Với mục tiêu nâng cao nhận thức và kỹ năng thực hành trong lĩnh vực xử lý khủng hoảng truyền thông, sinh viên tập thể lớp K10CC7, chuyên ngành Quan hệ công chúng (PR), Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam đã tổ chức chiến dịch đặc biệt mang tên “505 Communication”. Đây là một dự án thực tiễn làm bài thi kết thúc môn học Xử lý Khủng hoảng Truyền thông, thể hiện sự sáng tạo và năng lực của sinh viên trong việc kết hợp lý thuyết với thực hành.

“505 Communication” – Hành trình nâng cao nhận thức về xử lý khủng hoảng truyền thông
Tiết mục sân khấu hóa về chủ đề Môi trường giúp nâng cao nhận thức về xử lý khủng hoảng truyền thông đề tài Môi trường
(Ảnh: BTC)

Chiến dịch được triển khai qua ba giai đoạn chính: Nhận diện - Ứng phó - Tái thiết. Trong gần hai tháng thực hiện, nhóm sinh viên đã tập trung vào việc xây dựng nội dung, tổ chức các hoạt động truyền thông và tiếp cận đối tượng mục tiêu. Mục đích chính của chiến dịch là cung cấp cho sinh viên ngành truyền thông góc nhìn sâu sắc về cách quản trị thông tin hiệu quả trong các tình huống khủng hoảng cũng như xử ký khủng hoảng truyền thông – một kỹ năng sống còn trong thời đại số đối với mỗi cá nhân cũng như tổ chức.

Điểm nhấn của chiến dịch chính là sự kiện tổng kết mang tên “505 Communication”, diễn ra vào lúc 18h00, ngày 9/12/2024 tại Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam (số 3 phố Chùa Láng, Đống Đa,Hà Nội). Sự kiện này không chỉ là sân chơi học thuật mà còn là cơ hội để sinh viên tiếp cận kiến thức thực tiễn từ các chuyên gia đầu ngành chia sẻ:

Anh Tạ Thành Đạt – Brand Manager tại ICADVietnam và chị Vũ Vân Anh Giám đốc Tư vấn Chiến lược Ore IMC Agency chia sẻ cùng Sinh viên trong sự kiện
Anh Tạ Thành Đạt – Brand Manager tại ICADVietnam và chị Vũ Vân Anh Giám đốc Tư vấn Chiến lược Ore IMC Agency chia sẻ cùng Sinh viên trong sự kiện (Ảnh: BTC)

Trong sự kiện, các chuyên gia đã chia sẻ những tình huống khủng hoảng thực tế mà họ từng đối mặt, đồng thời đưa ra những phương pháp xử lý hiệu quả. Đây là cơ hội quý giá để sinh viên học hỏi từ kinh nghiệm thực tiễn, nâng cao hiểu biết và khả năng ứng phó trong ngành truyền thông đầy biến động.

Môn học Xử lý Khủng hoảng Truyền thông của ngành PR tại Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam không chỉ cung cấp kiến thức lý thuyết mà còn yêu cầu sinh viên vận dụng vào thực tế thông qua các dự án cuối kỳ.

Sinh Viên Nguyễn Minh Cường – Quản lý dự án “505 Communication”
Sinh Viên Nguyễn Minh Cường – Quản lý dự án “505 Communication” (Ảnh: BTC)

Theo Sinh Viên Nguyễn Minh Cường – Quản lý dự án là sinh viên lớp K10CC7: "Chiến dịch “505 Communication” là cơ hội để các bạn thử sức với những thách thức thực tế, Bối cảnh truyền thông hiện đại đòi hỏi sự linh hoạt và nhạy bén trong quản lý khủng hoảng. Chúng em hy vọng qua chiến dịch này, các bạn sinh viên sẽ hiểu rõ vai trò của quản trị khủng hoảng và trang bị cho mình những kiến thức cũng như kỹ năng quan trọng phục vụ công việc sau này.”

Lớp K10CC7 – tập thể sinh viên năm cuối ngành Quan hệ công chúng, Học Viện Thanh Thiếu Niên Việt Nam – đã có nhiều đóng góp nổi bật trong các hoạt động học thuật và ngoại khóa. Với sự đoàn kết và nỗ lực không ngừng, tập thể đã đạt được nhiều danh hiệu cao quý như: Tập thể lớp sinh viên Tiên tiến năm học 2021-2022; Tập thể lớp sinh viên Xuất sắc năm học 2022-2023. Đã thực hiện những sự kiện nổi bật: 

Capital Histow - Giới thiệu văn hóa và lịch sử Thủ đô Hà Nội; Tiếng Gọi Đại Dương - Tái chế thời trang, bảo vệ môi trường biển; Hồi Chuông Lửa - Chiến dịch tri ân lực lượng cứu hỏa và nạn nhân hỏa hoạn tại Hà Nội.

Tập thể sinh viên lớp K10CC07 chụp ảnh lưu niệm cùng các vị Diễn giả và khách mời trong sự kiện
Tập thể sinh viên lớp K10CC07 chụp ảnh lưu niệm cùng các vị Diễn giả và khách mời trong sự kiện (Ảnh: BTC)

Chiến dịch “505 Communication” không chỉ tiếp nối truyền thống học tập và sáng tạo của lớp K10CC7, mà còn là minh chứng cho sự trưởng thành và năng lực tổ chức của từng cá nhân trong tập thể.

Ban tổ chức tin rằng, thông qua chiến dịch này, sinh viên không chỉ học được cách quản trị khủng hoảng mà còn góp phần lan tỏa thông điệp quan trọng về việc chuẩn bị và ứng phó với những tình huống bất ngờ trong ngành truyền thông.

Sự kiện tổng kết “505 Communication” cũng là lời cảm ơn đến giảng viên và nhà trường đã tạo điều kiện để sinh viên có cơ hội thực hành, trau dồi kỹ năng cần thiết cho hành trình sự nghiệp sau này.

Đông Viên