Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ. (Ảnh: internet)

Chương trình tự sửa chữa này sẽ đáp ứng yêu cầu từ khách hàng, những người mong muốn có thể tự sửa chữa thiết bị của chính mình khi truy cập được vào các bộ phận, công cụ và hướng dẫn sử dụng từ chính Apple. Loạt iPhone 12 và 13 là các thiết bị đầu tiên tham gia chương trình. Khách hàng có thể đến cửa hàng trực tuyến dành riêng cho chương trình của Apple để tiếp cận với các bộ phận và dịch vụ.

Theo thông báo, việc triển khai dịch vụ tự sửa chữa có tên Self Service Repair dự kiến sẽ được Apple triển khai đầu tiên tại Mỹ vào đầu năm sau trước khi mở rộng tại các quốc gia khác. Giai đoạn đầu, Apple sẽ cung cấp dịch vụ tự sửa chữa cho iPhone 12 và 13, sau đó là các MacBook chạy dòng chip M1.

Người dùng sẽ có thể tự thay thế màn hình, pin và camera bằng phụ tùng chính hãng của công ty mà không phải xếp hàng chờ đến lượt sửa chữa ở các cửa hàng Apple, những linh kiện khác sẽ được bổ sung sau.

Lý giải về quyết định này, đại dện Apple cho biết, việc cho người dùng tiếp cận nhiều hơn với các linh kiện chính hãng của Apple sẽ mang lại cho họ nhiều lựa chọn sửa chữa hơn.

Trong 03 năm qua, Apple đã tăng gần gấp đôi số điểm dịch vụ có thể cung cấp linh kiện gốc, công cụ và hướng dẫn sửa chữa và giờ Apple cung cấp thêm một tùy chọn cho những người muốn tự sửa chữa.

Dịch vụ Self Service Repair được thiết kế dành cho các kỹ thuật viên hay cá nhân có kiến thức và kinh nghiệm sửa chữa thiết bị điện tử. Đối với đa số người dùng, Apple khuyên nên đem thiết bị đến các trung tâm bảo hành bởi đây vẫn là cách an toàn nhất để sửa chữa thiết bị.

PV