Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

SEA Games 31 có nhà tài trợ kim cương là Tập đoàn Ajinomoto

Ngày 25/01/2022 tại Hà Nội, Ban Tổ chức SEA Games 31 đã công bố đơn vị tài trợ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 năm 2021 tại Việt Nam. Theo đó, Tập đoàn Ajinomoto Nhật Bản đã trở thành nhà tài trợ Kim cương của Đại hội.

Tại buổi Lễ Ký kết và công bố Nhà tài trợ, ông Hoàng Đạo Cương – Phó trưởng ban thường trực Ban Tổ chức, Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch phát biểu: “Sau một thời gian tích cực trao đổi và đàm phán, Ban Tổ chức, đơn vị tư vấn và nhà tài trợ nhãn hàng Ajinomoto đã thống nhất ký kết tài trợ cho SEA Games 31 với gói tài trợ Kim cương. Tập đoàn Ajinomoto là nhà tài trợ nước ngoài đầu tiên của SEA Games 31.

Thay mặt Ban Tổ chức, tôi xin chúc mừng Ajinomoto đã đồng hành cùng thể thao tại SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam, sự kiện sẽ được diễn ra trong tháng 05/2022. Tôi đánh giá cao nỗ lực hợp tác, đi đến thống nhất các quyền lợi trên cơ sở hài hoà lợi ích với Ban Tổ chức của Ajinomoto. Tôi tin tưởng, nhà tài trợ sẽ phát huy cao nhất khả năng, nguồn lực, kinh nghiệm của mình để đảm bảo hoàn thành các mục tiêu đặt ra, cũng như những cam kết với Ban Tổ chức, góp phần vào thành công chung của Đại hội. Ban Tổ chức cam kết sẽ hỗ trợ¸ phối hợp để công tác tài trợ cho SEA Games 31 được triển khai thuận lợi và hiệu quả”.

Tập đoàn Ajinomoto Nhật Bản ra đời năm 1909. Trong lĩnh vực thể thao, Ajinomoto đã từng tài trợ hai kỳ SEA Games năm 2017 và năm 2019. Ajinomoto cũng là đối tác chính thức của Olympic và Paralympic Tokyo 2020. Năm 2021, Ajinomoto Việt Nam bắt đầu tài trợ cho đội bóng Sài Gòn FC.

Chủ nhà Việt Nam đã ký kết và công bố nhà tài trợ Kim cương với Tập đoàn Ajinomoto Nhật Bản (Ajinomoto).
Chủ nhà Việt Nam đã ký kết và công bố nhà tài trợ Kim cương với Tập đoàn Ajinomoto Nhật Bản, Ajinomoto.

Trong buổi Lễ ký kết và công bố nhà tài trợ hôm nay, về phía Ajinomoto có ông Ichiro Sakakura, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Công ty Ajinomoto đã có bài phát phát biểu qua video và ông Keiji Kaneko, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam đã thay mặt ông Ichiro Sakakura ký kết thỏa thuận tại buổi lễ. Đại diện Ajinomoto, ông Ichiro Sakakura Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Công ty Ajinomoto cho biết: "Chúng tôi rất vinh dự và biết ơn khi trở thành nhà tài trợ cho cấp bậc cao nhất của SEA Games lần này để có thể đóng góp cho thể thao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cụ thể và phát triển hơn nữa các hoạt động Thể thao ở các nước ASEAN nói chung. Công ty Ajinomoto Việt Nam đang kỷ niệm 31 năm thành lập trong năm nay có tầm nhìn trở thành công ty được yêu thích và đáng tin cậy nhất tại Việt Nam với "Đặc sản" về thực phẩm và sức khỏe. Chúng tôi luôn cam kết cùng Việt Nam phát triển bền vững nhằm mang lại giá trị sống tốt nhất cho người dân Việt Nam".

Từ lần đầu đăng cai thành công về mọi mặt, vòng quay SEA Games trở lại Việt Nam ở kỳ Đại hội lần thứ 31 sau 19  năm vào tháng 5 năm 2022. Với khẩu hiệu “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”, nước chủ nhà Việt Nam đang  quyết tâm và nỗ lực cao độ để  chuẩn bị tổ chức một kỳ  SEA Games an toàn, chu đáo, công bằng, chất lượng.

Trên thực tế, nước chủ nhà, trực tiếp là ngành thể thao cùng các địa phương đăng cai, đã tích cực chuẩn bị cho SEA Games 31 trong suốt hai năm qua. Và khi phương án mới, Ban Tổ chức đã thực sự bước vào một “chiến dịch cao  điểm” để sẵn sàng cho ngày hội, màn thi tài của trên 10.000 VĐV của 10 nước trong khu vực. Hiện tại, Ban Tổ chức đã nhận được danh sách đăng ký sơ bộ của các đoàn, với tổng số trên 7000 VĐV.

Dù gặp nhiều khó khăn, nhất là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, việc chuẩn bị cho Đại hội vẫn đang đảm bảo mục tiêu, tiến độ đặt ra. Riêng mảng khó nhất là tiếp thị tài trợ, Ban tổ chức và Vietcontent đã ký được những hợp đồng đầu tiên, và còn có thêm, có thể đảm bảo mục tiêu thu được 70 tỷ đồng. Hiện tại, công tác tài trợ cho SEA Games 31 đã đạt được 99% so với mục tiêu ban đầu và Vietcontent cùng Ban Tổ chức đang nỗ lực để tiếp tục kêu gọi thêm những nhà tài trợ khác tham gia tài trợ cho Đại hội.

Thể thao Việt Nam đang phát huy tốt kinh nghiệm tổ chức, lễ tân, chuyên môn, qua hàng loạt các sự kiện, giải đấu, kể cả tầm châu lục và thế giới.  Trong đó, mảng quan trọng nhất là cơ sở vật chất hạ tầng, Việt Nam sẽ tận dụng các công trình sẵn có, các trang thiết bị dụng cụ hầu hết đã cơ bản đáp ứng tiêu chuẩn, đều đang được nâng cấp sửa chữa.

Công trình duy nhất phải xây mới phục vụ môn quần vợt tại Bắc Ninh với một cum sân thi đấu và sân tập thuộc diện hiện đại nhất Đông Nam Á theo mô hình xã hội hóa cũng đã hoàn thành. Đến thời điểm này, việc nâng cấp sửa chữa đã đạt khoảng 70-80% yêu cầu,  để đảm bảo một chương trình thi đấu đủ 40 môn với 526 nội dung như phương án đã thống nhất.

Điều được Ban Tổ chức đặc biệt quan tâm chính là việc đảm bảo an toàn cho SEA Games trước những ảnh hưởng, tác động, thậm chí nguy cơ có thể xảy ra từ dịch Covid-19 trong một điều kiện “bình thường mới”. Ban Tổ chức đã phối hợp với các cơ quan chuyên trách, địa phương xây dựng phương án tổ chức phù hợp với tình hình dịch bệnh, trong đó có các “kịch bản” dự phòng đối với trường hợp dịch bệnh phát sinh phức tạp ở một số địa điểm thi đấu.

Q.N (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.