Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ajinomoto Việt Nam: Không ngừng đóng góp cho sức khỏe và hạnh phúc của người Việt

Với mục đích “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị” - Công ty Ajinomoto Việt Nam đang đẩy mạnh triển khai thực hiện một số nội dung trọng tâm - sáng kiến đóng góp cho sự phát triển chung của cộng đồng xã hội.

Mô hình triết lý nhấn mạnh Mục đích tồn tại của Ajinomoto Việt Nam.
Mô hình triết lý nhấn mạnh mục đích tồn tại của Ajinomoto Việt Nam

Sáng kiến cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cộng đồng

Thừa hưởng kinh nghiệm hơn 100 năm hoạt động trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe từ Tập đoàn Ajinomoto, Công ty Ajinomoto Việt Nam đang triển khai nhiều sáng kiến, đóng góp cho hạnh phúc và sức khỏe cộng đồng, qua đó hiện thực hóa mục đích tồn tại của doanh nghiệp.

Theo đó, nhiều năm qua, Ajinomoto Việt Nam phối hợp với các cơ quan đầu ngành của Việt Nam như Viện Dinh dưỡng quốc gia (Bộ Y tế); Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em (Bộ Y tế)… triển khai các dự án, chương trình vì dinh dưỡng cộng đồng, như: Dự án bữa ăn học đường, chương trình dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, dự án phát triển hệ thống dinh dưỡng Việt Nam (VINEP)…

Hiện nay, Dự án bữa ăn học đường đang được triển khai tại hơn 4.200 trường tiểu học bán trú các tỉnh thành phố trên toàn quốc - mang đến bữa ăn cân bằng dinh dưỡng cho học sinh, đồng thời giáo dục kiến thức dinh dưỡng về thực phẩm cho hơn 1,4 triệu học sinh.

Học sinh tiểu học bán trú trên toàn quốc đang được hưởng những bữa trưa cân bằng dinh dưỡng theo thực đơn Dự án Bữa ăn học đường.
Bữa trưa cân bằng dinh dưỡng của học sinh tiểu học bán trú theo thực đơn dự án bữa ăn học đường của công ty Ajinomoto Việt Nam

Chương trình "Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em" cũng đang được Công ty Ajinomoto Việt Nam triển khai rộng rãi trên toàn quốc thông qua phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”, với mục tiêu đóng góp vào việc chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe của phụ nữ mang thai và trẻ em, từ đó cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.

Phần mềm cung cấp ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé dưới 5 tuổi, với hơn 2.500 món ăn được nghiên cứu và phát triển theo từng giai đoạn, từ khi bắt đầu thai kỳ đến sau khi sinh đối với mẹ và từ sơ sinh đến dưới 60 tháng tuổi đối với bé.

Phần mềm cũng cung cấp các công cụ theo dõi và chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé, cùng kho kiến thức về dinh dưỡng, sức khỏe và ẩm thực được biên soạn bởi các chuyên gia. Người dùng chỉ cần đăng ký một tài khoản tại www.dinhduongmevabe.com.vn là có thể sử dụng toàn bộ các tính năng.

Hiện nay, hơn 63.000 bà mẹ trên toàn quốc đang sử dụng các nội dung của chương trình trong chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng hằng ngày cũng như chăm sóc cho các bé dưới 5 tuổi.

Từ năm 2011, Tập đoàn Ajinomoto và Công ty Ajinomoto Việt Nam đã nghiên cứu và hợp tác cùng Viện Dinh dưỡng quốc gia (Bộ Y tế) khởi xướng Dự án "Phát triển hệ thống dinh dưỡng Việt Nam" (VINEP). Dự án hỗ trợ thiết lập các chương trình đào tạo cử nhân dinh dưỡng tại các trường đại học y lớn trên toàn quốc - với mục đích đào tạo các chuyên gia dinh dưỡng làm việc trong các cơ quan, tổ chức y tế, sức khỏe; xây dựng hệ thống dinh dưỡng nhằm đưa ra những giải pháp có tính lâu dài, để phát triển dinh dưỡng và sức khỏe cho người Việt.

Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em mang đến bộ thực đơn hơn 2.000 món ăn dinh dưỡng cho mẹ và bé dưới 5 tuổi.
Chương trình dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em mang đến bộ thực đơn hơn 2.000 món ăn dinh dưỡng cho mẹ và bé dưới 5 tuổi

Sáng kiến vì môi trường cho cộng đồng

Bên cạnh đó, nhằm góp phần cải thiện điều kiện môi trường, Công ty Ajinomoto Việt Nam đang triển khai nhiều sáng kiến góp phần giảm phát thải khí nhà kính, bảo tồn tài nguyên nước, giảm thiểu rác thải nhựa, giảm thất thoát và lãng phí thực phẩm…

Từ năm 2013, Ajinomoto Việt Nam đã đưa vào sử dụng lò hơi sinh học tại Nhà máy Biên Hòa, sử dụng trấu ép làm nhiên liệu (giúp giảm hơn 50% lượng khí thải CO2 ra môi trường). Trong tương lai, Công ty sẽ tiếp tục tăng cường sử dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời tại Nhà máy Ajinomoto Long Thành, đồng thời, Công ty cũng sử dụng hệ thống đồng phát sinh khối (hệ thống điện hơi bằng nhiên liệu sinh khối) tại Nhà máy Ajinomoto Biên Hòa, tạo ra gần 50% điện năng sử dụng tại Nhà máy Biên Hòa dự kiến từ năm 2024.

Lò hơi sinh học sử dụng nguyên liệu trấu ép, giúp giảm hơn 50% lượng khí thải CO2 ra môi trường.
Lò hơi sinh học sử dụng nguyên liệu trấu ép, giúp giảm hơn 50% lượng khí thải CO2 ra môi trường

Ngoài ra, Ajinomoto Việt Nam cũng đưa vào vận hành hệ thống tháp giải nhiệt và hồ chứa nước riêng ngay trong khuôn viên nhà máy, nhằm sử dụng tuần hoàn lượng nước để làm mát hệ thống máy móc.

Đối với nước thải từ hoạt động sản xuất, Công ty đầu tư hệ thống xử lý nước thải hơn 100 tỷ đồng, với công suất xử lý tối đa 3.400 m3/ngày đêm. Các thông số kiểm soát chất lượng nước thải sau xử lý được quản lý tự động và liên tục bởi Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai, nhằm đảm bảo nước thải sau xử lý luôn đạt QCVN 40:2011/BTNMT tiêu chuẩn A của Bộ Tài nguyên và Môi trường, đáp ứng những chỉ tiêu nghiêm ngặt của Tập đoàn Ajinomoto.

Hệ thống xử lý nước thải hơn 100 tỷ đồng tại nhà máy Ajinomoto Biên Hòa.
Hệ thống xử lý nước thải hơn 100 tỷ đồng tại Nhà máy Ajinomoto Biên Hòa

Song song đó, để đảm bảo giảm thiểu rác thải nhựa cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác hoạt động tại Ajinomoto Việt Nam.

Trong nhiều năm qua, Công ty đã triển khai các hoạt động để hướng đến giảm rác thải nhựa thông qua thực hiện chuyển đổi bao bì sản phẩm từ nhựa đa chất sang đơn chất có thể tái chế; phát động các hoạt động tuyên truyền và nâng cao nhận thức của cán bộ nhân viên như phân loại, thu gom rác thải nhựa, giảm thiểu chai nhựa, ly nhựa, túi nilon sử dụng một lần…

Hiện nay, Ajinomoto Việt Nam đang sử dụng vật liệu có thể tái chế cho một số bao bì sản phẩm và sẽ đặt biểu tượng “tái chế” trên bao bì để khách hàng nhận thức được rằng bao bì có thể tái chế. Công ty hướng đến mục tiêu: "Không rác thải nhựa vào năm 2030". Công ty hiện cũng đã đạt được mục tiêu tái chế 100% chất thải thực phẩm và loại trừ được thất thoát thực phẩm...

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.

Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang
Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang

Trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Viện Vật lý địa cầu ghi nhận được liên tiếp 3 trận động đất xảy ra tại 2 tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang. Rất may, những trận động đất này chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò

Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy sự ủng hộ của cử tri đối với ông Trump vẫn đứng vững ở mức 49% trong cuộc đối đầu trực tiếp với ông Biden, trong khi ông Biden chỉ đạt mức 43%.

PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam
PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam

Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) một lần nữa chứng tỏ sự phát triển vượt bậc của mình khi tiếp tục ghi danh trong Bảng xếp hạng FAST500 - nơi tôn vinh 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.