Ông Nguyễn Thành Đô- Phó Chủ tịch HĐQT HDBank (đứng giữa)- đại diện HDBank tại Lễ vinh danh.
Ông Nguyễn Thành Đô, Phó Chủ tịch HĐQT HDBank (đứng giữa) tại Lễ vinh danh

 Với chủ đề “Vượt bão: Sáng tạo để thích nghi”, chương trình Tin Dùng Việt Nam 2021 đánh giá và bình chọn các sản phẩm – dịch vụ sáng tạo, đổi mới, nhất là trong ứng phó với đại dịch; mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt, được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao; Các thương hiệu, doanh nghiệp đã kịp thời tái cấu trúc hoặc tìm lối đi mới để thích nghi với một thị trường hậu đại dịch, phát triển kinh doanh trong cuộc sống bình thường mới…

Trong suốt 10 tháng từ tháng 1/2021 đến 11/2021, Chương trình Tin Dùng Việt Nam đã tiến hành bình chọn trên 5.971 sản phẩm – dịch vụ được đề cử, với 31.242 phiếu bình chọn, 81.063 ý kiến đánh giá trực tuyến. Sản phẩm - dịch vụ bình chọn được chia theo 7 nhóm ngành chính.

Trong nhóm Dịch vụ Ngân hàng - Tài chính - Bảo hiểm, App HDBank nhận được sự tin yêu và đánh giá cao của người tiêu dùng trên cả nước với những tính năng nổi trội dựa trên công nghệ hiện đại, an toàn bảo mật cao, giúp người dùng giao dịch dễ dàng hơn bao giờ hết với các giải pháp quản lý tài chính hiệu quả: chuyển tiền, thanh toán giao dịch mọi lúc mọi nơi, gửi tiết kiệm online với ưu đãi hấp dẫn so với giao dịch tại quầy, mua vàng trực tuyến, vay vốn nhanh chóng...

App HDBank là một đổi mới quan trọng bên cạnh các dự án trọng điểm số hóa khác nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, đặc biệt trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang diễn tiến khó lường.

Từ nhiều năm trước, HDBank đã đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng công nghệ, nền tảng thanh toán, bên cạnh việc chuẩn bị 2 yếu tố quan trọng khác là con người và quy trình. Trong đó, sự ra đời của Trung tâm Chuyển đổi số (DTC) vào năm 2020 đánh dấu bước đi mạnh mẽ của ngân hàng trong chiến lược chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025, với mục tiêu trở thành “Happy Digital Bank”.

Thời gian qua, HDBank đã tiên phong ứng dụng số hóa mạnh mẽ với các dự án nổi bật như: số hóa hành trình khách hàng tại quầy; số hoá hành trình khách hàng trực tuyến với các công nghệ tiên phong như eKYC, eKYC nâng cao tích hợp xác thực qua video call…; Số hóa hệ thống truyền thông và trao đổi nội bộ; thu thập và phân tích dữ liệu lớn; tự động hoá quy trình bằng ứng dụng công nghệ RPA; trợ lý tổng đài ảo (Voice Bot) và neo Bank Mobile app.

Trong đó, giải pháp số hoá hành trình mở tài khoản tại quầy đã có nhiều thành công với hàng ngàn tài khoản mở mới chỉ trong 3 tháng thí điểm (từ tháng 5/2021) tại một số đơn vị kinh doanh, dù phải tuân thủ nghiêm quy định giãn cách. Từ đó, HDBank mở rộng triển khai số hoá hành trình khách hàng tại quầy bằng máy tính bảng trên phạm vi toàn quốc, với hơn 300 chi nhánh, phòng giao dịch, đào tạo hơn 1.000 giao dịch viên được trang bị máy tính bảng cùng các thiết bị hỗ trợ.

Thống kê, sau 5 tháng, số hoá hành trình mở tài khoản tại quầy thông qua ứng dụng trên máy tính bảng, tỉ lệ bán chéo hiệu quả hơn so với cách làm truyền thống với tỉ lệ đăng ký thêm dịch vụ eBanking đạt 67% so với trước đây chỉ đạt 50%.

Các ứng dụng số và tự động hóa hoạt động của HDBank đã giúp nâng cao hiệu quả và đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng trong bối cảnh thực hiện giãn cách và bình thường mới. Nhờ đó, 6 tháng đầu năm, lượng giao dịch e-banking tăng gấp hai lần cùng kỳ, giá trị giao dịch cao gấp 3 lần, đạt gần 60.000 tỷ đồng.

Xác định số hóa là chiến lược phát triển xuyên suốt và trọng tâm, dự kiến, trong giai đoạn 2021 – 2025, HDBank sẽ mở rộng quy mô gia tăng số lượng người dùng số, tăng mức độ thâm nhập số và hướng đến gia tăng tỉ lệ giao dịch số lên mức 90% trong năm 2025 và thực hiện thành công mục tiêu trở thành “Happy Digital Bank”.

Trước đó, HDBank cũng được vinh danh “Ngân hàng Số tốt nhất Việt Nam 2021” do Asiamoney trao tặng.   Chương trình Tin Dùng Việt Nam là sự kiện thường niên lớn nhất về ngành tiêu dùng được Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times khởi xướng và bình chọn từ năm 2006.

 Hải Bình