Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

An Giang có tỷ lệ đạt chuẩn xã nông thôn mới trên 58%

Tin từ UBND tỉnh An Giang, theo báo cáo của Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới (NTM), tính đến tháng Chín năm 2022, toàn tỉnh có 68/116 xã được công nhận đạt chuẩn xã NTM, đạt tỷ lệ 58,62%.

Theo đó, số tiêu chí bình quân/xã đạt 12,5 tiêu chí/xã, giảm 04 tiêu chí/xã so với cuối năm 2021 (Bộ tiêu chí xã NTM giai đoạn 2021 – 2025 có hiệu lực từ tháng 06/2022 có nhiều thay đổi về nội hàm tiêu chí, cách đánh giá và số lượng chỉ tiêu tăng so với giai đoạn trước).

Hiện có thêm 07 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, đến nay toàn tỉnh có 27 xã đạt chuẩn xã NTM nâng cao. Đồng thời có thêm 01 ấp được công nhận đạt chuẩn ấp NTM, nâng tổng số ấp được công nhận đến nay lên 11 ấp tại địa bàn các xã biên giới, xã khó khăn.

Cũng theo Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh, Bộ tiêu chí xã NTM tỉnh An Giang giai đoạn 2021 – 2025 có hiệu lực từ tháng 06/2022, trong khoảng thời gian 03 tháng các địa phương đã tiến hành rà soát, đánh giá theo các quy định, hướng dẫn của bộ, ngành trung ương và sở, ngành tỉnh. 

Tuy nhiên, công tác rà soát đánh giá còn nhiều khó khăn do cán bộ phụ trách chưa hiểu hết các nội dung, yêu cầu trong hướng dẫn đánh giá của tỉnh. Bên cạnh đó, đến nay một số đơn vị vẫn chưa có hướng dẫn cụ thể để địa phương rà soát đánh giá.

Đồng thời, kết quả rà soát, đánh giá đối với 68 xã đã được công nhận đạt chuẩn xã NTM như sau: số xã đạt 18 tiêu chí có 01 xã; có 08 xã đạt 17 tiêu chí; số xã đạt 16 tiêu chí có 11 xã; có 13 xã đạt 15 tiêu chí; có 14 xã đạt 14 tiêu chí; số xã đạt 13 tiêu chí có 15 xã và có 06 xã đạt 12 tiêu chí.

Bên cạnh đó, các tiêu chí chưa đạt rơi vào Tiêu chí 1 Quy hoạch, Tiêu chí 8 Thông tin và truyền thông, Tiêu chí 11 Nghèo đa chiều, Tiêu chí 13 Tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn. Tiêu chí 15 Y tế, Tiêu chí 17 Môi trường và an toàn thực phẩm, Tiêu chí 18 Hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật. Đặc biệt là tiêu chí 13 và tiêu chí 17 số xã đạt rất thấp.

Ngoài ra, trong thời gian tới để đánh giá đúng hiện trạng kết quả thực hiện của các xã cần tăng cường công tác đào tạo, tập huấn nhằm nâng cao năng lực của các bộ phụ trách NTM các cấp và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đôn đốc, nhắc nhở địa phương nhất là cấp xã để đánh giá đúng hiện trạng và đề ra phương hướng, nhiệm vụ thực hiện thời gian tới.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ
Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Giao dịch chứng khoán sáng ngày 17/5: Dòng tiền sôi động quay lại với nhóm cổ phiếu chăn nuôi
Giao dịch chứng khoán sáng ngày 17/5: Dòng tiền sôi động quay lại với nhóm cổ phiếu chăn nuôi

Trong khi nhóm cổ phiếu ngân hàng nhanh chóng hạ nhiệt sau phiên khởi sắc hôm qua, thì dòng tiền sôi động quay lại với nhóm cổ phiếu chăn nuôi, đã tiếp sức giúp các mã BAF, HAG, DBC bay cao.

Đường mòn Hồ Chí Minh - Trận đồ bát quái trong rừng rậm
Đường mòn Hồ Chí Minh - Trận đồ bát quái trong rừng rậm

Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã từng phải thừa nhận: “Đường mòn Hồ Chí Minh đã trở thành trận đồ bát quái trong rừng rậm”.

Sáu nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho sự phát triển của ngành khoa học và công nghệ
Sáu nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho sự phát triển của ngành khoa học và công nghệ

Phát biểu tại buổi Lễ chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5), kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ (1959-2024), lễ trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đưa ra 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho sự phát triển của ngành.

Bổ sung các nhiệm vụ xây dựng pháp luật nhiệm kỳ quốc hội khóa XV
Bổ sung các nhiệm vụ xây dựng pháp luật nhiệm kỳ quốc hội khóa XV

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định bổ sung các nhiệm vụ lập pháp mới vào danh mục và phân công cơ quan chủ trì thực hiện nhiệm vụ xây dựng pháp luật nhiệm kỳ quốc hội khóa XV.

Quảng Ninh: Nợ thuế, 30 giám đốc doanh nghiệp trên địa bàn bị tạm hoãn xuất cảnh
Quảng Ninh: Nợ thuế, 30 giám đốc doanh nghiệp trên địa bàn bị tạm hoãn xuất cảnh

Chỉ tính từ 1/5 đến nay, Cục Thuế Quảng Ninh đã liên tục ra thông báo đề nghị tạm hoãn xuất cảnh tới 30 giám đốc doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn. Riêng từ ngày 13/5, có tới 8 giám đốc doanh nghiệp nợ thuế bị tạm hoãn xuất cảnh đến khi người nộp thuế hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước.