biết, "họ (Triều Tiên) sẽ thà ăn cỏ chứ không dừng chương trình, chừng nào họ chưa cảm thấy an toàn."

"Điều gì có thể khôi phục an ninh cho họ? Đó là sự phục hồi luật pháp quốc tế."

Nga và Trung Quốc, hai nước có biên giới với Triều Tiên, những ngày qua đã kêu gọi đối thoại với Bình Nhưỡng để làm dịu căng thẳng.

Thông điệp của ông Putin đưa ra sau khi Nhà Trắng xác nhận tổng thống Mỹ Donald Trump đã "đồng ý trên nguyên tắc" việc bán các khí tài quân sự trị giá hàng tỉ USD cho Hàn Quốc. Ông Trump và đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae In cũng đạt thỏa thuận để dỡ bỏ quy định hạn chế về khối lượng đầu đạn mà quân đội Hàn được phép trang bị trên các tên lửa của mình.

Phản ứng của Mỹ và Hàn Quốc là để trả đũa vụ Triều Tiên tổ chức thử nghiệm bom H (bom nhiệt hạch) hôm 3/9.

Theo SOHA

 

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.