Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

10 quốc gia tham gia hội nghị ASEANPOST tại Bình Định

Ngày 07/12, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã diễn ra Lễ Khai mạc Hội nghị Bưu chính các nước ASEAN (ASEANPOST) lần thứ 28-năm 2022. Mục đích của Hội nghị là nhằm thảo luận về xu hướng bưu chính toàn cầu, những cơ hội và thách thức của bưu chính trong thời gian tới vầ tìm giải pháp nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ…  

Hội nghị ASEANPOST lần thứ 28-năm 2022 do Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đăng cai tổ chức, với sự tham dự của Bưu chính 10 nước Đông Nam Á gồm: Brunei Darusslam, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. 

Quang cảnh Hội nghị ASEANPOST lần thứ 28 năm 2022.
Quang cảnh Hội nghị ASEANPOST lần thứ 28 năm 2022. (Ảnh: Viết Hiền)

Tham dự Hội nghị có các ông, bà: Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông(TT&TT); Azahar Ariff, Chủ tịch ASEANPOST; Lâm Hải Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; Nguyễn Hải Thanh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam(BĐVN); Chu Thị Lan Hương, Phó tổng giám đốc Tổng công ty BĐVN…

Ông Azahar Ariff (bìa trái) tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Bộ TT&TT, UBND tỉnh Bình Định và Tổng công ty BĐVN.
Ông Azahar Ariff (bìa trái) tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Bộ TT&TT, UBND tỉnh Bình Định và Tổng công ty BĐVN.. (Ảnh: V.H)

Thay mặt Ban Tổ chức Hội nghị ASEANPOST lần thứ 28 năm 2022, ông Nguyễn Hải Thanh đã giới thiệu những nội dung chủ yếu của Hội nghị. Ông cho biết: Chúng ta đang đứng trước một thế giới nhiều biến động với sự cạnh tranh từ bên trong lẫn bên ngoài, thị phần đang bị sụt giảm đáng kể. Tuy nhiên, sự thay đổi này mang đến cho chúng ta nhiều cơ hội để đa dạng hóa dịch vụ, mở đường cho những công ty đang kinh doanh trên lĩnh vực khác bước vào không gian bưu chính. Vì vậy, đây là dịp để Bưu chính các nước ASEAN xúc tiến, thúc đẩy các hoạt động hợp tác song phương, phát triển kinh doanh, hỗ trợ kỹ thuật nghiệp vụ, đào tạo chia sẻ kinh nghiệm nhằm gia tăng thị phần bưu chính, góp phần phát triển cộng đồng Bưu chính trong khu vực phát triển.

Còn theo ông Azahar Ariff, Chủ tịch Hội nghị ASEAN POST thì khẳng định: Hội nghị 28 sẽ là một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Bưu chính ASEAN nhằm tăng cường hợp tác giữa các nhà khai thác trong khối ASEAN, đồng thời tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hiện có và chặt chẽ giữa các Bưu chính ASEAN với các tổ chức bưu chính quốc tế khác như Liên minh Bưu chính Châu Á Thái Bình Dương APPU và Liên minh Bưu chính Thế giới UPU. 

Ông Nguyễn Thanh Lâm phát biểu tại Hội nghị.
Ông Nguyễn Thanh Lâm phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: V.H)

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Lâm cho biết: Trong giai đoạn 2015-2020, sản lượng thư toàn cầu bình quân giảm 4,6%, sản lượng bưu kiện thương mại điện tử tăng 15,2%. Xu hướng này đòi hỏi ngành bưu chính  cần phát triển theo hướng mở rộng hệ sinh thái, mở rộng không gian hoạt động, thúc đẩy phát triển kinh tế số và tham gia góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững nhằm bảo đảm một xã hội thịnh vượng toàn diện.

Vì vậy, Bưu chính cần phát triển hạ tầng mạng lưới, hạ tầng số và hạ tầng dữ liệu đồng bộ, hiện đại gắn kết giữa thế giới thực và thế giới số, trở thành một trong những hạ tầng thiết yếu của quốc gia và dần trở thành hạ tầng quan trọng của kinh tế số. Ngành Bưu chính cần tham gia tích cực thúc đẩy Chính phủ số, là đối tác chính, thậm chí là đối tác duy nhất của Chính phủ để phục vụ người dân. Ngành bưu chính tham gia tích cực vào Xã hội số, cần trở thành ngành dịch vụ để nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, đảm bảo an sinh, trao gửi niềm tin cho xã hội’, ông Lâm nhấn mạnh. 

- Ông Nguyễn Thanh Lâm (thứ 5 từ trái qua) trao quà lưu niệm cho lãnh đạo Bưu chính 10 nước Đông Nam Á.
Ông Nguyễn Thanh Lâm (thứ 5 từ trái qua) trao quà lưu niệm cho lãnh đạo Bưu chính 10 nước Đông Nam Á. (Ảnh: V.H)

Đồng thời, Thứ trưởng Bộ TT&TT khẳng định: Trong bối cảnh này, các nhà khai thác được chỉ định quốc gia cần chiếm vị trí thống lĩnh, dẫn dắt và có những chiến lược và tầm nhìn bưu chính tiệm cận với xu thế.  Hợp tác đa phương và song phương trong Hiệp hội Asean Post là để tạo ra một liên minh bưu chính Đông Nam Á lớn mạnh, đưa ra được các sản phẩm và dịch vụ bưu chính mới trong môi trường kỷ nguyên số. Bưu chính cần đẩy nhanh hoạt động số hóa các sản phẩm và dịch vụ, thích nghi và cạnh tranh được với các công ty chuyên về số hóa trong các lĩnh vực và sản phẩm khác để tham gia sâu rộng vào hoạt động cung cấp dịch vụ số cho chính phủ điện tử, thương mại điện từ và tài chính điện tử.

Cũng theo Ban Tổ chức, Hội nghị ASEANPOST lần thứ 28 năm 2022 có nhiều hoạt động quan trọng, như: Hội thảo chuyên sâu vấn đề kinh doanh bưu chính; Hội nghị bàn tròn các nhà lãnh đạo cấp cao ASEANPOST; Hoạt động tìm hiểu thực tế hoạt động tại một số bưu cục, trung tâm khai thác của Bưu điện Việt Nam,…

Đáng lưu y, Hội nghị sẽ tập trung trao dổi, thảo luận về mục tiêu xây dựng chiến lược chung giải quyết những thách thức, ứng phó với tình hình thực tiễn ở bưu chính mỗi nước ASEAN; nắm bắt cơ hội kinh doanh mới đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng; đồng thời cải tiến hệ thống vận hành, khai thác, nâng cao chất lượng dịch vụ, hợp tác triển khai các hoạt động marketing trong bối cảnh môi trường bưu chính thay đổi. 

Lãnh đạo Bưu chính 10 nước Đông Nam Á chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chúc.
Lãnh đạo Bưu chính 10 nước Đông Nam Á chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Tổ chức. (Ảnh: V.H)

Bên cạnh đó, Hội nghị còn thảo luận các nội dung trong việc triển khai các vấn đề hợp tác đa phương, kế hoạch hành động được thông qua tại Đại hội Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) và Liên minh Bưu chính khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.Ngoài ra, Hội nghị sẽ tập trung trao đổi, thảo luận về các sáng kiến, giải pháp hài hòa để bảo đảm lợi ích, quyền lợi của các nước thành viên, nhất là việc nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ chuyển phát truyền thống, chuyển phát hàng thương mại điện tử như: APP ePacket, ASEAN Pack…

Theo kế hoạch, Hội nghị ASEANPOST lần thứ 28 năm 2022 sẽ kết thúc vào ngày 08/12.

Viết Hiền

  •  
  •  
  •  
  •  
Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.