Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

App HDBank thuộc Top dẫn đầu tại Việt Nam

Là Happy Digital Bank - Ngân hàng số phát triển vì hạnh phúc của mọi người dân, HDBank đã thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ trong kinh doanh, vận hành, quản trị. App HDBank (ứng dụng HDBank) vừa được vinh danh thuộc Top dẫn đầu Việt Nam, ghi nhận bởi khách hàng và các tổ chức trong chương trình Tin Dùng Việt Nam 2021 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức.

Ông Nguyễn Thành Đô- Phó Chủ tịch HĐQT HDBank (đứng giữa)- đại diện HDBank tại Lễ vinh danh.
Ông Nguyễn Thành Đô, Phó Chủ tịch HĐQT HDBank (đứng giữa) tại Lễ vinh danh

 Với chủ đề “Vượt bão: Sáng tạo để thích nghi”, chương trình Tin Dùng Việt Nam 2021 đánh giá và bình chọn các sản phẩm – dịch vụ sáng tạo, đổi mới, nhất là trong ứng phó với đại dịch; mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt, được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao; Các thương hiệu, doanh nghiệp đã kịp thời tái cấu trúc hoặc tìm lối đi mới để thích nghi với một thị trường hậu đại dịch, phát triển kinh doanh trong cuộc sống bình thường mới…

Trong suốt 10 tháng từ tháng 1/2021 đến 11/2021, Chương trình Tin Dùng Việt Nam đã tiến hành bình chọn trên 5.971 sản phẩm – dịch vụ được đề cử, với 31.242 phiếu bình chọn, 81.063 ý kiến đánh giá trực tuyến. Sản phẩm - dịch vụ bình chọn được chia theo 7 nhóm ngành chính.

Trong nhóm Dịch vụ Ngân hàng - Tài chính - Bảo hiểm, App HDBank nhận được sự tin yêu và đánh giá cao của người tiêu dùng trên cả nước với những tính năng nổi trội dựa trên công nghệ hiện đại, an toàn bảo mật cao, giúp người dùng giao dịch dễ dàng hơn bao giờ hết với các giải pháp quản lý tài chính hiệu quả: chuyển tiền, thanh toán giao dịch mọi lúc mọi nơi, gửi tiết kiệm online với ưu đãi hấp dẫn so với giao dịch tại quầy, mua vàng trực tuyến, vay vốn nhanh chóng...

App HDBank là một đổi mới quan trọng bên cạnh các dự án trọng điểm số hóa khác nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, đặc biệt trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang diễn tiến khó lường.

Từ nhiều năm trước, HDBank đã đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng công nghệ, nền tảng thanh toán, bên cạnh việc chuẩn bị 2 yếu tố quan trọng khác là con người và quy trình. Trong đó, sự ra đời của Trung tâm Chuyển đổi số (DTC) vào năm 2020 đánh dấu bước đi mạnh mẽ của ngân hàng trong chiến lược chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025, với mục tiêu trở thành “Happy Digital Bank”.

Thời gian qua, HDBank đã tiên phong ứng dụng số hóa mạnh mẽ với các dự án nổi bật như: số hóa hành trình khách hàng tại quầy; số hoá hành trình khách hàng trực tuyến với các công nghệ tiên phong như eKYC, eKYC nâng cao tích hợp xác thực qua video call…; Số hóa hệ thống truyền thông và trao đổi nội bộ; thu thập và phân tích dữ liệu lớn; tự động hoá quy trình bằng ứng dụng công nghệ RPA; trợ lý tổng đài ảo (Voice Bot) và neo Bank Mobile app.

Trong đó, giải pháp số hoá hành trình mở tài khoản tại quầy đã có nhiều thành công với hàng ngàn tài khoản mở mới chỉ trong 3 tháng thí điểm (từ tháng 5/2021) tại một số đơn vị kinh doanh, dù phải tuân thủ nghiêm quy định giãn cách. Từ đó, HDBank mở rộng triển khai số hoá hành trình khách hàng tại quầy bằng máy tính bảng trên phạm vi toàn quốc, với hơn 300 chi nhánh, phòng giao dịch, đào tạo hơn 1.000 giao dịch viên được trang bị máy tính bảng cùng các thiết bị hỗ trợ.

Thống kê, sau 5 tháng, số hoá hành trình mở tài khoản tại quầy thông qua ứng dụng trên máy tính bảng, tỉ lệ bán chéo hiệu quả hơn so với cách làm truyền thống với tỉ lệ đăng ký thêm dịch vụ eBanking đạt 67% so với trước đây chỉ đạt 50%.

Các ứng dụng số và tự động hóa hoạt động của HDBank đã giúp nâng cao hiệu quả và đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng trong bối cảnh thực hiện giãn cách và bình thường mới. Nhờ đó, 6 tháng đầu năm, lượng giao dịch e-banking tăng gấp hai lần cùng kỳ, giá trị giao dịch cao gấp 3 lần, đạt gần 60.000 tỷ đồng.

Xác định số hóa là chiến lược phát triển xuyên suốt và trọng tâm, dự kiến, trong giai đoạn 2021 – 2025, HDBank sẽ mở rộng quy mô gia tăng số lượng người dùng số, tăng mức độ thâm nhập số và hướng đến gia tăng tỉ lệ giao dịch số lên mức 90% trong năm 2025 và thực hiện thành công mục tiêu trở thành “Happy Digital Bank”.

Trước đó, HDBank cũng được vinh danh “Ngân hàng Số tốt nhất Việt Nam 2021” do Asiamoney trao tặng.   Chương trình Tin Dùng Việt Nam là sự kiện thường niên lớn nhất về ngành tiêu dùng được Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times khởi xướng và bình chọn từ năm 2006.

 Hải Bình

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.