Phiên livestream bán các sản phẩm OCOP của tỉnh Lào Cai.
Phiên livestream bán các sản phẩm OCOP của tỉnh Lào Cai.

Sự kiện là một trong chuỗi hoạt động “Thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa là lợi thế phát triển miền núi, vùng sâu, vùng xa thông qua kênh phân phối siêu thị”, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá, mở rộng thị trường và tiếp cận người tiêu dùng qua cả phương thức truyền thống và trực tuyến.

Chương trình được tổ chức với quy mô 20 gian hàng, diễn ra trong hai ngày (28 – 29/11) với các phiên livestream và khu vực trưng bày 100 sản phẩm đặc sản, nông sản, thủy sản tiêu biểu của tỉnh Lào Cai và khu vực Tây Bắc.

Nhiều sản phẩm thế mạnh được giới thiệu đến người tiêu dùng như: gạo nếp Tú Lệ, tương ớt Mường Khương, chè Shan Tuyết cổ thụ Suối Giàng, quế Văn Yên, miến đao Giới Phiên, măng nứa rừng khô, măng Bát Độ, thịt trâu sấy, thịt lợn sấy, chả cá lăng, xúc xích cá lăng, giò cá lăng từ vùng nuôi hồ Thác Bà…

Các đại biểu và người dân tham quan, mua sắm tại các gian hàng.
Các đại biểu và người dân tham quan, mua sắm tại các gian hàng.

Trong khuôn khổ chương trình, Phiên chợ online Đặc sản Tây Bắc được tổ chức với sự dẫn dắt của chị Vũ Kim Oanh, Trưởng phòng Thương mại điện tử (Công ty TNHH Giải pháp phát triển doanh nghiệp Iviet), cùng các doanh nghiệp trực tiếp livestream trên kênh TikTok Hà Nội New.

Tại đây, các doanh nghiệp được hướng dẫn kỹ thuật setup sản phẩm, xây dựng kịch bản livestream, kỹ năng chốt đơn và vận hành bán hàng chuyên nghiệp trên môi trường số. Hoạt động giúp các đơn vị sản xuất, kinh doanh nắm bắt xu hướng thương mại điện tử, nâng cao hiệu quả tiêu thụ nông sản theo mô hình hiện đại.

Chương trình không chỉ hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số của tỉnh Lào Cai năm 2025. Thông qua sự kiện, các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền của Lào Cai được giới thiệu rộng rãi tới người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Song song với đó, người dân được khuyến khích tiếp cận các phương thức giao dịch hiện đại như thanh toán không tiền mặt, ví điện tử, quét mã QR…, từng bước hình thành thói quen mua sắm tiện lợi, minh bạch và an toàn hơn.

Hải Minh