Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2014: Bất ngờ Audi TT offroad

Audi đã chính thức ra mắt xe TT offroad tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2014. Mẫu xe concept này là sự kết hợp giữa nét thể thao của dòng coupe với tính tiện ích của một chiếc xe thể thao việt dã (SUV) nhỏ gọn.


Mẫu Audi TT offroad concept mang hình dáng một chiếc crossover bốn cửa, với đường nét thiết kế rõ ràng lấy từ xe Audi TT thế hệ thứ ba vừa chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Geneva hồi tháng 3.

Xe Audi TT offroad concept dài 4.390 mm, rộng 1.850 mm, và cao 1.530 mm, với chiều dài cơ sở 2.630 mm - tương đương kích thước xe Audi Q3.

Về thiết kế bên ngoài, xe Audi TT offroad concept mang đậm nét thể thao nhờ phần mui xe được vuốt cong về phía sau, mái vòm lốp xe hầm hố, cụm đèn pha góc cạnh và đèn đuôi vuốt nhọn. Bộ la-zăng 5 cánh và lớp sơn vàng Sonara hoàn thiện vẻ ngoài bắt mắt cho xe.

Không chỉ thiết kế bên ngoài, nội thất xe TT offroad concept cũng chịu ảnh hưởng phong cách của xe Audi TT thế hệ thứ ba, như hệ thống 5 cửa gió hình tròn, vô lăng ba chấu đa chức năng và cụm đồng hồ kỹ thuật số hiển thị đầy đủ thông tin về xe. Xe được thiết kế 4 chỗ ngồi với ghế kiểu thể thao. Đặc biệt, có một chiếc xe mô hình 1:8 điều khiển từ xa đặt trong một chiếc hộp thiết kế đặc biệt để trong cốp.

Audi TT offroad concept được trang bị hệ thống động cơ hybrid xăng-điện, gồm một động cơ xăng 2,0 lít TSFI 4 xy lanh kết hợp với hai mô-tơ điện chạy bằng pin lithium-ion. Hệ thống động cơ hybrid này cho công suất 402 mã lực và momen xoắn cực đại 650 Nm. Một mô-tơ điện được tích hợp bên trong hộp số 6 cấp e-S tronic, truyền động đến hai bánh trước. Mô-tơ điện còn lại gắn trên trục sau, cho công suất 114 mã lực và mô-men xoắn 270 Nm.

Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,2 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của mẫu xe concept mới này là 1,9 lít/100 km và lượng CO2 thải ra trong 1 km là 45 gram. Nếu chỉ sử dụng mô-tơ điện, xe Audi TT offroad concept có thể di chuyển quãng đường tối đa 50 km, còn khi kết hợp cả động cơ xăng, xe có thể di chuyển quãng đường lên đến 880 km.

Tuy nhiên, Audi hiện vẫn chưa cho biết có đưa mẫu xe concept này vào sản xuất thực tế hay không. Có thông tin cho rằng Audi sẽ phát triển mẫu xe này thành dòng Q4 để cạnh tranh với BMW X4.

Theo Dân Trí

Tin mới

Tạm giữ hàng trăm bình N2O và xe đạp điện nhập lậu
Tạm giữ hàng trăm bình N2O và xe đạp điện nhập lậu

Lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa vừa phối hợp kiểm tra, tạm giữ hàng trăm bình khí cười (N2O) và xe đạp điện, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa có dấu hiệu nhập lậu.

Ninh Bình tạm giữ hàng nghìn sản phẩm hàng hóa dân dụng nhập lậu
Ninh Bình tạm giữ hàng nghìn sản phẩm hàng hóa dân dụng nhập lậu

Lực lượng chức năng tỉnh Ninh Bình vừa phát hiện, bắt giữ lô hàng dân dụng các loại, trị giá 2 tỷ đồng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, tại xã Quang Sơn, thành phố Tam Điệp.

Bắc Giang có 22 đô thị vào năm 2030
Bắc Giang có 22 đô thị vào năm 2030

HĐND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Nghị quyết số 10/NQ-HĐND thông qua điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. tỉnh Bắc Giang có 22 đô thị gồm: 1 đô thị loại I (TP Bắc Giang), 1 đô thị loại III (TP Việt Yên), 4 đô thị loại IV và 16 đô thị loại V.

Cảnh giác trước chiêu trò chiêu trò phát tán đơn tố cáo sai sự thật
Cảnh giác trước chiêu trò chiêu trò phát tán đơn tố cáo sai sự thật

Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao hiện đang phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành xác minh, truy vết các đối tượng có hành vi tán phát thông tin quảng cáo hoạt động đánh bạc qua mạng, “đơn tố cáo” sai sự thật để xử lý nghiêm theo các quy định của pháp luật.

Bảo vệ công trình thủy lợi theo phương châm “4 tại chỗ”
Bảo vệ công trình thủy lợi theo phương châm “4 tại chỗ”

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Chỉ thị số 11/CT-UBND về việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn công trình thuỷ lợi, đê điều trong mùa mưa, lũ năm 2024.

Gần 18.000 học sinh Bắc Ninh hoàn thành đăng ký thi tốt nghiệp THPT
Gần 18.000 học sinh Bắc Ninh hoàn thành đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Theo Sở GD&ĐT Bắc Ninh, hơn 17.000 học sinh lớp 12 và khoảng 500 hồ sơ của thí sinh tự do đã hoàn thành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Số lượng cán bộ coi thi, giám sát khoảng 2.000 người.