Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Giang chuẩn bị tốt các điều kiện cho diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh

Ngày 14/6, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, Trưởng Ban Tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh tỉnh Bắc Giang đã chủ trì hội nghị triển khai nhiệm vụ diễn tập năm 2023. 

Tại hội nghị, Đại tá Phạm Văn Tạo, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang quán triệt những nội dung chính của Kế hoạch tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2023 gồm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1, chuyển lực lực lượng vũ trang tỉnh vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng. Giai đoạn 2, tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ. Giai đoạn 3, thực hành tác chiến phòng thủ.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị

Đối với TP Bắc Giang được giao tham gia diễn tập đầy đủ các nội dung cùng với nội dung của tỉnh, trong đó thực binh phương án A2 và thực binh A4 tham gia cùng tỉnh. Thực binh ra mắt lực lượng dân quân thời chiến và đại đội bộ binh tiến công địch đổ bộ đường không tổ chức diễn tập riêng.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương nhấn mạnh, đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2023 của tỉnh. Do đó đề nghị các thành viên Ban Tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh tiếp tục tuyên truyền, quán triệt nhiệm vụ diễn tập đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh hiểu rõ ý nghĩa, mục đích và tầm quan trọng của cuộc diễn tập.

Qua đó tạo sự nhất trí cao về nhận thức, hành động, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân, tích cực làm tốt công tác chuẩn bị, thực hành diễn tập. Đây là cuộc diễn tập khu vực phòng thủ được tiến hành trong toàn tỉnh, ở cả 3 cấp với sự tham gia của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang từ tỉnh đến các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn, vì vậy Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần nghiên cứu, vận dụng các nghị quyết, kết luận, nghị định của Trung ương về xây dựng khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự.

Đại tá Phạm Văn Tạo, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh quán triệt Kế hoạch diễn tập KVPT tỉnh năm 2023.
Đại tá Phạm Văn Tạo, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh quán triệt Kế hoạch diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2023

Các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương phải bám sát chỉ đạo của Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức diễn tập tỉnh và Kế hoạch tổ chức diễn tập của UBND tỉnh để chủ động triển khai công tác chuẩn bị, thực hành diễn tập. Tích cực, chủ động bồi dưỡng nâng cao năng lực trình độ cho đội ngũ cán bộ, nắm chắc nội dung thứ tự, phương pháp xây dựng văn kiện diễn tập và phương pháp báo cáo, thông qua kế hoạch.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (cơ quan thường trực của Ban Tổ chức) chủ trì phối hợp với Công an tỉnh, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh giúp Ban Tổ chức tham mưu ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác chuẩn bị, thực hành, hệ thống văn kiện trong diễn tập theo quy định; tham mưu thực hiện tốt việc huy động, động viên các lực lượng, phương tiện tham gia; tổ chức huấn luyện, luyện tập các nội dung vận hành cơ chế, thực binh các nội dung bảo đảm đúng ý định diễn tập và điều kiện thực tế của địa phương.

Công an tỉnh chủ trì xây dựng phương án, kịch bản, tổ chức luyện tập, thực hành diễn tập thực binh xử trí phương án A2 theo chủ đề diễn tập đã báo cáo Bộ Công an bảo đảm chất lượng, an toàn, gắn với điều kiện thực tế của địa phương.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

[Ảnh] Đường phố Điện Biên Phủ rợp bóng cờ hoa trước thềm đại lễ 7/5
[Ảnh] Đường phố Điện Biên Phủ rợp bóng cờ hoa trước thềm đại lễ 7/5

Những ngày này, khắp các con đường, tuyến phố ở thành phố Điện Biên Phủ đều ngập tràn sắc đỏ với rực rỡ cờ hoa, pano, băng rôn, biểu ngữ... khi chỉ còn 2 ngày nữa thôi, nơi đây sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Bốn tháng đầu năm, điểm tên nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất
Bốn tháng đầu năm, điểm tên nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất

Trong 4 tháng đầu năm nay, VN-Index đã tăng 5,2%, trong đó riêng tháng Tư, VN-Index đã có sự điều chỉnh khá mạnh. Các nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất từ đầu năm đến nay bao gồm: Dịch vụ, dệt may, hóa chất; vận tải, thực phẩm và chứng khoán.

Đã báo cáo Bộ Chính trị nội dung cơ bản của cải cách chính sách tiền lương
Đã báo cáo Bộ Chính trị nội dung cơ bản của cải cách chính sách tiền lương

Bộ Nội vụ cùng với các bộ, ngành liên quan hoàn thiện hồ sơ để báo cáo Bộ Chính trị cho ý kiến về các nội dung cơ bản của các cải cách chính sách tiền lương.

Chỉ số giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp
Chỉ số giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp

Chỉ số giá lương thực toàn cầu của cơ quan lương thực Liên Hợp quốc đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng Tư do giá thịt cao hơn, trong khi giá dầu thực vật và ngũ cốc tăng vượt xa mức giảm của đường và các sản phẩm từ sữa.

Hôm nay, 5 sân bay chính thức triển khai thu phí không dừng
Hôm nay, 5 sân bay chính thức triển khai thu phí không dừng

Từ hôm nay, ngày 5/5, các cảng hàng không lớn trên cả nước chính thức triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) tại 5 sân bay gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.

Hà Nội thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc
Hà Nội thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường số 11, Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa phối hợp với Đội 7, PC03, Công an Hà Nội kiểm tra, thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ tại huyện Thanh Oai.