Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ thi thể bị trói chặt tay chân trôi trên sông Hàn (Đà Nẵng): Bắt giữ 2 nghi can

Liên quan đến vụ phát hiện thi thể người phụ nữ tử vong trong tình trạng bị trói bằng dây thép trôi trên sông Hàn, đoạn thuộc quận Sơn Trà (Đà Nẵng), tối 21/6, Công an quận Sơn Trà đã xác định và tạm giữ hình sự nghi can vụ án.

Theo đó, danh tính 2 đối tượng là Nguyễn Hùng Dũng (50 tuổi) và vợ là Lê Thị Phương Oanh (49 tuổi), trú chung cư C2, đường Dương Vân Nga, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà để điều tra về hành vi giết người.

Nạn nhân là bà Văn Thị T.N. (45 tuổi), trú tại phường An Hải Tây, quận Sơn Trà.

Theo thông tin ban đầu, gia đình hung thủ và nạn nhân quen biết nhau từ lâu. Bà Oanh có vay mượn của bà N. nhiều lần với số tiền khoảng 200 triệu đồng.

Vụ thi thể bị trói chặt tay chân trôi trên sông Hàn (Đà Nẵng): Bắt giữ 2 nghi can - Hình 1

Hai nghi can trong vụ án

Khoảng 8h ngày 20/6, bà N. có mua 1 con gà và mang đến căn hộ cho vợ chồng Oanh thì Tại đây, Dũng đã dùng dây siết cổ nạn nhân.

Sau đó Dũng dùng dây thép cột tay chân nạn nhân lại cho gọn, bỏ vào thùng xốp giấu trong phòng ngủ.

Gây án xong, đối tượng mang xe máy của nạn nhân đến gửi tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng rồi trở về căn hộ. Lấy được trong túi xách của bà N. số tiền chừng 4 - 5 triệu đồng, Dũng dùng khoản tiền này để đưa vợ con đi thuê nhà nghỉ ở qua đêm.

Khoảng 1h sáng 21/6, lợi dụng vắng người, Dũng di chuyển xác nạn nhân từ căn hộ tầng 6 vào thang máy để đưa xuống đất. Đối tượng tiếp tục dùng xe máy chở đến cầu Mân Quang và đẩy xác xuống vịnh.

Đến khoảng 4h30 cùng ngày, người dân nuôi cá dưới chân cầu Mân Quang phát hiện 1 thi thể nổi trên sông, trong tư thế mặt úp xuống nước nên đã trình báo công an.

Được biết, nạn nhân làm nghề cho vay tiền, hiện sống cùng các con, chồng đi làm ăn xa.

Bước đầu, Dũng khai nhận một mình thực hiện việc sát hại và phi tang xác nạn nhân với mục đích để vợ khỏi trả nợ cho bà N.

Tuy nhiên, lời khai của Dũng có nhiều điểm mâu thuẫn với lời khai của Oanh. Cơ quan điều tra nhận định không loại trừ khả năng việc sát hại bà N. đã được các đối tượng bàn bạc, lập kế hoạch từ trước.

Như báo TH&CL đã đưa tin, vào khoảng 4h30 phút ngày 21/6  người dân nuôi cá dưới chân cầu Mân Quang (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) phát hiện một thi thể trôi trên sông Hàn trong tư thế mặt úp xuống nước.

Nạn nhân được xác định là nữ giới, khoảng từ 40 đến 50 tuổi, cao khoảng 1m55. Thời điểm phát hiện thi thể, người phụ nữ này bị trói tay và chân bằng dây thép, bị bịt mặt bằng túi nilon đen, ngón áp út tay trái có đeo nhẫn, tay trái đeo đồng hồ, trên người mặc quần áo thun họa tiết hoa lá.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã xác định nạn nhân là bà Văn Thị T.N. (45 tuổi), trú tại phường An Hải Tây, quận Sơn Trà.

Đinh Hoàng

 

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Bảo vệ công trình thủy lợi theo phương châm “4 tại chỗ”
Bảo vệ công trình thủy lợi theo phương châm “4 tại chỗ”

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Chỉ thị số 11/CT-UBND về việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn công trình thuỷ lợi, đê điều trong mùa mưa, lũ năm 2024.

Gần 18.000 học sinh Bắc Ninh hoàn thành đăng ký thi tốt nghiệp THPT
Gần 18.000 học sinh Bắc Ninh hoàn thành đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Theo Sở GD&ĐT Bắc Ninh, hơn 17.000 học sinh lớp 12 và khoảng 500 hồ sơ của thí sinh tự do đã hoàn thành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Số lượng cán bộ coi thi, giám sát khoảng 2.000 người.

Vi phạm trong kinh doanh vàng, hai doanh nghiệp bị xử phạt gần 60 triệu đồng
Vi phạm trong kinh doanh vàng, hai doanh nghiệp bị xử phạt gần 60 triệu đồng

Cục Quản lý thị trường Long An vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền gần 60 triệu đồng đối với hai doanh nghiệp có hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng trang sức trên địa bàn tỉnh.

Gần 3.200 lao động ở nước ngoài bị xử lý tiền ký quỹ vì tự ý ở lại khi hợp đồng hết hạn
Gần 3.200 lao động ở nước ngoài bị xử lý tiền ký quỹ vì tự ý ở lại khi hợp đồng hết hạn

Đó là thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đối với 3.190 lao động tự ý ở lại Hàn Quốc trái pháp luật sau khi chấm dứt hợp đồng lao động.

Về xã nông thôn mới kiểu mẫu ở Nam Định: Giao Tân phát huy hiệu quả sức dân trong xây dựng nông thôn mới (bài 5)
Về xã nông thôn mới kiểu mẫu ở Nam Định: Giao Tân phát huy hiệu quả sức dân trong xây dựng nông thôn mới (bài 5)

Là xã thuần nông, mức thu nhập ban đầu của người dân rất thấp, nhưng với sự quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và người dân, xã Giao Tân, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định đã chính thức về đích nông thôn mới kiểu mẫu.

Tính đúng đắn của con đường Việt Nam đã lựa chọn để bảo đảm, thúc đẩy quyền con người
Tính đúng đắn của con đường Việt Nam đã lựa chọn để bảo đảm, thúc đẩy quyền con người

Sau khi Báo cáo quốc gia UPR chu kỳ IV của Việt Nam được thông qua, Đồng chí Đỗ Hùng Việt, Thứ trưởng Ngoại giao đã trả lời phỏng vấn báo chí về một số nội dung liên quan đến phiên đối thoại. Chúng tôi xin trân trọng gửi đến bạn đọc nội dung của cuộc phỏng vấn này.