Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

34.000 hành khách qua sân bay Nội Bài trong ngày mùng 3 Tết

Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, hành khách đi bắt đầu đông trong 02 khung giờ như từ 11-13h với khoảng hơn 3,6 nghìn khách và 15-17h với khoảng gần 3,6 nghìn khách.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Tin từ Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, trong ngày 03/02 (tức ngày mùng ba Tết Nhâm Dần), sân bay Nội Bài này dự kiến khai thác 340 chuyến bay với khoảng 34 nghìn khách. Trong số này, riêng quốc nội có 309 chuyến bay với gần 33 nghìn khách. Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, hành khách đi bắt đầu đông trong 02 khung giờ như từ 11-13h với khoảng hơn 3,6 nghìn khách và 15-17h với khoảng gần 3,6 nghìn khách. 

Đảm bảo nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, các hãng hàng không và đơn vị phục vụ mặt đất đã chủ động bố trí đủ nhân lực phục vụ không để xảy ra ùn tắc cục bộ. Năng lực nhà ga hoàn toàn đáp ứng các khung giờ cao điểm. An ninh soi chiếu bố trí đầy đủ số lượng để phục vụ hành khách và đảm số lượng dự phòng. 

Lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, phục vụ cao điểm Tết, cảng đã chủ động xây dựng phương án khai thác đảm bảo đáp ứng tất cả các khung giờ cao điểm nhất. Hiện 102 quầy check in tại nhà ga T1 và 22 điểm soi chiếu an ninh có khả năng thông qua được 4.000 khách/giờ. 

Để đáp ứng tăng trưởng trở lại của đường bay nội địa cùng với việc khôi phục đường bay quốc tế thường lệ chở khách, sân bay Nội Bài đã xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ theo từng giai đoạn. Sân bay cũng triển khai kế hoạch tăng cường đảm bảo an ninh cấp độ 1 từ ngày 24/01 đến ngày 11/02 theo chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam; rà soát năng lực đáp ứng của 02 nhà ga hành khách vào các giai đoạn cao điểm, khung giờ cao điểm; phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không để nắm bắt đầy đủ, chính xác kế hoạch bay, bố trí vị trí đỗ máy bay; mở tối đa hệ thống máy soi chiếu an ninh, mở lại khai thác sảnh E, linh hoạt điều chỉnh quầy thủ tục, sắp xếp cửa ra máy bay, băng tải hành lý đảm bảo phù hợp với thực tế và nâng cao năng lực phục vụ hành khách… 

Trong một diễn liên quan, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam thông tin, ngày 03/02, Cảng Hàng không quốc Tân Sơn Nhất dự kiến khai thác 528 chuyến với 83,6 nghìn khách. 

Cụ thể, trong số này, có 276 chuyến đi với hơn 40 nghìn khách. Khung giờ cao điểm nhất là từ 6 - 8h sáng với 42 chuyến đi (sảnh A có 20 chuyến với hơn 3.200 khách, sảnh B có 22 chuyến đi với 4.100 khách). Dự kiến sẽ có 281 chuyến đến với hơn 42,1 nghìn khách.

P.T

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.