Theo bảng xếp hạng TOP 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2024 (Global500) mới được công bố của Công ty Tư vấn Toàn cầu về Quản lý và Định giá Thương hiệu Brand Finance (Anh) thì, Apple là thương hiệu giá trị nhất thế giới, được định giá 516,6 tỷ USD.
Đứng thứ hai và thứ ba là Microsoft và Google.
Trong số 10 cái tên của TOP 10 thương hiệu toàn cầu 2024 thì có đến 06 tên là thương hiệu của Mỹ gồm: Apple, Microsoft, Google, Amazon, Walmart, Facebook. Đặc biệt, 04 vị trí đầu tiên của TOP 10 cũng thuộc về thương hiệu của Mỹ gồm: Apple, Microsoft, Google, Amazon.
Trung Quốc có sự tiến bộ vượt bậc, có 02 thương hiệu trong TOP 10 là Tiktok/Douyin và ICBC.
H.D (t/h)