Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

9 Giải thưởng Sao Khuê và hành trình chuyển đổi số của Agribank

Liên tiếp đạt 9 giải thưởng Sao Khuê từ năm 2016 đến nay - ghi nhận nỗ lực và đóng góp tích cực của Agribank trong hiện thực hóa chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, góp phần cùng ngành ngân hàng thực hiện thành công chuyển đổi số, khởi tạo cuộc sống số, đưa công nghệ số trở thành động lực mới để phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Là ngân hàng đầu tiên hoàn thành Dự án Hiện đại hóa hệ thống thanh toán và kế toán khách hàng (IPCAS) kết nối trực tuyến toàn bộ 2.300 điểm giao dịch trên toàn quốc, đồng bộ cơ sở dữ liệu khách hàng lớn nhất, tạo nền tảng hạ tầng công nghệ vững chắc, Agribank đã và đang từng bước hoàn thiện những mảnh ghép hệ thống, công nghệ hiện đại nhằm cung ứng và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, phát triển những tính năng tiện dụng đáp ứng nhu cầu mới và đa dạng của khách hàng.

Ứng dụng Agribank E mobile Banking: Ngân hàng trong tầm tay

Ứng dụng Agribank E-Mobile Banking (AEMB) là ứng dụng ngân hàng di động của Agribank phục vụ giải pháp ngân hàng 24/7 mọi lúc mọi nơi đạt rating 4.1 trên appstore và 3.7 trên CH Play sao với gần 5 triệu lượt tải về trong năm 2020, tăng gần 30% so với năm 2019.

AEMB sử dụng phương thức P2PE mã hóa dữ liệu người dùng, AI trí tuệ nhân tạo để phòng chống rủi ro, lừa đảo khách hàng (eKYC), áp dụng tiêu chuẩn bảo mật quốc tế được các bên bảo mật uy tín trong và ngoài nước verify.

AEMB không chỉ là một giải pháp ngân hàng tài chính để sử dụng giao dịch tài khoản, thanh toán, Thẻ…mà còn đem tới một hệ sinh thái toàn diện có thêm nhiều tiện ích như nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, đặt vé máy bay, tàu xe, xem phim…cho khách hàng dễ dàng tận hưởng cuộc sống.

Hệ thống phát hành và thanh toán thẻ Chip chuẩn EMV

Là bước đột phá về công nghệ thẻ Chip ngân hàng chuẩn EMV, hệ thống thẻ Chip EMV của Agribank có khả năng phát hành, quản lý, chấp nhận thanh toán theo chuẩn thẻ thanh toán thông minh EMV được liên minh 04 Tổ chức thẻ lớn và uy tín nhất là Europay, Visa, Master, CUP chứng nhận và đáp ứng cao nhất tính bảo mật, an toàn, phòng chống gian lận, giả mạo trong giao dịch thẻ.

Agribank là một trong hai NHTM đầu tiên chính thức triển khai sản phẩm thẻ chip không tiếp xúc ghi nợ nội địa theo chuẩn VCCS, đồng hành với chiến lược quốc gia về phát triển đô thị thông minh và xã hội phi tiền mặt.

Hệ thống thẻ Chip EMV của Agribank là hệ thống Thẻ đầu tiên của Việt Nam được triển khai theo mô hình “Active - Active”, hoạt động liên tục 24/7, độ sẵn sàng cao, có khả năng cung ứng những tính năng vượt trội như rút tiền không cần thẻ, gửi tiền tại ATM, thu đổi ngoại tệ, giao dịch an toàn trên internet (Verify by Visa, MasterCard SecureCode), 3D secure, thanh toán không tiếp xúc…

Là ngân hàng phát hành Thẻ lớn thứ 3 trong hệ thống NHTM với 14 triệu thẻ hoạt động - chứng minh sự nỗ lực của Agribank trong quá trình hoàn thiện để cung ứng tới khách hàng dịch vụ Thẻ chất lượng nhất.

Thanh toán biên mậu qua Internet Banking (CBPS)

Bắt đầu xây dựng từ năm 2013 nhằm cung cấp một kênh thanh toán song phương nhanh, an toàn, chi phí thấp giữa Việt Nam và các nước chung biên giới, Hệ thống thanh toán biên mậu qua Internet Banking CBPS (Cross Border Payment System), do Agribank xây dựng là hệ thống thanh toán, chuyển tiền quốc tế hoàn chỉnh trên nền tảng công nghệ internet tiên tiến, linh hoạt cao, áp dụng các bảo mật cao cấp đã và đang chiếm vị trí số 1 về thị phần thanh toán biên giới với thị trường Trung Quốc và Lào.

CBPS xây dựng trên nền tảng mở dễ dàng mở rộng kết nối tới mọi Chi nhánh cũng như đối tác, định chế tài chính quốc tế, đặc biệt tại các nước Trung Quốc, Lào và Campuchia nhằm thúc đẩy phát triển giao thương kinh tế các nước khu vực.Qua CBPS các giao dịch được đối soát nhanh chóng và chỉ mất 5 phút để xử lý yêu cầu chuyển tiền bằng VND hoặc LAK mà không cần đổi ra ngoại tệ mạnh. 

Cổng thanh toán thuế điện tử AgriTax

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về thanh toán không dùng tiền mặt, Agribank phối hợp cùng Tổng cục Thuế, Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Hải quan xây dựng Hệ thống thanh toán thuế điện tử AgriTax phục vụ người nộp thuế thực hiện nộp thuế 24/7, cả ngày nghỉ/lễ bất cứ đâu trên internet banking, tiết kiệm chi phí, thời gian.

Ngoài việc tạo một kênh hiệu quả cho người nộp thuế dễ dàng và minh bạch, còn giúp cơ quan quản lý thuế quản lý thuế hiệu quả, xử lý thông tin thu nộp thuế chính xác, cắt giảm 550 giờ nộp thuế/năm xuống còn 300 giờ/năm. 
AgriTax sử dụng nền tảng web tập trung, bảo mật dữ liệu HSM với 2 cổng tường lửa bảo vệ mạng, nền tảng ảo hóa, tăng hiệu suất xử dụng của hệ thống và khả năng sao lưu dữ liệu toàn bộ giao dịch trên 2.300 điểm giao dịch Agribank khắp toàn quốc không phát hiện bất kỳ lỗ hổng bảo mật nào.

Chiếm tới 75% số tài khoản thanh toán mở tại 4 ngân hàng thương mại phục vụ nộp thuế của Kho bạc Nhà nước, số lượng giao dịch với tỷ trọng lớn nhất được xử lý qua hệ thống AgriTax 100% thành công, an toàn. Không dừng ở đó, AgriTax liên tục được cập nhật và nâng cấp tính năng, tích hợp với Fintech để cung cấp dịch vụ, đưa dịch vụ công đến với người dân và doanh nghiệp.

Là một trong 4 ngân hàng thương mại đầu tiên tích hợp dịch vụ Internet Banking lên cổng dịch vụ công quốc gia, Agribank đã được Văn phòng Chính phủ tặng bằng khen vì có thành tích trong công tác triển khai và tích hợp dịch vụ thanh toán lên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Hệ thống kế nối thanh toán song phương giữa Agribank và Kho bạc Nhà nước (BPST)

Năm 2014, thực hiện mục tiêu hiện đại hóa, cải cách hành chính công của Chính phủ để xây dựng một hệ thống thanh toán song phương tập trung, BPST của Agribank chính thức được triển khai sau 2 năm xây dựng và phối hợp cùng Kho bạc Nhà nước để giải quyết những khó khăn khi phải thực hiện thủ công, mất nhiều thời gian trong thực hiện chi trả ngân sách tại Kho bạc Nhà nước.

BPST phục vụ việc chi ngân sách và thu ngoài ngân sách cho Kho bạc Nhà nước, giúp tiết kiệm chi phí, công sức, nhân sự kê khai và thực hiện giao dịch nhanh chóng, chính xác.

BPST xây dựng trên nền tảng Java, webserver của IBM tập trung tại Agribank, đáp ứng yêu cầu theo Thông tư 58/2019/TT-BTC để cung cấp giải pháp toàn diện cho thanh toán song phương giữa Agribank và Kho bạc Nhà nước.

Hệ thống Thanh toán kiều hối tập trung (ARS)

Được đánh giá là hệ thống thanh toán kiều hối thuận tiện nhất trong hệ thống ngân hàng thương mại, hệ thống ARS do Agribank xây dựng hoạt động trên nền tảng web độc lập thống nhất quy trình nghiệp vụ. Các giao dịch kiều hối vào tài khoản khách hàng hiện giờ được xử lý tự động, chi trả theo thời gian thực (24h trong ngày 7 ngày trong tuần, trung bình người nhận tiền sau 10 giây kể từ khi người chuyển hoàn tất thủ tục chuyển tiền.

Là cơ sở để Agribank mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác, công ty chuyển tiền trong thời gian tới, giữ vững và tiếp tục thị phần chi trả kiều hối thứ 2 toàn hệ thống ngân hàng qua cơ chế phí vô cùng cạnh tranh và công nghệ hiện đại.

Agribank Billpayment: Thanh toán hóa đơn mọi lúc mọi nơi

Hệ thống thanh toán hóa đơn (Billpayment) xây dựng từ năm 2005 kết nối toàn bộ các điểm giao dịch Agribank cùng với hệ thống của các đối tác là nhà cung cấp điện, nước, viễn thông, học phí, viện phí…để cung cấp phương tiện thanh toán ngân hàng hiện đại thanh toán online 24/7 thay cho hình thức thanh toán hóa đơn truyền thống khi người dân phải trực tiếp đến điểm cung cấp dịch vụ để chi trả cho nhiều loại hóa đơn hàng tháng.

Agribank Billpayment xây dựng trên thống nền tảng mở, khả năng chịu tải lớn, đa kết nối kể cả đối với những đối tác chưa kết nối online và đáp ứng tiêu chuẩn bảo mật RSA, Triple DES, DES…

Cho đến nay, hệ thống Billpayment kết nối với hơn 1.100 nhà cung cấp dịch vụ, các ví điện tử, vận hành xử lý thông suốt và ổn định xử lý số lượng giao dịch thanh toán lớn nhất trong hệ thống ngân hàng lên tới  200.000 giao dịch/ngày, 25 triệu giao dịch/năm.

Agribank AutoBank CDM 24/7 

Là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai autobank công nghệ cao, phần mềm hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế đảm bảo dữ liệu được mã hóa, tính xác thực cao, an toàn, bảo vệ nhiều lớp, phân quyền chống truy cập bất hợp pháp, Autobank CDM hoạt động 24/7, ổn định và bền bỉ, cung cấp trải nghiệm mượt mà, hiện đại và giảm tối đa thời gian, thủ tục đối với khách hàng.

“Như một ATM đa chức năng cũng vừa như một giao dịch viên ngân hàng” với đầy đủ tính năng ATM truyền thống: rút tiền mặt, vấn tin, chuyển khoản… Autobank CDM 24/7 có thể thay thế giao dịch viên thực hiện nộp tiền mặt vào tài khoản, mở tài khoản trực tuyến, gửi tiết kiệm trực tuyến…

Hệ thống Agribank Realtime Payment - Thanh toán giá trị thấp thời gian thực 

Xây dựng năm 2020 để bổ sung một kênh thanh toán liên ngân hàng giá trị thấp thời gian thực cho số lượng lớn nhu cầu chuyển khoản giữa các ngân hàng với nhau của khách hàng, Agribank Realtime Payment sử dụng công nghệ an ninh bảo mật tiên tiến, ổn định, có khả năng xử lý lượng giao dịch lớn và chịu tải hàng đầu, đáp ứng tiêu chuẩn ISO 20022.

Toàn bộ lệnh thanh toán được xử lý tự động, chính xác, phản hồi kết quả ngay lập tức cho ngân hàng phát lệnh, do vậy làm tăng hiệu quả xử lý, giải phóng được lệnh nhanh, đáp ứng được nhu cầu thanh toán của khách hàng theo thời gian thực, Agribank Realtime Payments còn có khả năng mở rộng kết nối tới các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ công ích như dịch vụ thu, chi ngân hàng, chi trả các khoản trợ cấp xã hội, các khoản thanh toán cố định như điện, nước, dịch vụ bưu chính…

Từ khi triển khai cho tới nay, Agribank là ngân hàng duy nhất không bị dừng dịch vụ quá 30 phút do sự cố và quá tải hệ thống, cũng là ngân hàng có thời gian xử lý giao dịch thanh toán đến nhanh nhất trong các ngân hàng triển khai. Xử lý tới 1.500.000 giao dịch năm 2020, giao dịch xử lý tự động, phản hồi kết quả ngay lập tức và thành công tức thì.

Không ngừng tiên phong, chủ động trong sáng tạo, triển khai giải pháp ngân hàng số với mục tiêu đem lại nhiều tiện ích nhất cho khách hàng, đặc biệt đối với những khu vực khó khăn, xa xôi của đất nước, đây là cơ hội đi tắt đón đầu để Agribank thu hút tiếp cận khách hàng rộng hơn, tận dụng kinh tế quy mô, kinh tế chia sẻ để phát triển đồng thời thu hút vốn đầu tư, tiếp cận thị trường quốc tế và tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường trong xu thế công nghệ 4.0.

Chương trình Sao Khuê là hoạt động đánh giá chuyên môn tin cậy, uy tín nhất của ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam. Chương trình bình chọn và công nhận các sản phẩm, dịch vụ xuất sắc, uy tín hàng đầu của ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức.

Bảo Anh 

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.