THCL Vào sáng 23/11, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) cho biết đang khẩn trương tích cực phối hợp với Tiểu ban Quản lý rủi ro - Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam, Cục phòng chống tội phạm công nghệ cao C50... để điều tra xác định nguyên nhân.
Ảnh minh họa
Phía Agribank cho biết, ngân hàng này đã nhận được phản ánh của khách hàng Nguyễn Thanh Huy bị rút mất 100 triệu đồng trong tài khoản tại Agribank vào tối ngày 19/11.
Nhận được khiếu nại của khách hàng, Agribank đã tiến hành kiểm tra toàn bộ lịch sử giao dịch thẻ của khách hàng Nguyễn Thanh Huy. Kết quả kiểm tra hệ thống thẻ của Agribank cho thấy, thẻ ghi nợ nội địa của khách hàng này đã thực hiện 20 giao dịch rút tiền (mỗi giao dịch 5 triệu đồng). Thời gian thực hiện các giao dịch này là từ 23:51:01 ngày 19/11 đến 00:10:13 ngày 20/11 tại máy ATM đặt tại số 485 Trần Hưng Đạo, phường Dĩ An (thị Xã Dĩ An, Bình Dương).
Ngày 22/11, đại diện Agribank - Chi nhánh Gia Định (nơi khách hàng Nguyễn Thanh Huy đăng ký phát hành thẻ) đã có buổi làm việc trực tiếp với khách hàng này để phối hợp và thống nhất hướng giải quyết, đảm bảo quyền lợi hợp pháp theo quy đúng quy định của pháp luật cho khách hàng. Agribank cũng đã hướng dẫn khách hoàn thiện các thủ tục khiếu nại để ngân hàng có cơ sở kiểm tra, rà soát khiếu nại của khách hàng theo quy định của Agribank và của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong lĩnh vực thẻ.
Bên cạnh đó, ngân hàng cũng đang khẩn trương, tích cực tiến hành phối hợp với Tiểu ban Quản lý rủi ro - Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam; Cục Phòng chống tội phạm công nghệ cao C50… để điều tra xác định nguyên nhân của sự việc này. Ngay khi có kết quả điều tra, nếu nguyên nhân không liên quan đến ông Nguyễn Thanh Huy thì phía Agribank sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền tổn thất cho khách hàng trong khoảng thời gian sớm nhất.
Phía Agribank cũng đã tiến hành kiểm tra thông tin việc khách hàng thường xuyên gọi lên tổng đài của ngân hàng này, nhưng đến trưa mới có nhân viên nghe máy. Agribank đã kiểm tra lịch sử cuộc gọi đến của tổng đài 1900558818. Tổng đài của Agribank ghi nhận khách hàng có gọi đến đường dây nóng 1900558818 nhiều lần, tuy nhiên khách hàng đã không bấm phím kết nối tổng đài viên. Qua kiểm tra, tổng đài viên của Agribank chỉ nhận và trả lời 2 cuộc gọi đến từ số điện thoại 0908***335 của ông Nguyễn Thanh Huy vào lúc 12:31:59 và 15:57:45 của ngày 20/11.
Qua vụ việc của khách hàng Nguyễn Thanh Huy, phía Agribank cam kết và khẳng định thông tin dữ liệu thẻ của khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ của Agribank vẫn được mã hóa, đảm bảo an toàn và bảo mật trên hệ thống của Agribank. Hệ thống thẻ ATM của Agribank hiện nay đang sử dụng do một đơn vị có uy tín của nước ngoài cung cấp, đáp ứng chuẩn bảo mật quốc tế (PCI DSS) và đã được các tổ chức thẻ quốc tế cấp chứng nhận.
Tất cả các hệ thống máy ATM của Agribank (2.500 máy ATM) trên toàn quốc đều được trang bị phần cứng và chương trình phần mềm phòng chống sao chép thông tin thẻ. Vì vậy, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng thẻ tại Agribank một khi làm tốt công tác bảo quản thẻ và bảo mật mã PIN.
PV