Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

20h ngày 25/06 chính thức khai màn “Tuần lễ Festival Huế 2022”

Ban Tổ chức Festival Huế 2022 đã công bố chính thức các chương trình, hoạt động của tuần lễ Festival Huế 2022 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”. Theo đó, Tuần lễ Festival Huế sẽ diễn ra trong 06 ngày đêm (25/06 - 30/06/2022) và Chương trình nghệ thuật khai màn diễn ra lúc 20 giờ ngày 25/06 tại Quảng trường Ngọ Môn.

Ban tổ chức Festival Huế 2022 công bố chương trình
Ban tổ chức Festival Huế 2022 công bố chương trình "Tuần lễ Festival".

Ban tổ chức Festival Huế cho biết: Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, Festival Huế đã đạt được những thành quả nhất định, khẳng định vị thế và thương hiệu trong cộng đồng các Festival chuyên nghiệp trên thế giới, tạo ra động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế. Để thực hiện mục tiêu xây dựng thành phố Huế trở thành thành phố Festival, phải đề ra hướng phát triển phù hợp bối cảnh mới, đáp ứng nhu cầu xã hội trên cơ sở kế thừa thành quả các kỳ festival và sáng tạo, làm phong phú thêm các hoạt động lễ hội kéo dài suốt cả năm. Một thành phố festival cần các hoạt động lễ hội được diễn ra liên tục và mô hình Festival bốn mùa là sự khởi động bước đầu.

Lễ khai màn diễn ra vào lúc 20h ngày 25/6/2022
Lễ khai màn diễn ra vào lúc 20h ngày 25/06/2022.

Kế thừa và phát huy thành công của các kỳ festival trước đây, Festival Huế 2022 với điểm nhấn là tuần lễ festival văn hóa - nghệ thuật, có chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”, diễn ra từ ngày 25/06 đến 30/06/2022.

Tuần lễ Festival Huế với nhiều chương trình nghệ thuật, lễ hội quy mô, độc đáo, hoành tráng sẽ diễn ra trong 06 ngày đêm (25/06 - 30/06/2022) bao gồm: Chương trình nghệ thuật khai màn diễn ra lúc 20 giờ ngày 25/06 tại Quảng trường Ngọ Môn; Chương trình biểu diễn hằng đêm của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế từ 19 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút các ngày 26 đến 29/06 tại các sân khấu Quốc Tử Giám, Bia Quốc học, Cồn Dã Viên, Công viên 3/2, phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và cầu Gỗ lim; Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” diễn ra từ 16 giờ từ ngày 26 đến 28/06. Lễ hội Bia diễn ra từ 17 giờ 30 phút ngày 26/6, đặc biệt Lễ hội Bia do Carlsberg thực hiện, sẽ ghi danh vào kỷ lục “Bàn tiệc dài nhất châu Á….

Chương trình quảng diễn mới
Chương trình quảng diễn mới "Ngàn xưa âm vọng" sẽ đi qua nhiều đường phố Huế.

Festival năm nay cho thấy sự thay đổi lớn, đó là BTC đã hướng tới nhóm khán giả trẻ dành nhiều không gian tổ chức nhiều chương trình sôi động như Đêm nhạc EDM, Giải đua thuyền SUP, Chương trình hát nhạc Trịnh dành cho đối tượng không chuyên, Festival Rock 2022 ,... Các sự kiện này đều được tổ chức ở sân khấu ngoài trời.

Các đoàn nghệ thuật, nghệ sĩ quốc tế sẽ có mặt trong tuần lễ trọng điểm của Festival Huế 2022 bao gồm: Ban nhạc Kid Francescoli (Pháp), nghệ sĩ Konoba (vùng Wallonie-Bruxelles, Bỉ), Ban nhạc Gute Gute (Israel), Nhóm nghệ sĩ Groove Nagô & Viet Bambas (Brazil), Nhóm España te quiero, Đoàn ca múa nhạc dân gian Belogorie (Nga)…

Chương trình hưởng ứng của Học sinh TP Huế
Chương trình hưởng ứng của Học sinh TP Huế.

Tham gia Festival Huế 2022 còn có sự góp mặt của các đoàn nghệ thuật, nghệ sĩ tiêu biểu đại diện cho nhiều vùng miền trên cả nước như Hà Nội, TPHCM, Lào Cai, Việt Bắc, Đắk Lắk, Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Học viện Âm nhạc Việt Nam, Nhà hát Ca Múa nhạc Việt Nam. Các ban nhạc Da LAB, Chillies, Hoàng Rob, Charm band, nhóm múa Lyricist… Ngoài ra còn có sự tham gia của đông đảo lực lượng văn nghệ sĩ của Thừa Thiên-Huế.

Festival Huế 2022 là cơ hội để du khách thưởng thức sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại, trải nghiệm những sắc màu văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn của văn hóa Huế, văn hóa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới, đắm mình trong không gian cổ kính của một cố đô giàu bản sắc truyền thống, nhưng vẫn sáng bừng sức sống của một đô thị xanh, thân thiện với môi trường và phát triển bền vững.

Đặc biệt, năm nay ban tổ chức cho biết hầu hết các chương trình nghê thuật đều không bán vé mà tổ chức miễn phí. Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cũng uyết định mở cửa miễn phí vào ban đêm đối với một số điểm di tích. Cụ thể: Mở cửa tham quan Đại Nội ban ngày từ 7h đến 18h30 từ ngày 20/06 – 30/06/2022 và mở cửa miễn phí Đại Nội vào ban đêm từ 18h30 đến 21h các ngày 28, 29 và 30/06/2022 với tuyến tham quan: Ngọ Môn – Thế Miếu – sân điện Thái Hòa – Tả Hữu Vu – vườn Thiệu Phương – Phủ Nội Vụ và ra theo lối cửa Hiển Nhơn.

Đây là hành động nhằm tạo điều kiện cho du khách cũng như người dân được thưởng thức các chương trình nghệ thuật và tham quan di sản sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi covid-19.

                                                                                                                                           Quốc Đạt

Bài liên quan

Tin mới

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).