Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Acecook Việt Nam và công thức thành công "Công nghệ Nhật Bản – Hương vị Việt Nam"

Là thành viên của Tập đoàn Acecook Nhật Bản, Acecook Việt Nam được thành lập năm 1993 và bắt đầu sản xuất kinh doanh từ năm 1995. Với 23 năm kinh nghiệm tích luỹ, Acecook Việt Nam không ngừng phát triển lớn mạnh, vươn lên trở thành nhà sản xuất mì ăn liền hàng đầu tại Việt Nam. Thành công của Acecook Việt Nam bắt nguồn từ nỗ lực thực hiện sứ mệnh đem đến cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm thực phẩm chất lượng cao, an toàn, an tâm đúng với triết lý kinh doanh "Cook Happiness".

Acecook Việt Nam và công thức thành công

Báo cáo của Hiệp hội mì ăn liền thế giới (WINA) năm 2017 cho thấy Việt Nam hiện là nước tiêu thụ mì gói lớn thứ 5 thế giới chỉ sau Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản, Ấn Độ với mức tiêu thụ bình quân khoảng 5,2 tỷ gói/năm. Với quy mô thị trường mì gói vào khoảng 24.000 tỷ đồng, tương đương trên 1 tỷ USD, Việt Nam là thị trường cực kỳ màu mỡ cho các nhà sản xuất mì trên thế giới. Và việc chiếm lĩnh hơn 50% thị phần mì ăn liền tại Việt Nam được xem là thành công lớn của Acecook Việt Nam trong cuộc chiến cạnh tranh thị phần khốc liệt giữa các "ông lớn" trong ngành. "Tuy nhiên chủ trương của chúng tôi không phải đi cạnh tranh thị phần mà tập trung cung cấp những sản phẩm thực phẩm chất lượng tốt nhất, dinh dưỡng nhất để mở rộng nhu cầu ngành hàng" – Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam, ông KAJIWARA JUNICHI khẳng định

Acecook Việt Nam và công thức thành công

Với 11 nhà máy trên toàn quốc, công suất sản xuất lên tới hơn 2,5 tỉ gói/năm, Acecook Việt Nam hoàn toàn đáp ứng hiệu quả nhu cầu ẩm thực của người tiêu dùng với các sản phẩm đa dạng như mì ăn liền, sợi gạo ăn liền, miến ăn liền, miến nấu, sợi bún, phở nấu….Tất cả các nhà máy của Acecook Việt Nam đều được đầu tư hệ thống máy móc trang thiết bị, dây chuyền công nghệ hiện đại bậc nhất góp phần nâng cao chất lượng, độ an toàn sản phẩm, tiết giảm các chi phí sản xuất. Ngoài ra Acecook Việt Nam còn được Tập đoàn Acecook chuyển giao hoàn toàn công nghệ sản xuất mì ăn liền Nhật Bản để làm ra những sản phẩm theo tiêu chuẩn Nhật Bản, đảm bảo các tiêu chí về chất lượng, giá trị dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trên cơ sở nhận thức rõ khẩu vị quyết định thành công, chính vì vậy ngay từ những ngày đầu hoạt động, thay vì áp đặt công thức, hương vị của Nhật để sản xuất mì gói tại Việt Nam, Acecook tin tưởng trao nhiệm vụ định vị khẩu vị thị trường này cho bộ phận chuyên môn người Việt. Chung quy lại, công thức thành công của Acecook Việt Nam chỉ gói gọn trong "Công nghệ Nhật Bản, hương vị Việt Nam"; bên cạnh đó là hài hòa giữa giá trị và giá bán của sản phẩm.

Bắt đúng "mạch" thị trường, những năm qua doanh thu, sản lượng tiêu thụ của Acecook Việt Nam đều có sự tăng trưởng ấn tượng, năm sau cao hơn năm trước. Năm 2017, doanh thu của Công ty tăng trưởng 5% so với năm 2016; trong đó ngành hàng mì ly, tô, khay có mức tăng trưởng tới 200%. Riêng 6 tháng đầu năm 2018 với sức nóng từ World Cup 2018, doanh thu của Công ty tăng trưởng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Acecook Việt Nam và công thức thành công

Theo chia sẻ của ông KAJIWARA JUNICHI, thị trường mỳ gói trị giá 1 tỷ USD của Việt Nam như một miếng bánh ngon thu hút hơn 50 doanh nghiệp sản xuất với hàng trăm nhãn hiệu đang có mặt trên thị trường. Sức ép cạnh tranh khốc liệt này cộng với xu thế bão hòa trong tiêu thụ mì gói buộc Acecook Việt Nam phải thay đổi bài toán chiến lược để có thể giữ vững và gia tăng thị phần tiêu thụ. Theo đó Công ty tập trung đẩy mạnh đầu tư cho mì ly với mục tiêu nâng mức tiêu thụ  sản phẩm này từ 5% hiện tại lên 15-20% trong tương lai trên cơ sở vẫn đảm bảo không giảm tỷ lệ tiêu thụ mì gói. Song song đó Acecook quyết định mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực nhà hàng thông qua ký kết hợp đồng nhượng quyền thương mại với Công ty CP Ringer Hut để kinh doanh chuỗi nhà hàng ẩm thực tại Việt Nam vào trung tuần tháng 4 vừa qua.

Acecook Việt Nam và công thức thành công

Không chỉ chinh phục người tiêu dùng Việt, các sản phẩm của  Acecook Việt Nam còn vươn đến hơn 40 nước trên thế giới, trong đó có cả những quốc gia nổi tiếng khắt khe về mặt chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm như: Mỹ, Nhật, Úc, Canada, Đức, Pháp, Hàn Quốc… Tuy nhiên hiện nay doanh số xuất khẩu của Công ty còn khá khiêm tốn, mới chỉ chiếm khoảng 7 - 8% trong tổng doanh thu. Với chủ trương toàn cầu hoá, Acecook Việt Nam đang tập trung cho kế hoạch gia tăng mảng xuất khẩu với mục tiêu nâng tỷ trọng doanh thu xuất khẩu lên 20% trong những năm tới.

 PV

Tin mới

Ông Trần Nam Hưng giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam
Ông Trần Nam Hưng giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Trước khi được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Trần Nam Hưng từng giữ các chức vụ như Chánh Văn phòng HĐND - UBND thị xã Tam Kỳ; Phó chủ tịch UBND TP. Tam Kỳ; Phó Bí thư Thành ủy Tam Kỳ; Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Nam; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Tam Kỳ.

Giá tiêu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ tại hai tỉnh Gia Lai và Đắk Nông
Giá tiêu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ tại hai tỉnh Gia Lai và Đắk Nông

Giá tiêu hôm nay 24/4, gái tiêu tăng nhẹ 500 đồng/kg tại hai tỉnh Gia Lai và Đăk Nông. Hiện giá tiêu ổn định trong ngưỡng cao nhất là 98.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1.000 tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1.000 tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 24/4, giá heo hơi tăng 1.000 đồng/kg tại các tỉnh khu vực miền Bắc. Hiện giá heo dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay, 24/4: Tăng tới 2.300 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay, 24/4: Tăng tới 2.300 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, 24/4, gái cà phê tăng tới 2.300 đồng/kg, giá chạm mốc kỉ lục 129.000 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 128.700 đồng/kg.

Chỉ số hài lòng của người dân: Thận trọng với kết quả tích cực vì số phiếu khảo sát ít
Chỉ số hài lòng của người dân: Thận trọng với kết quả tích cực vì số phiếu khảo sát ít

Bộ Nội vụ vừa công bố chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) năm 2023. Theo đó, có hơn 82,6% người dân hài lòng với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước, tăng so với năm 2022 (80,08%). Chỉ số tích cực trên nói lên điều gì?

Lọc hóa dầu Bình Sơn chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2024
Lọc hóa dầu Bình Sơn chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2024

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR, mã chứng khoán: BSR) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vào ngày 23/5 tại TP. Hồ Chí Minh.