Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

An Giang: Cán bộ, công chức làm việc tại nhà, từ ngày 20/8

Chiều 18/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang tổ chức cuộc họp trực tuyến khẩn với ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn.

Theo đó, cuộc họp diễn ra trong bối cảnh An Giang đã ghi nhận 982 ca F0. Đặc biệt, trong ngày 17/8, tỉnh có số ca dương tính cao nhất từ trước đến nay với 105 trường hợp.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang cho biết, để phấn đấu đến 25/8, toàn tỉnh sẽ đẩy lùi được dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới, yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố siết chặt hơn nữa việc thực hiện Chỉ thị 16, tuyệt đối không để người dân ra đường không lý do chính đáng, tổ chức tuần tra xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.

An Giang siết chặt kiểm soát người ra đường trong thời gian giãn cách ly xã hội
An Giang siết chặt kiểm soát người ra đường trong thời gian giãn cách xã hội (Ảnh: T/Minh)

Kiểm soát chặt các phiếu đi chợ ở các chợ truyền thống, không để phiếu trở thành “giấy thông hành hợp pháp”, nơi nào dịch bệnh còn phức tạp, xuất hiện ổ dịch nguy hiểm, cần phong tỏa 24/24 giờ để sàng lọc, bóc tách F0, F1 ra khỏi cộng đồng; người dân không ra khỏi nhà, địa phương thành lập các tổ “đi chợ hộ” đảm bảo cung cấp lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang yêu cầu các địa phương cần tận dụng thời gian 7 ngày giãn cách xã hội còn lại, để sàng lọc, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, nhằm thu hẹp “vùng đỏ”, “vùng cam” và mở rộng “vùng xanh”.

Đặc biệt, kể từ 0 giờ ngày 20/8, cán bộ, công chức, viên chức các sở, ngành và các địa phương của tỉnh An Giang thực hiện làm việc tại nhà. Ngoại trừ lực lượng công an, quân sự và y tế làm nhiệm vụ phòng chống dịch. Chỉ cho phép trưởng hoặc phó trưởng cơ quan, đơn vị đến cơ quan để giải quyết công việc.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho rằng, hiện nay, công tác tầm soát diện rộng ở các địa phương “chưa đều tay”, thiếu đồng nhất; nhiều nơi, tỷ lệ xét nghiệm tầm soát sàng lọc trên tổng số hộ dân trong vùng dịch còn thấp, chưa đảm bảo mục tiêu quy định đối với từng mức độ dịch…

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang chỉ đạo, các địa phương siết chặt hơn việc thực hiện Chỉ thị 16, tuyệt đối không để người dân ra đường không lý do chính đáng, tăng cường tuần tra xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm. Kiểm soát chặt các phiếu đi chợ ở các chợ truyền thống, không để phiếu trở thành giấy thông hành hợp pháp. Nơi nào dịch bệnh còn phức tạp, ổ dịch nguy hiểm, cần phong tỏa giới nghiêm giãn cách 24/24 giờ để bóc tách F0. Đồng thời tăng cường quản lý khu cách ly tập trung để tránh lây nhiễm chéo.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực
Sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực. Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp trong tháng ước tính tăng 0,8% so với tháng trước và tăng 6,3% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung bốn tháng đầu năm 2024, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 6,0% so với cùng kỳ năm trước.

Đối phương nói về Chiến thắng Điện Biên Phủ
Đối phương nói về Chiến thắng Điện Biên Phủ

De Castries: Tôi thừa nhận Tướng Giáp rất sành sỏi binh nghiệp và khôn ngoan hơn tôi đã đành, mà còn hơn cả Tướng Cogny và Đại tướng Navarre. Tôi hân hạnh làm đối thủ của Tướng Giáp, được làm kẻ chiến bại trực tiếp của một người tài giỏi như Tướng Giáp. Tôi ngưỡng mộ và kính phục ông

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm 2024
Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm 2024

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ bảy ngày 31/8 đến hết thứ ba ngày 3/9/2024.

Điện Biên Phủ, ký ức năm xưa vẫn còn nguyên vẹn
Điện Biên Phủ, ký ức năm xưa vẫn còn nguyên vẹn

Sau 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, những chiến sĩ Điện Biên năm xưa nay đều đã trên dưới 90 tuổi. 70 năm qua đi nhưng những ký ức về trận chiến năm nào để làm nên một chiến thắng chấn động địa cầu vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí.

Hòa Bình: Chung tay sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả
Hòa Bình: Chung tay sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

Ngay từ những ngày tháng 4/2024, cả nước nói chung, tỉnh Hòa Bình nói riêng đã xuất hiện nắng nóng kéo dài dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Để đảm bảo cung cấp điện ổn định và hạn chế ảnh hưởng do thời tiết cực đoan đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Tám tờ báo ở Mỹ kiện OpenAI và Microsoft vi phạm bản quyền
Tám tờ báo ở Mỹ kiện OpenAI và Microsoft vi phạm bản quyền

Tám tờ báo ở Mỹ ngày 30/4 đã đệ đơn kiện OpenAI, công ty mẹ của ChatGPT, và Microsoft, với cáo buộc vi phạm bản quyền.