Forbes đánh giá giá trị của các thương hiệu dựa trên lợi nhuận trước thuế trung bình 3 năm và chia cho một tỷ lệ dựa trên vai trò của thương hiệu trong từng ngành công nghiệp (ví dụ cao đối với ngành đồ uống, hàng xa xỉ; thấp với dầu mỏ, hàng không). Các thương hiệu này phải có mặt tại Mỹ (một số thương hiệu lớn như Alibaba và Tencent bị loại ra).

1. Apple

20 thương hiệu giá trị nhất thế giới - Hình 1

Giá trị thương hiệu: 182,8 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 8%)

2. Google 

20 thương hiệu giá trị nhất thế giới - Hình 2

Giá trị thương hiệu: 132,1 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 30%)

3. Microsoft

20 thương hiệu giá trị nhất thế giới - Hình 3

Giá trị thương hiệu: 104,9 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 21%)

4. Facebook

20 thương hiệu giá trị nhất thế giới - Hình 4

Giá trị thương hiệu: 94,8 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 29%)

5. Amazon 

20 thương hiệu giá trị nhất thế giới - Hình 5

Giá trị thương hiệu: 70,9 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 31%)

6. Coca-Cola

20 thương hiệu giá trị nhất thế giới - Hình 6

Giá trị thương hiệu: 57,3 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 2%)

7. Samsung

20 thương hiệu giá trị nhất thế giới - Hình 7

Giá trị thương hiệu: 47,6 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 25%)

8. Disney

20 thương hiệu giá trị nhất thế giới - Hình 8

Giá trị thương hiệu: 47,5 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 8%)

9. Toyota

20 thương hiệu giá trị nhất thế giới - Hình 9

Giá trị thương hiệu: 44,7 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 9%)

10. AT&T

20 thương hiệu giá trị nhất thế giới - Hình 10

Giá trị thương hiệu: 41,9 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái:14%)

11. McDonald's 

20 thương hiệu giá trị nhất thế giới - Hình 11

Giá trị thương hiệu: 41,4 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 38%)

12. General Electric

20 thương hiệu giá trị nhất thế giới - Hình 12

Giá trị thương hiệu: 37,2 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: -2%)

13. Mercedes-Benz 

20 thương hiệu giá trị nhất thế giới - Hình 13

Giá trị thương hiệu: 34,4 tỷ USD

14. Intel

20 thương hiệu giá trị nhất thế giới - Hình 14

Giá trị thương hiệu: 34,1 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 9%)

15. Louis Vuitton

20 thương hiệu giá trị nhất thế giới - Hình 15

Giá trị thương hiệu: 33,6 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 17%)

16. Cisco

20 thương hiệu giá trị nhất thế giới - Hình 16

Giá trị thương hiệu: 32,4 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 5%)

17. IBM

20 thương hiệu giá trị nhất thế giới - Hình 17

Giá trị thương hiệu: 32,1 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: -4%)

18. Nike

20 thương hiệu giá trị nhất thế giới - Hình 18

Giá trị thương hiệu: 32 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 8%)

19. Verizon

20 thương hiệu giá trị nhất thế giới - Hình 19

Giá trị thương hiệu: 31,4 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 9%)

20. BMW

20 thương hiệu giá trị nhất thế giới - Hình 20

Giá trị thương hiệu: 31,4 tỷ USD (Thay đổi so với năm ngoái: 9%)

 Theo Vneconomy