Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

3.000 tấn thịt bẩn từ Brazil đã “chảy” về Việt Nam

Vụ việc thịt bẩn từ Brazail đã gây chấn động thế giới thời gian qua, trong đó có Việt Nam. Theo Cục Thú y (Bộ NN&PTNT), Việt Nam đã nhập khoảng 3.000 tấn thịt và sản phẩm từ thịt từ Brazil tính từ đầu năm 2017 tới nay.

THCL  Vụ việc thịt bẩn từ Brazail đã gây chấn động thế giới  thời gian qua, trong đó có Việt Nam. Theo Cục Thú y (Bộ NN&PTNT), Việt Nam đã nhập khoảng 3.000 tấn thịt và sản phẩm từ thịt từ Brazil tính từ đầu năm 2017 tới nay.

Theo thông tin mới nhất từ Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) vừa phát đi thông báo về việc kiến nghị Bộ NN&PTNT tạm dừng nhập khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt tại Quốc gia này.

Theo đó, vụ bê bối “thịt bò bẩn” tại Brazil đã lan rộng ra toàn thế giới, cũng như các nước nhập khẩu thịt từ nước này trong đó có Việt Nam. Trả lời báo giới, đại diện của Cục Thú y cho biết, tính từ đầu năm 2017 tới nay Việt Nam đã nhập khoảng 3.000 tấn thịt và các sản phẩm từ thịt từ quốc gia này. Tuy nhiên đây chỉ là con số nhỏ, bởi Brazil đã xuất khẩu khoảng 6 triệu tấn thịt hàng năm tới các nước trên thế giới.

Tuy nhiên, Cục Thú ý cũng nhấn mạnh, tất cả các lô hàng thịt từ Brazil vào Việt Nam đều được lấy mẫu và xét nghiệm từng lô hàng, nếu kết quả xét nghiệm bảo đảm an toàn thực phẩm mới cho phép nhập khẩu.

3.000 tấn thịt bẩn từ Brazil đã “chảy” về Việt Nam - Hình 1

Thương vụ Việt Nam tại Brazil cũng khuyến cáo: "Nhập khẩu thịt từ Brazil về Việt Nam đang có chiều hướng tăng mạnh. Các cơ quan chức năng của Việt Nam cần có các biện pháp kiểm soát chặt chẽ để bảo đảm các sản phẩm thịt nhập khẩu từ Brazil thực sự an toàn đối với người tiêu dùng.

Trước đó, theo tờ Reuters, vụ bê bối thịt bẩn của Brazil xuất phát từ một cuộc điều tra của Cảnh sát Liên bang Brazil nhằm vào 2 công ty  BRF SA và JBS SA là nhà xuất khẩu thịt gia cầm và thịt bò lớn nhất thế giới.

Tại cuộc điều tra, hai công ty này bị cáo buộc đút lót cho các kiểm soát viên để họ làm ngơ trước việc xử lý thịt thối, từ đó rất nhiều lô hàng xuất khẩu “thịt bẩn” từ Brazil bị nhiễm khuẩn salmonella đi ra thế giới.

Trong một diễn biến khác, các quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc, Liên minh Châu Âu EU đã ngưng nhập khẩu thịt từ Brazil sau vụ cáo buộc nhận hối lộ để “tuồn” thịt bẩn xuất sang các nước.

Quang Nam 

Bài liên quan

Tin mới

CTCP Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (CIC) chuẩn bị thay đổi loạt nhân sự cấp cao
CTCP Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (CIC) chuẩn bị thay đổi loạt nhân sự cấp cao

Thống nhất giữa Ban điều hành hiện tại và nhóm cổ đông lớn, CTCP Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (CIC Group, mã CKG – sàn HOSE) chuẩn bị thay đổi nhân sự cấp cao.

Giao dịch chứng khoán sáng 6/5: Nhóm cổ phiếu chứng khoán đua nhau bùng nổ với hàng loạt mã khoe trần
Giao dịch chứng khoán sáng 6/5: Nhóm cổ phiếu chứng khoán đua nhau bùng nổ với hàng loạt mã khoe trần

Sau khoảng 1 giờ giao dịch cầm chừng, lực cầu sôi động đã giúp thị trường tăng tốc, đặc biệt là nhóm cổ phiếu chứng khoán đua nhau bùng nổ với hàng loạt mã khoe trần.

Bộ Công an đề xuất quy định tiếp nhận vũ khí do nước ngoài viện trợ
Bộ Công an đề xuất quy định tiếp nhận vũ khí do nước ngoài viện trợ

Dự thảo luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi) quy định về việc tiếp nhận vũ khí, công cụ hỗ trợ do nước ngoài viện trợ. Nhằm tận dụng nguồn lực của nước ngoài để phục vụ cho nghiên cứu vũ khí, thi đấu thể thao, trưng bày triển lãm...

Kiên Giang tạm giữ đối tượng vận chuyển 29.600 bao thuốc lá lậu
Kiên Giang tạm giữ đối tượng vận chuyển 29.600 bao thuốc lá lậu

Thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị vừa tạm giữ hình sự đối với Ngô Hồng Minh Tâm, 50 tuổi, trú tại TP. Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, để điều tra về hành vi vận chuyển thuốc lá lậu.

Cục Hàng không Việt Nam: Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay
Cục Hàng không Việt Nam: Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định thành lập đoàn kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.

Công an TP. Thanh Hóa triệt phá đường dây mua bán ma tuý
Công an TP. Thanh Hóa triệt phá đường dây mua bán ma tuý

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và triệt phá đường dây mua bán ma túy từ Hà Nội về Thanh Hóa tiêu thụ và bắt giữ 3 đối tượng.